Nên mua Samsung Galaxy S10e hay iphone XR?

Samsung Galaxy S10e được xem là phiên bản mini, rút gọn của Galaxy S10 với thiết kế nhỏ gọn nhưng cấu hình mạnh mẽ. Còn iphone XR là mẫu điện thoại giá rẻ nhất của Apple. Galaxy S10e có vẻ nổi trội hơn về phần thiết kế khi không có tai thỏ hay giọt nước ở màn hình. Khả năng hiển thị màn hình cũng tốt hơn và có nhiều camera. Trong khi đó iphone XR cũng có hiệu năng mạnh mẽ và được hỗ trợ nâng cấp hệ điều hành iOS trong thời gian dài.

Nên mua Samsung Galaxy S10e hay iphone XR? lazoko

Nên mua Samsung Galaxy S10e hay iphone XR?

Cả 2 đều có giá đề xuất là 750 USD. Một mức giá rẻ hơn so với phiên bản cao cấp của hãng là Samsung Galaxy S10, S10 plus hay iphone XS, iphone XS Max. Vậy nên chọn mua Galaxy S10e hay iphone XR? Hay cùng Lazoko tìm hiểu và so sánh những tính năng vượt trội của chúng nhé.

So sánh thiết kế Galaxy S10e và iphone XR

Cả 2 sản phẩm đều được làm bằng kính và kim loại trong bắt mắt và sang trọng. iphone XR có kích thước màn hình lớn hơn, lên đến 6,1 inch. Còn Galaxy S10e nhỏ gọn chỉ 5,8 inch.

Nên mua Samsung Galaxy S10e hay iphone XR? lazoko

Có một điều tôi thích thú hơn ở Galaxy S10e là máy được sử dụng màn hình Infinity-O. Đây là bước nâng cấp đáng kể so với màn hình của đàn em Galaxy S8 và S9. Tuy kích thước S10e nhỏ gọn, nhưng viền mỏng nên màn hình hiển thị lớn. Camera selfie được đặt phía trên góc phải màn hình nhằm tối ưu không gian hiển thị.

Nên mua Samsung Galaxy S10e hay iphone XR? lazoko

Ngược lại iphone XR có phần notch - tai khỏ khá rộng trên màn hình trông không thẩm mỹ cho lắm. Viền màn hình cũng có vẻ dày hơn so với điện thoại của Samsung. Xét về tổng thể phần thiết kế màn hình thì rõ ràng Galaxy S10e đang chiếm ưu thế hơn.

Nên mua Samsung Galaxy S10e hay iphone XR? lazoko

Về chất lượng màn hình Samsung Galaxy S10e cũng cho thấy sự vượt trội của mình khi dùng tấm nền AMOLED có độ phân giải Full HD+. Cùng với công nghệ HDR10+ giúp màn hình có thể hiện thi các chi tiết tốt hơn, màu sắc sống động. Còn iphone XR có màn hình lớn hơn nhưng lại sử dụng tấm nền LCD với độ phân giải HD+.

Nên mua Samsung Galaxy S10e hay iphone XR? lazoko
iphone XR của Apple có đến 6 màu sắc khác nhau

Về phần màu sắc của sản phẩm. Cả 2 model đều hướng đến người dùng trẻ tuổi, năng động nên có nhiều màu sắc để lựa chọn. iphone XR có đến 6 màu khác nhau. Đó là: trắng, đen, xanh, xanh san hô, đỏ và vàng. Galaxy S10e cũng không kém cạnh khi có 5 màu: trắng, đen, xanh ngọc bích, xanh san hô và màu vàng chanh.

Xem thêm: Kinh nghiệm chọn mua Smart Tivi

So sánh camera Galaxy S10e và iphone XR

Galaxy S10e có camera kép ở mặt sau. Ống kính chính 12MP cùng khẩu độ có thể thay đổi ở các mức f/1.5 và f/2.4. Còn lại là ống kính siêu rộng với góc 120 độ, độ phân giải lên đến 16MP. Với ống kính này giúp người dùng có thể chụp được những khung cảnh lớn, chụp ảnh đông người mà không cần phải đứng quá xa đối tượng cần chụp. S10e vẫn dùng cơ chế giả lập để lấy nét động (focus live) chứ không phải dùng một ống kính telephoto riêng. Điểm này giống với iphone XR của Apple.

