Kinh nghiệm chọn mua Smart Tivi

Tivi là thiết bị giải trí mà hầu hết nhà nào cũng có. Tivi đa dạng về chủng loại và mẫu mã. Nếu bước vào cửa hàng bán Tivi chắc chắn bạn sẽ choáng ngợp và không biết chọn mua tivi nào tốt.

Kinh nghiệm chọn mua Smart Tivi Lazoko

Chọn mua tivi phù hợp cho gia đình thường có mức giá từ 5 đến 15 triệu đồng. Gia đình nào giàu có thì chọn những chiếc đắt tiền hơn nữa. Đây chắc hẵn không phải là một số tiền nhỏ với nhiều người. Tuổi đời tivi cũng khá dài, bình thường từ 5 đến 15 năm. Nếu muốn mua dùng lâu dài chắc chắn bạn phải tìm hiểu trước để không phải hối hận. Vậy nên chọn mua tivi như thế nào? Trong bài này, Lazoko chia sẻ cùng mọi người kinh nghiệm chọn mua Smart Tivi.

Chọn kích thước Tivi phù hợp

Chọn kích thước màn hình Tivi là việc đầu tiên mà bạn phải lưu ý. Tùy thuộc vào không gian căn phòng mà chọn kích thước tivi cho phù hợp. Một căn phòng rộng cần tivi có màn hình lớn để mọi người đều có thể xem được. Hoặc phòng quá nhỏ, mà tivi quá to, khi đó khoảng cách giữa người xem và màn hình không đủ tiêu chuẩn dễ làm mỏi mắt hoặc bị cận thị.

Nên chọn kích thước tivi theo khoảng cách như sau: Khoảng cách từ màn hình đến mắt người xem bằng 2 hoặc 2,5 độ rộng của đường chéo màn hình.

Kinh nghiệm chọn mua Smart Tivi

Với không gian rộng trên 3,5 mét có thể mua Tivi 50 inch trở lên. Khoảng cách từ 2,5 đến 3 mét thì cọn Tivi kích cỡ 43 đến 49inch. Nếu phòng nhỏ, độ rộng chỉ từ 2 đến 2,5 mét mua Tivi màn hình 40 đến 43 inch là phù hợp. Còn khoảng cách từ chỗ ngồi xem đến bàn đặt Tivi dưới 2 mét thì chọn mua loại 32 inch.

Khi mua cũng cần lưu ý xem mẫu bạn có có vừa với kích thước kệ Tivi có sẵn hoặc chuẩn bị mua hay không? Hầu hết smart TV hiện nay đều có thể treo tường được. Nếu không dùng bản, hoặc tủ thì có thể mua giá treo Tivi để gắn vào tường.

Chọn màn hình Tivi: LCD, QLED hay OLED

Sau khi xác định được kích thước Tivi phù hợp cần mua. Kế đến là chọn loại màn hình Tivi. Chất lượng màn hình Tivi sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của bạn. Màn hình Tivi chủ yếu có 3 loại LCD, QLED và OLED.

Xét về chất lượng hình ảnh, Tivi sử dụng màn hình LCD phải chào thua OLED và QLED. Các loại Tivi LCD giá rẻ, nên phổ biến hơn, và phù hợp với nhiều người. Đây là dòng Tivi phổ thông, phổ biến trên thị trường.

Kinh nghiệm chọn mua Smart Tivi Lazoko

QLED nhỉn hơn LCD một chút xíu, và được xem là công nghệ nâng cấp từ LCD. Còn OLED là công nghệ hoàn toàn mới. Nó vượt trội hơn nhiều so với QLED. Giá thành của các sản phẩm dùng công nghệ OLED khá cao. Tập trung ở những dòng Tivi cao cấp.

Chọn LCD, QLED hay OLED phụ thuộc vào túi tiền của người tiêu dùng. Một phần nữa phụ thuộc vào độ sang trọng của căn nhà, hay thương hiệu Tivi bạn yêu thích. Tivi công nghệ LCD thì tất cả các hãng đều sản xuất. Nhưng QLED chỉ có mỗi Samsung thôi. Còn OLED có Sony và LG.

Chọn mua Tivi hãng nào tốt

Nếu là người dùng phổ thông, thích dùng đồ Nhật bạn có thể chọn Android TV Sony 4K KD-43X7500F. Mẫu này đang được bán với giá khoảng 11 triệu đồng. Khoảng cách phù hợp để ngồi xem Tivi này là 2,5 mét.

Kinh nghiệm chọn mua Smart Tivi lazoko

Hoặc bạn đang sống trong căn hộ cao cấp, có phòng khách với không gian rộng. Có thể chọn mua Android TV OLED Sony KD-55A8F. Đây cũng là một mẫu đến từ thương hiệu Nhật Bản. Khoảng cách phù hợp khi xem Tivi này là 3,5 mét. Đây là dòng Tivi cao cấp, nên mức giá cũng đắt, phù hợp cho gia đình có điều kiện kinh tế tốt. Một số trung tâm điện máy đang bán mẫu này giá 52 triệu đồng.

Samsung cũng là thương hiệu đáng để lựa chọn. Với hãng này nên chọn những chiếc có kích cỡ màn hình 55 đến 75 inch.

Chọn mua Tivi có nhận diện giọng nói

Điểm khác biệt giữa Tivi và máy tính hoặc smartphone là người dùng phải ngồi cách xa nó. Nên khi dùng Tivi điều khiển từ xa rất quan trọng. Nó giúp bạn chuyển kênh, đều chỉnh âm lượng, hay chọn xem video trên youtube dễ dàng hơn. Khi mua smart Tivi nên chú ý đến khả năng nhận diện giọng nói bằng tiếng Việt. Điều này rất hữu ích khi bạn xem video trên youtube. Vì không có bàn phím bấm chữ nên phải chọn từ ký tự trên màn hình.

Kinh nghiệm chọn mua Smart Tivi lazoko
Remote của Tivi Sony có tích hợp tính năng tìm kiếm bằng giọng nói hỗ trợ Tiếng Việt.

Với tivi có nhận diện giọng nói tiếng Việt, chúng ta dễ dàng khắc phục nhược điểm này. Hiện tại các dòng smart TV chạy hệ điều hành Android của Sony đều hỗ trợ tivi có nhận diện giọng nói bằng Tiếng Việt. Nó có thể nhận diện được cả giọng miền Bắc, Trung hoặc Nam. Còn những hãng khác như Samsung chạy hệ điều hành Tizen thì nên tư vấn hỏi người bán trước khi mua.

Trên đây là bài tư vấn chọn mua Smart Tivi. Hy vọng qua bài này bạn sẽ biết cách chọn mua tivi phù hợp cho gia đình. Và đừng quên chia sẻ bài viết này lên mạng xã hội cho mọi người cùng đọc nhé.
Hoàng Long

Cảm ơn bạn đã ghé vào đây. Mọi ý kiến đóng góp vui lòng đăng vào phần comment bên dưới.

Đăng nhận xét

Bình luận bằng tiếng Việt không có dấu hoặc nội dung không phù hợp sẽ bị xoá*

Mới hơn Cũ hơn