Đánh giá ngân hàng số OCTO by CIMB

Cái tên CIMB chắc chắn nghe còn xa lạ với nhiều người. Đây là ngân hàng quốc tế, tập trung chủ yếu ở khu vực Đông Nam Á, mình cũng vừa mới biết đến ngân hàng này khi sử dụng app TOSS kiếm tiền bằng cách đi bộ. Bạn nào muốn thử app TOSS thì đăng ký tại đây: https://bit.ly/download-app-kiem-tien

Đăng ký bằng link trên bạn sẽ nhận được tiền thưởng 3000đ. Mỗi ngày đi bộ sẽ nhận được hộp quà, mở hộp quà là được cộng tiền. Khi đủ 5000đ sẽ nạp tiền cho điện thoại được. Còn rút tiền về tài khoản ngân hàng CIMB thì chỉ cần 1000đ. 

Đánh giá ngân hàng số OCTO by CIMB

Đấy là mình nói sơ qua về app TOSS. Còn nội dung chính vẫn là ứng dụng ngân hàng số OCTO của CIMB. Để có thể mở tài khoản và mở thẻ ATM nội địa hoặc quốc tế sẽ có 2 cách. Một là đăng ký thông qua app TOSS, hai là đăng ký trực tiếp trên App OCTO by CIMB. Cả 2 cách đăng ký này đều có thể thực hiện tại nhà bằng công nghệ eKYC, mà không cần phải ra quầy giao dịch. 

Mình thì chọn cách đăng ký thông qua ứng dụng TOSS. Cách đăng ký khá đơn giản, cầm sẵn CMND hoặc CCCD, và thực hiện điền thông tin theo mẫu trên App. Sau đó chụp ảnh mặt trước, mặt sau CMND, CCCD, chụp ảnh chân dung, ký tên vào mẫu hợp đồng mở tài khoản trên màn hình. Sau khi hoàn thành xong, bạn phải chờ nhân viên ngân hàng xét duyệt hợp đồng. Mình đăng ký vào sáng thứ 7, thì chiều thứ 2 có một bạn nữ gọi đến xác nhận thông tin. Họ đề nghị mình đọc lại các thông tin cá nhân đã đăng ký.

Sau khi xác nhận xong, tài khoản được kích hoạt sẽ có một email gửi về thông báo và hướng dẫn cách tạo tài khoản, tạo mật khẩu để đăng nhập ứng dụng bằng OCTO ID. Lúc này bạn sẽ có một thẻ ảo Visa Debit để có thể sử dụng thanh toán mua hàng online trên mạng. Nếu muốn sử dụng thẻ vật lý thì đăng ký phát hành sẽ được miễn phí giao tận nhà. 

Mã giới thiệu để nhận quà hấp dẫn từ OCTO: 2128JDw
 

Nhận xét về OCTO by CIMB

Ưu điểm

  • App ổn định, tốc độ load tạm được. Đã thực hiện chuyển tiền, rút tiền nhiều lần nhưng chưa bao giờ bị lỗi. 
  • Không yêu cầu số dư tối thiểu.
  • Miễn phí hầu hết các dịch vụ như chuyển tiền liên ngân hàng 24/7, rút tiền tại máy ATM. 
  • Thẻ Visa Debit CIMB - TOSS sẽ miễn phí thường niên, còn nếu mở thẻ trực tiếp trên App OCTO by CIMB không thông qua ứng dụng TOSS sẽ thu phí 79.000 từ năm thứ 2.
  • Có thể thay đổi số điện thoại, cập nhật giấy CMND, thẻ CCCD trực tiếp trên App mà không cần đến phòng giao dịch.

Nhược điểm

  • Là ngân hàng quốc tế nên không có tính năng thanh toán bằng cách quét mã QR Code ( VNPay), chỉ phát hành thẻ Visa Debit - thẻ thanh toán quốc tế, chứ không có thẻ ATM nội địa. 
  • Lãi suất tiết kiệm tương đối thấp.
  • Số tài khoản 14 số dài khó nhớ, không đẹp phép chọn số theo ý muốn.
  • Ít phòng giao dịch. Chỉ có 1 ở Hà Nội và 1 ở TP.HCM. 
  • Số điện thoại tổng đài CIMB: 1900969696 - Tính phí cuộc gọi.

Đánh giá ngân hàng số OCTO by CIMB

Đánh giá ngân hàng số OCTO by CIMB

Đánh giá ngân hàng số OCTO by CIMB

Đánh giá ngân hàng số OCTO by CIMB
Hoàng Long

Cảm ơn bạn đã ghé vào đây. Mọi ý kiến đóng góp vui lòng đăng vào phần comment bên dưới.

Đăng nhận xét

Bình luận bằng tiếng Việt không có dấu hoặc nội dung không phù hợp sẽ bị xoá*

Mới hơn Cũ hơn