5 mẹo sạc pin điện thoại cực nhanh

Đang có việc gấp, bỗng dưng điện thoại gần hết pin. Làm sao để sạc pin nhanh trong 5 phút? Sạc pin vào nhanh có tốt không?...Đó là những băn khoăn của hầu hết mọi người đang sử dụng smartphone như iphone hoặc điện thoại android. Trong bài này Lazoko sẽ chia sẻ 5 mẹo sạc pin điện thoại cực nhanh, và trả lời những thắc mắc của các bạn.

5 mẹo sạc pin điện thoại cực nhanh

Bí quyết sạc pin nhanh gấp đôi

Dùng dây sạc của điện thoại cắm trực tiếp vào ổ điện. Dùng bộ dây sạc của ipad để sạc cho iphone. Hạn chế sạc không dây đó là những cách sạc pin nhanh siêu tốc. Ngoài ra cần lưu ý đến những vấn đề sau:

Không sạc qua máy tính bằng cổng USB

Sạc điện thoại iphone hoặc smartphone chạy Android bằng máy tính thông qua cổng USB khá tiện lợi. Nhưng nếu bạn muốn sạc pin nhanh đầy thì không được làm cách này. Vì công suất dòng điện ở cổng USB chỉ khoảng 0.5A trong khi củ sạc cần đến 1-2A. Nhiều loại còn cao hơn. Do đó sạc pin cách này sẽ rất chậm.

Dùng bộ sạc có Ampe cao hơn

Đây là cách sạc pin nhanh đầy nhất. Trên thực tế không phải bộ sạc nào cũng giống nhau. Điện thoại iphone có bộ sạc là 5V/1A. Trong khi đó của ipad là 5V/2,4A. Chính vì vậy mà khi dùng bộ sạc của ipad sạc pin cho điện thoại iphone sẽ nhanh đầy hơn. 

5 mẹo sạc pin điện thoại cực nhanh

Lúc này chắc bạn sẽ thắc mắc, dùng bộ sạc của ipad sạc pin iphone nhanh đầy có sao không? Câu trả lời là không. Bởi vì tất cả các thiết bị chỉ cho phép dòng điện đi qua trong khoảng cường độ mà máy chịu được. Nên bạn cũng đừng lo lắng điện thoại bị quá tải hoặc hỏng hóc. Để đảm bảo an toàn hãy dùng bộ sạc chất lượng, hàng chính hãng. Đừng mua những bộ sạc hàng fake hàng lô, không rõ nguồn gốc.

Theo một số trải nghiệm thực tế của chúng tôi. Nếu dùng bộ sạc của ipad để sạc cho những điện thoại iphone thế hệ mới như iphone X, trong 1 tiếng đồng hồ có thể sạc pin từ 0% lên 72%. Còn nếu dùng bộ sạc thường dành cho iphone thì chỉ đạt được 39%.

Dùng bộ sạc nhanh

Bộ sạc nhanh rất hữu ích cho những điện thoại dùng Android. Samsung hoặc Google Pixel đã trang bị cho những smartphone cao cấp của hãng mình các bộ sạc nhanh từ lâu rồi. Còn iphone thì không. Apple vẫn dùng bộ sạc cũ từ lâu với dòng điện 1A. Nếu muốn sử dụng các bộ sạc nhanh người dùng bắt buộc phải mua thêm cáp Lightning to USB-C và bộ sạc power adapter chuẩn USB-C.

5 mẹo sạc pin điện thoại cực nhanh

Tùy vào bộ sạc nhanh và điện thoại bạn đang dùng mà thời gian sạc nhanh sẽ khác nhau. Apple công bố trên báo chí rằng sạc nhanh của họ có thể sạc pin từ 0% lên 50% trong vòng 30 phút. Còn Qualcomm thì tuyên bố với 30 phút họ có thể sạc pin đầy đến 80% bằng Quick Charge 3.0.

Có nên dùng sạc không dây?


5 mẹo sạc pin điện thoại cực nhanh

Nếu muốn sạc pin nhanh đầy thì không nên dùng sạc không dây. Sạc không dây rất tiện lợi nhưng không thể so sánh với các phiên bản có dây. Nếu muốn sạc pin nhanh trong 5 phút thì tốt nhất là cắm dây sạc vào nhé.

Để chế độ máy bay hay tắt điện thoại có giúp sạc pin nhanh hơn không

Câu trả lời là không. Vì trên thực tế, dù tắt điện thoại hay để chế độ máy bay thì thời gian sạc đầy pin vẫn giống nhau. Điều này đã được chúng tôi thử nghiệm thực tế. Dùng bộ sạc cơ bản của điện thoại iphone 7 sạc pin từ 0% lên 52|% mất khoảng thời gian 52 phút cho dù có tắt điện thoại hay bật chế độ máy bay thì thời gian sạc vẫn như vậy, không nhanh hơn chút nào. Một số thử nghiệm khác trên mạng youtube cho thấy thời gian chênh lệch không nhiều. Chỉ khoảng vài phút.

Những lưu ý khi muốn sạc pin nhanh đầy

Thời gian sạc pin điện thoại không đều nhau. Ở khoảng từ 0% đến 80% có vận tốc khác. Từ 80% đến 100% có vận tốc khác. Do đó khi sử dụng những mẹo sạc nhanh ở trên chỉ có tác dụng đến 80% pin. Còn từ 80% pin trở lên điện thoại sẽ sạc pin với tốc độ bình thường cho đến khi đầy 100%.

Một số câu hỏi nhanh

Có nên sạc pin nhanh không? Có, vì sạc nhanh hay chậm không ảnh hưởng đến tuổi thọ viên pin.

Tại sao sạc pin nhanh đầy? Sạc pin nhanh đầy có thể do bạn sử dụng bộ sạc với cường độ dòng điện cao hơn so với bộ sạc mặc định của hãng. Một nguyên nhân khác có thể do pin đã bị chai. Lúc này sạc nhanh đầy và cũng nhanh hết pin. Hãy kiểm tra nếu pin chỉ có 80% dung lượng so với máy mới sản xuất thì nên thay pin mới là vừa.

Trên đây là bài viết chia sẻ bí quyết sạc pin nhanh gấp đôi. Nếu có thắc mắc hay góp ý đừng ngại để lại bình luận dưới bài viết.
Hoàng Long

Cảm ơn bạn đã ghé vào đây. Mọi ý kiến đóng góp vui lòng đăng vào phần comment bên dưới.

Đăng nhận xét

Bình luận bằng tiếng Việt không có dấu hoặc nội dung không phù hợp sẽ bị xoá*

Mới hơn Cũ hơn