Hướng dẫn sử dụng Gopro Hero 6

Máy bay điều khiển từ xa và camera hành trình là 2 sản phẩm công nghệ đang được giới trẻ ưa chuộng hiện nay. Việc sử hữu Gopro Hero 6 là điều quá đơn giản. Nhưng làm quen với nó khi mới sử dụng thì nhiều bạn còn chưa biết. Trong bài này Lazoko sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng Gopro Hero 6. Cách cài đặt thông số Gopro Hero 6 để chụp hình quay phim đẹp nhất.

Hướng dẫn sử dụng Gopro Hero 6

Để sử dụng Gopro Hero 6 một cách thành thạo thì bạn cần phải biết ý nghĩa của các thông số trên máy. Từ đó bạn tuỳ chỉnh và cài đặt thông số phù hợp với mục đích sử dụng của mình.

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng máy lạnh tiết kiệm điện

Những điều cơ bản về Gopro Hero 6

Sạc pin: khi cắm sạc pin cho Gopro Hero 6, dù tắt hay bật máy sẽ hiện đèn đỏ ở cạnh sườn, trước và sau máy. Đèn này báo hiệu đang sạc pin. Khi pin đầy, đèn tự tắt và máy cũng tự ngừng sạc pin.

cach su dung gopro hero 6

Tắt và mở máy: Sườn máy có nút chữ Mode. Để tắt hoặc mở máy bạn nhấn và giữ nút này một lúc. Cho đến khi đèn đỏ nhấp nháy và kêu 3 tiếng bíp liên tục. Lúc đó bạn đã tắt hoặc mở máy thành công. Nút mode này cũng có tác dụng chuyển từ chế độ quay phim sang chụp hình hoặc ngược lại. Muốn chuyển chế độ bạn chỉ bấm 1 cái (không giữ như tắt và mở máy)

Hướng dẫn sử dụng Gopro Hero 6

Nút chụp ảnh và quay phim:
Trên đỉnh máy có 1 nút vòng tròn màu đỏ. Đây là nút dùng để chụp hình hoặc quay phim.

Sử dụng khẩu lệnh cho Gopro Hero 6

Ở phiên bản 6 này Gopro có khả năng điều khiển bằng giọng nói. Tất nhiên là bằng tiếng Anh rồi. Vì vậy bạn cần nhớ vài mẫu câu cơ bản để ra lệnh cho nó.

Chụp ảnh: Gopro, Take a photo.
Quay phim: Gopro, Start recording.
Dừng quay phim: Gopro, Stop recording.
Tắt máy: Gopro, Turn Off.

Hướng dẫn sử dụng Gopro Hero 6

Trong phần cài đặt Voice Control, mục Language chọn English US để nó hoạt động tốt nhất.

Tìm hiểu những thông số trong phần cài đặt của Gopro Hero 6

Color: Gopro -  FLAT
Màu sắc có 2 lựa chọn: Gopro và FLAT. 

Gopro dành cho những bạn không thích chỉnh sửa hậu kỳ. Quay phim xong là dùng ngay. Màu sắc của Gopro không lung linh huyền ảo nhưng ở mức chấp nhận được. Nếu áp màu bằng LUT dễ bị bệt màu.

Hướng dẫn sử dụng Gopro Hero 6

Màu FLAT là màu sắc ở dạng thô, chưa được áp màu. Nếu chưa qua hậu kỳ chỉnh sửa thì màu FLAT xấu hơn màu Gopro. Nhưng ngược lại, màu FLAT lại dễ chỉnh sửa hậu kỳ hoặc áp LUT trong Adobe Primiere hơn. Màu FLAT giống kiểu file RAW trong hình ảnh.

Audio: Windy only - Stereo only
Phần ghi âm thanh có 2 lựa chọn. Windy only phù hợp cho bạn quay và ghi âm ngoài trời. Chức năng này giúp bạn lọc tạp âm xung quanh. Nó chỉ ghi lại những âm thanh gần máy nhất. Stereo only phù hợp khi quay phim trong nhà hoặc những nơi ít tiếng ồn.

Hướng dẫn sử dụng Gopro Hero 6

Hệ video: PAL - NTSC
Chọn chế độ PAL khi quay video ban đêm dưới ánh đèn hoặc quay các loại màn hình điện tử như Tivi, máy vi tính sẽ không bị nhiễu sóng. Tức là không xuất hiện các sọc trắng trong video. Tuy nhiên ở chế độ PAL bạn chỉ có thể chọn 25fps hoặc 50fps. Còn NTSC thì có thể quay video ở 30fps hoặc 60fps.

Xem thêm: Vá vỏ xe tay ga - Vá vỏ xe không ruột ở đâu?

Chọn tỉ số khung hình fps bao nhiêu là chuẩn?

Nếu không quay slow motion - quay chậm, thì bạn không cần chọn số khung hình cao. 25fps hoặc 30fps làn chuẩn nhất. Việc chọn chế độ quay nhiều khung hình như 60fps sẽ làm ánh sáng đi vào cảm biến máy ít hơn. Dẫn đến video bị tối hơn. Nếu quay ở khu vực ánh sáng yếu, thiếu sáng nên chọn chế độ quay 25fps hoặc 30fps là hợp lý nhất.

FOV (Field of View): Linear - Wide - Super View
Gopro có 3 góc quay. Linear là góc chuẩn. Chọn chế độ này sẽ ít bị méo hình ở 4 góc viền nhất. Wide là góc rộng. Sẽ bị méo hình ở viền ngoài. Còn Super View là góc siêu rộng. Chế độ này bị méo hình nhiều nhất. Góc super view sẽ tạo ra những khung hình lạ mắt ấn tượng. Đặc biệt khi bạn chụp ảnh phong cảnh.

Hướng dẫn sử dụng Gopro Hero 6

Ở chế độ quay phim 4k - 60fps sẽ không có Linear mà chỉ có góc Wide.

Quay phim một lúc thì máy bị nóng.
Đây là hiện tượng bình thường của tất cả các máy Gopro. Không phải là lỗi kỹ thuật đâu nhé.

Tại sao tôi không bật được chế độ chống rung trong Gopro Hero 6?
Không bật được là do bạn chọn tỷ số khung hình quá cao. Chống rung sẽ bị tắt nếu bạn chọn:

4k - 60fps
2,7k - 120fps
1080 - 240fps.

Hướng dẫn sử dụng Gopro Hero 6
Hoàng Long

Cảm ơn bạn đã ghé vào đây. Mọi ý kiến đóng góp vui lòng đăng vào phần comment bên dưới.

Đăng nhận xét

Bình luận bằng tiếng Việt không có dấu hoặc nội dung không phù hợp sẽ bị xoá*

Mới hơn Cũ hơn