Nên mua Samsung Galaxy S10e hay iphone XR? lazoko

Mặc dù chỉ có một camera phía sau, nhưng chất lượng hình ảnh chụp bằng iphone XR vẫn được đánh giá rất cao. Cảm biến camera phía sau là 12MP, khẩu độ f/1.8. Có khả năng ổn định hình ảnh quang học, tự động lấy nét theo pha. Riêng đèn Flash LED có 2 tông màu khác nhau cho người dùng thay đổi tùy vào từng khung cảnh muốn chụp.

Nên mua Samsung Galaxy S10e hay iphone XR? lazoko

Về chất lượng hình ảnh, iphone XR có vẻ ngon hơn. Nhưng Galaxy S10e lại có ưu thế khi chụp ở những điều kiện, môi trường khác nhau như chụp góc rộng hay chụp phong cảnh.

So sánh cấu hình Galaxy S10e và iphone XR

Cả 2 chiếc smartphone trên đều thuộc dòng điện thoại cao cấp, nên có cấu hình mạnh nhất hiện nay. iphone XR sử dụng chip xử lý A12, còn S10e là chip Snapdragon 855 hoặc Exysnos 9820. Riêng về RAM và bộ nhớ trong thì rõ ràng Apple kẹo kéo hơn so với hãng điện thoại Hàn Quốc. Có vẻ họ muốn ăn dày khi chỉ cho iphone XR có 3GB RAM và bộ nhớ trong 64GB. Galaxy S10e phiên bản thấp nhất cũng gấp đôi iphone XR khi có RAM lên đến 6GB và bộ nhớ trong 128GB. Bên cạnh đó Galaxy S10e còn một lựa chọn khác cho người dùng với RAM 8GB, bộ nhớ trong 256GB.

Nên mua Samsung Galaxy S10e hay iphone XR? lazoko

Có thể nói, với cấu hình trên cả 2 chiếc điện thoại đều đáp ứng được mọi nhu cầu của người dùng. Từ việc sử dụng những ứng dụng đơn giản, cho đến chơi game đồ họa hoặc xử lý các ứng dụng nặng. Nhưng do iphone XR dùng hệ điều hành iOS nên các ứng dụng được tối ưu hóa tốt hơn. Thời gian hỗ trợ và cập nhật phần mềm cho máy cũng dài hơn.

Galaxy S10e có khả năng chống nước ở mức IP68 còn iphone XR chỉ là IP67. Về bảo mật thì iphone XR dùng chế độ nhận dạng khuôn mặt Face ID độc quyền của hãng. Còn Galaxy S10e vẫn sử dụng cảm biến vân tay nhưng lại đặt ở phần cạnh sườn, phía trên của thân máy, điều này chắc cũng gây khó khăn cho người dùng vì nút cảm biến vân tay đó quá nhỏ.

Xem thêm: Những mẫu điện thoại giá dưới 5 triệu pin tốt mới nhất

Lời kết

Samsung Galaxy S10e và iphone XR đều là những mẫu điện thoại thuộc dòng cao cấp nên rất đáng mua. Mỗi máy có một điểm mạnh riêng. S10e thì có ưu thế về thiết kế đẹp, viền mỏng, màn hình hiển thị tốt hơn, cùng với khả năng kháng nước cao. Ngược lại iphone XR lại có ưu thế khi dùng hệ điều hành iOS. Các ứng dụng trên hệ điều hành này được hỗ trợ tốt hơn. Và ít nhất iphone XR sẽ được cập nhật, nâng cấp hệ điều hành trong vòng 4 đến 5 năm nữa.

Nên mua Samsung Galaxy S10e hay iphone XR? lazoko

Trên đây là bài so sánh Nên mua Samsung Galaxy S10e hay iphone XR? Qua đó Lazoko hy vọng bạn đọc sẽ chọn được cho mình một chiếc điện thoại ưng ý, phù hợp với nhu cầu sử dụng hàng ngày. Và đừng quên chia sẻ ngay bài viết này lên các mạng xã hội như facebook, twitter... cho mọi người cùng đọc.
Hoàng Long

Cảm ơn bạn đã ghé vào đây. Mọi ý kiến đóng góp vui lòng đăng vào phần comment bên dưới.

Đăng nhận xét

Bình luận bằng tiếng Việt không có dấu hoặc nội dung không phù hợp sẽ bị xoá*

Mới hơn Cũ hơn