Nhận xét về ngân hàng Phương Đông OCB OMNI

Vừa rồi Lazoko nhận được một số thắc mắc của các bạn về ngân hàng số OCB OMNI, một số câu hỏi như: OCB OMNI là gì, OCB OMNI có tốn phí không, tên đăng nhập OCB OMNI là gì... Sau một năm sử dụng, hôm nay mình sẽ viết một bài ngắn đánh giá nhanh gọn về nó nhé.


OCB OMNI là gì?

Đây là ngân hàng số của ngân hàng thương mại cổ phần Phương Đông, tên tiếng Anh Orient Commercial Joint Stock Bank. OCB OMNI là một cái ứng dụng được cài trên điện thoại di động để bạn có thể thực hiện các giao dịch như thanh toán hoá đơn, quét mã QR, chuyển khoản, mở sổ tiết kiệm online. 

Còn internet banking là thực hiện các giao dịch qua website https://omni.ocb.com.vn/

Hiện tại có thể đăng ký mở tài khoản ngân hàng Phương Đông OCB trực tuyến, không cần đến phòng giao dịch. Chỉ cần tải App ngân hàng về, sau đó thực hiện các bước hướng dẫn trong app. 

Link download App OCB OMNI

Nhận xét sau một năm sử dụng

Ưu điểm

  • Giao diện đơn giản, dễ dùng, ứng dụng hoạt động tương đối ổn định. Đã thanh toán qua QR Code, cũng như là chuyển tiền liên ngân hàng nhiều lần, chưa bị lỗi lần nào. 
  • Có chương trình OMNI Coins, tích điểm để đổi quà. Mỗi giao dịch trên ứng dụng sẽ được tặng điểm coins. Khi đủ từ 10.000 điểm trở lên có thể đổi thành 1 thẻ cào điện thoại trị giá 10k.
  • Có thể đăng ký qua eKYC - tải App về đăng ký trực tiếp trên App không cần ra ngân hàng. 
  • Có thể liên kết ví điện tử bằng tài khoản ngân hàng (không cần thẻ ATM) Hai ví điện tử hiện mình đang liên kết đó là Airpay ( nay là Shopee pay) và Momo. 
  • Chăm sóc khách hàng rất nhiệt tình qua Email: dvkh@ocb.com.vn và Hotline. Số điện thoại tổng đài là: 18006678. Gọi miễn phí. Có lần mình từng email thắc mắc, sau đó được họ gọi điện thoại trả lời. Mình lại không thích như vậy, thích hỗ trợ qua email hơn.
  • Miễn phí chuyển khoản liên ngân hàng, chuyển khoản nhanh 24/7 trên app OCB OMNI, còn dùng internet banking, tức là giao dịch trên website thì không miễn phí.
  • Không yêu cầu duy trì số dư tối thiểu. 
  • Tên đăng nhập OCB OMNI là nick name tự chọn, không phải là số điện thoại. 
  • Lãi suất tiết kiệm không quá thấp như các ngân hàng lớn top đầu.

Nhược điểm

  • OCB OMNI có tốn phí chứ không phải là miễn phí hoàn toàn như lúc đầu họ giới thiệu. Năm đầu miễn phí hoàn toàn. Nhưng năm thứ 2 mình bắt đầu bị thu 11.000/tháng. Đây là phí dịch vụ Ebanking.
  • Số tài khoản dài 16 số, khó nhớ. Không cho phép khách hàng chọn số.
  • Thông báo khi có phát sinh giao dịch qua tin nhắn SMS hơi chậm. Khi nhận tiền, hoặc chuyển tiền, một lúc sau mới thấy thông báo. 
  • Không miễn phí rút tiền qua thẻ ATM. Không thể nạp tiền trực tiếp vào máy ATM.
  • Xác thực giao dịch qua iOTP phải cài thêm App iOTP nữa, mỗi lần giao dịch phải bật chuyển đổi qua lại hơi bất tiện.
  • Có chương trình đăng ký OCB OMNI nhận tiền nhưng họ có thể dừng chương trình bất cứ lúc nào mà không cần báo trước. 

Dưới đây là một số hình ảnh của App OCB OMNI

Nhận xét về ngân hàng Phương Đông OCB OMNI
Khi quảng cáo thì thông báo miễn phí, nhưng chỉ miễn phí năm đầu. Sau đó sẽ thu phí dịch vụ Ebanking và thông báo khi có giao dịch phát sinh qua tin nhắn SMS

Nhận xét về ngân hàng Phương Đông OCB OMNI
Giao diện chính của ứng dụng. Các dịch vụ có trên App OCB OMNI

Nhận xét về ngân hàng Phương Đông OCB OMNI
Có chương trình tích điểm đổi quà.
Hoàng Long

Cảm ơn bạn đã ghé vào đây. Mọi ý kiến đóng góp vui lòng đăng vào phần comment bên dưới.

3 Nhận xét

Bình luận bằng tiếng Việt không có dấu hoặc nội dung không phù hợp sẽ bị xoá*

  1. Cho e hỏi e đăng kí tài khoản thanh toán trực tuyến ocb online qua điện thoại thoi thì bây giờ muốn hủy thì bắt buộc phải ra quầy ạ. E chưa có giao dịch gì chỉ là ko dùng tài khoản này nữa nên muốn xóa thoi ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Muốn đóng tài khoản thì phải ra quầy giao dịch. Bạn chưa giao dịch gì và cũng không có tiền trong tài khoản thì một thời gian không sử dụng họ tự động khoá tài khoản, khi nào muốn dùng thì mang CMND ra quầy giao dịch họ sẽ mở lại cho.

      Xóa
  2. Nếu mình đã thực hiện một giao dịch nhưng một thời gian dài không có tiền trong tk và không sử dụng thì họ có tự động khoá tk không bạn nhỉ?

    Trả lờiXóa
Mới hơn Cũ hơn