Hướng dẫn cách bật kiếm tiền trên youtube

Kiếm tiền online hiện đang rất phổ biến trong giới trẻ. Với lợi thế làm việc tại nhà, không cố định thời gian. Kiến tiền online trên mạng thực sự có sức hút với các bạn trẻ năng động, muốn có việc làm thêm part time. Một số hình thức kiếm tiền trên mạng đang phổ biến ở Việt Nam là chạy quảng cáo cho Adsense, làm tiếp thị liên kết Affiliate, hay dựng video kiếm tiền trên youtube.

Hướng dẫn cách bật kiếm tiền trên youtube

Kiếm tiền trên youtube bằng cách nào

Hiểu một cách đơn giản. Bạn làm một video có nội dung hấp dẫn. Đăng video đó lên kênh youtube, chia sẻ cho mọi người cùng xem. Khi kênh youtube được bật kiếm tiền, quảng cáo sẽ hiện dưới video. Bạn sẽ thu tiền từ những quảng cáo đó thông qua hệ thống kiếm tiền Adsense của Google.

Để có thể bật kiếm tiền, yêu cầu kênh phải có trên 1000 Subscribers, tổng thời gian video được xem trên 4000 giờ trong vòng 12 tháng.

Hướng dẫn cách bật kiếm tiền trên youtube

Để được bật kiến tiền, kênh youtube phải liên kết với tài khoản Adsense. Doanh thu của Adsense đạt từ 10$ trở lên Google sẽ yêu cầu xác minh tài khoản. Họ gửi một bức thư có chứa mã PIN. Nhận được bức thư đó, nhập mã PIN để kích hoạt tài khoản.

Hướng dẫn cách bật kiếm tiền trên youtube

Khi tài khoản đạt 100$ trở lên. Bạn sẽ được Google thanh toán bằng cách chuyển tiền qua dịch vụ Western Union hoặc chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng. Thời gian thanh toán tiền cho tháng trước sẽ được gửi đêm khuya 21 rạng sáng ngày 22 ( theo giờ Việt Nam) của tháng sau.

Xem thêm: Hướng dẫn đặt lịch khám bệnh online ở bệnh viện Đại học Y Dược Tp.HCM

Hướng dẫn cách bật kiếm tiền trên youtube

Để được bật kiếm tiền cho kênh youtube nội dụng video của bạn cần thực sự hấp dẫn người xem. Những video kiểu hài hước, tình huống vui trong cuộc sống luôn có nhiều người xem. Video chia sẻ các kinh nghiệm trong cuộc sống. Như kinh nghiệm trang điểm, make up, sử dụng mỹ phẩm làm đẹp. Video mở hộp, review, đánh giá sản phẩm công nghệ, mỹ phẩm. Trải nghiệm các địa điểm du lịch, quán ăn, quán cafe trong và ngoài nước.

Khi kênh đủ 4000 giờ xem trong vòng 12 tháng qua, và đạt 1000 người theo dõi (Sub) bạn có thể gửi yêu cầu để đội ngũ Youtube duyệt. Thời gian duyệt lần đầu thường nhanh hơn. Khoảng 30 ngày kể từ ngày gửi yêu cầu. Nếu không được duyệt, phải chờ 30 ngày sau mới được gửi lại lần 2. Và lần thứ 2 trở đi thời gian duyệt rất lâu. Có thể là 2, 3 hoặc 6 tháng trở lên. Và cũng có khi kênh bạn mãi mãi không được duyệt.

Những lưu ý để kênh youtube không bị tắt kiếm tiền.

Được bật kiếm tiền trên youtube không hề dễ dàng chút nào. Nhưng không có nghĩa được bật rồi, bạn muốn up video gì thì up, muốn làm gì thì làm. Họ luôn luôn xem xét kênh của bạn thường xuyên. Nếu kênh không đạt yêu cầu sẽ bị tắt kiếm tiền. Khi bị tắt rồi, khả năng được bật lại cũng gian nan vô cùng.

Chính vì vậy, ở phần này Lazoko sẽ chia sẻ một vài kinh nghiệm để kênh được duyệt kiếm tiền và không bị tắt sau khi được duyệt. Những kinh nghiệm này youtube không hề công bố trên Website, nhưng qua thực tế, quá trình làm video chúng tôi rút ra được những điều này

Hãy tự tạo video riêng của mình. Đừng bao giờ copy, sao chép, lấy video của người khác đăng lên.

Đừng sử dụng âm nhạc từ thư viện âm nhạc của Youtube. Việc sử dụng âm nhạc từ nguồn này dẫn đến việc video của bạn sẽ được họ đưa vào dạng trùng lặp nội dung. Hãy hình dung một bản nhạc từ Youtube Library Music được hàng ngàn người sử dụng, đương nhiên sẽ bị lỗi trùng lặp.

Hãy tìm những nguồn nhạc no copyright. Để video của mình có sự riêng biệt độc đáo, không trùng lặp với những video của người khác. Và nếu có thể thì tốt nhất đừng dùng âm nhạc. Hoặc tự tạo những bản nhạc riêng cho mình.

Đừng quay những danh lam thắng cảnh hay địa điểm nổi tiếng như Nhà thờ Đức bà, Bưu điện thành phố, tháp Eiffel hay tượng nữ thần tự do. Vì youtube cho rằng muốn được kiếm tiền từ những video đó bạn phải cần có giấy phép sử dụng hình ảnh trên.

Tránh quay những buổi biểu diễn âm nhạc, hoà nhạc, kể cả những buổi biểu diễn nghệ thuật trên đường phố. Những show ra mắt giới thiệu sản phẩm công nghệ mới của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như Sony, Apple, Samsung...cũng được youtube để mắt đến.

Xem thêm: Hướng dẫn mua ứng dụng trên Appstore - Google Play không cần thẻ tín dụng

Khi kênh đã được bật kiếm tiền. Phải luôn để kênh có thời gian xem trên 4000 giờ trong vòng 12 tháng và trên 1000 lượt người theo dõi Subcribe.

Nếu kênh bạn có duy nhất 1 video, bạn xoá video đó đi. Thì số giờ xem cho video đó cũng bị xoá theo luôn. Lúc này kênh của bạn sẽ không còn đủ điều kiện có 4000 giờ xem, khả năng bị tắt kiếm tiền là rất lớn. Họ chỉ tính thời gian cho những video đang tồn tại trên kênh. Các video bị xoá sẽ không được tính.

Với người theo dõi cũng vậy. Phải luôn duy trì trên 1000 người. Nếu kênh đã được bật kiếm tiền. Sau đó số lượt người theo dõi bị giảm xuống dưới 1000 thì cũng có thể bị tắt kiếm tiền.

Trên đây là bài chia sẻ kinh nghiệm kiếm tiền trên youtube và những lưu ý để kênh không bị tắt kiếm tiền của Lazoko. Nếu có bất cứ thắc mắc gì đừng ngại để lại lời nhắn, comment ngay dưới bài viết này nhé. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích bạn trong quá trình kiếm tiền online trên mạng.
Hoàng Long

Cảm ơn bạn đã ghé vào đây. Mọi ý kiến đóng góp vui lòng đăng vào phần comment bên dưới.

9 Nhận xét

Bình luận bằng tiếng Việt không có dấu hoặc nội dung không phù hợp sẽ bị xoá*

  1. muốn làm video ko vi phạm bản quyền ntn hả ad

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hãy tự tạo video riêng của mình. Đừng bao giờ copy, sao chép, lấy video của người khác đăng lên. ( Trong bài viết có hết rồi mà )

      Xóa
    2. Lên youtube dow video về dùng camtasia rendering lại video chỉnh sửa lại các thứ các thứ âm thanh, hình ảnh...gắn logo + thêm intro vào. Vậy là bạn đã có 1 video rôi

      Xóa
  2. "Đừng sử dụng âm nhạc từ thư viện âm nhạc của Youtube. Việc sử dụng âm nhạc từ nguồn này dẫn đến việc video của bạn sẽ được họ đưa vào dạng trùng lặp nội dung. Hãy hình dung một bản nhạc từ Youtube Library Music được hàng ngàn người sử dụng, đương nhiên sẽ bị lỗi trùng lặp..?

    Video mà họ đưa mà cũng bị tính là trùng lặp nữa sao? Thông tin này có chắc chắn không vậy admin?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Blog dùng template gì mà giao diện cũng đẹp vậy? Nhưng khuyên nên mua domain com mà dùng, tk chỉ miễn phí năm đầu thôi. Năm sau dùng tiếp cũng phải mua, mà domain đuôi tk nhìn không thiện cảm lắm

      Xóa
    2. Cảm ơn bạn nhiều. Mình sẽ để ý vấn đề này. Tại thấy thích cái đuôi vì trùng đúng tên của mình ấy mà ^_^

      Xóa
  3. cho mình hỏi? thế mình cover bài hát thì có được không ạ? hoặc đi du lịch có những trò chơi với các bạn hài hước hay một đoạn clip hài hước trong cuộc sống thực tế!

    Trả lờiXóa
  4. và bây giờ bảo là không mua vewr thì bạn bè ko đủ số lượng đó để trở lên trên số lượng đó! thì còn cách nào không ạ

    Trả lờiXóa
  5. mình đang gặp sự cố ở bước 2. giúp m với ạ
    "Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện này, nhưng hiện tại chúng tôi không thể xử lý yêu cầu của bạn. Các kỹ sư của chúng tôi đã được thông báo về sự cố này và sẽ làm việc để giải quyết nó."

    Trả lờiXóa
Mới hơn Cũ hơn