Đánh giá iPad Pro 12,9 phiên bản 2021

Có thể nói iPad Pro 12,9 inch phiên bản năm 2021 là chiếc máy tính bảng tốt nhất trong tầm giá. iPad Pro năm nay có một loạt những nâng cấp đáng kể để trở thành chiếc máy có sức mạnh hàng đầu, màn hình tuyệt vời. Nhưng lưu ý với bạn rằng chiếc máy này kích thước tương đối lớn và giá thành cũng không hề dễ chịu chút nào. 

Đánh giá iPad Pro 12,9 phiên bản 2021


Đánh giá nhanh iPad Pro 2021

Máy sử dụng màn hình Liquid Retina XDR Mini LED mới rất đẹp, độ sáng tối đa chưa từng có trên các máy tính bảng khác. Màn hình này có thể cạnh tranh với những sản phẩm của Samsung như Galaxy Tab S7 Plus. iPad Pro năm nay có một sự nâng cấp lớn về màn hình. Xem phim bằng màn hình này chắc chắn sẽ tuyệt đẹp và cũng rất tốt để xử lý các công việc hàng ngày.

Sức mạnh của iPad Pro nằm ở bộ vi xử lý chip M1 mà trước đó đã được rất nhiều người yêu thích ở chiếc Macbook. Nay là lần đầu tiên đưa chip M1 vào máy tính bảng iPad. Nhiều người tự thắc mắc liệu có cần đến M1 cho chiếc iPad như vậy không? Có lẽ là không, nhưng nếu bạn muốn một chiếc máy với sức mạnh ấn tượng có thể thổi bay mọi máy tính bảng khác, thì iPad Pro mới nhất chắc chắn là lựa chọn phù hợp. 

Đánh giá iPad Pro 12,9 phiên bản 2021

iPad Pro 12,9 inch chỉ phát huy hết sức mạnh của nó khi bạn chơi các game chuyên sâu, hoặc chạy các ứng dụng đa tác vụ. Nếu chỉ tải email, xem youtube, Netflix nó cũng chạy nhanh hơn, nhưng sự khác biệt không đáng kể. 

Một số những nâng cấp khác có thể kể là có phiên bản bộ nhớ trong lên đến 2TB. Tính năng camera Center Stage mới giúp bạn luôn giữ được khung hình khi thực hiện các cuộc gọi điện video, thêm vào đó máy cũng hỗ trợ Thunderbolt 4 trong khe cắm USB-C.

Về thời lượng pin khá ổn. Trong quá trình sử dụng thử sản phẩm, mỗi lần sạc đầy có thể sử dụng liên tục 10 giờ. Có thể đây là hiệu suất ổn định cho những tác vụ thông thường. 

Giá iPad Pro 12,9 inch năm nay là 1099$ - 1199$ - 1399$ - 1799$ - 2199$ tương ứng với dung lượng bộ nhớ trong 128GB - 256GB - 512GB - 1TB - 2TB. Đây chỉ là giá cho phiên bản có kết nối Wifi. Nếu vừa muốn dùng Wifi và Dữ liệu di động 4G - 5G bạn sẽ phải trả thêm khoảng 100 - 200$ nữa. Mức giá trên quá đắt so với iPad Pro 12,9 inch năm 2020. 

Nếu tiền không thành vấn đề với bạn hoặc bạn là một fan cuồng của Apple thì iPad Pro 12,9 chắc chắn là sản phẩm bạn sẽ muốn mua. Sản phẩm hiện đã được bán tại thị trường Mỹ vào ngày 21/05/2021. Và trong tháng 6 sẽ có mặt ở các thị trường còn lại. 

Đánh giá chi tiết iPad Pro 12,9 2021

Thiết kế

Thiết kế của iPad Pro 2021 không thay đổi nhiều so các phiên bản trước. Vẫn là thiết kế đẹp mang lại cảm giác cao cấp và bền bỉ. Nếu bạn đang cần một chiếc máy tính bảng có nhiều chức năng nhưng cũng hấp dẫn, thì chắc chắn nó sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

Đánh giá iPad Pro 12,9 phiên bản 2021

Điều bạn cần chú ý là iPad Pro mới rất lớn. Màn hình lên đến 12,9 inch có nghĩa đây là máy tính bảng rất lớn gần bằng laptop và nhiều người sẽ thích loại 11 inch nhỏ hơn hoặc một chiếc máy nhỏ hơn nữa, như iPad Mini 2019 chẳng hạn. Còn ngược lại bạn thích màn hình lớn để hiển thị được nhiều không gian làm việc thì iPad Pro 12,9 quá là hợp rồi.

Đánh giá iPad Pro 12,9 phiên bản 2021

Toàn bộ phần khung và mặt sau của iPad được làm bằng nhôm, còn phía trước là lớp kính phủ bảo vệ chống trầy xước. 

Đánh giá iPad Pro 12,9 phiên bản 2021

Máy có 4 loa, hai loa đặt ở trên cùng và hai loa đặt ở cạnh dưới. Phía dưới cùng của thiết bị là nơi chứa cổng USB-C,  đồng thời là cổng Thunderbolt luôn. 

Đánh giá iPad Pro 12,9 phiên bản 2021

Trong khi những sản phẩm khác của Apple như iMac đang có thêm nhiều màu cho người dùng lựa chọn thì iPad Pro năm nay lại chỉ có 2 màu bạc và xám không gian. Thật tiếc cho những ai thích kiểu màu sắc bắt mắt. Giá như chúng có thêm màu hồng phấn hoăc tím thì chắc chắn sẽ thu hút một lượng lớn khách hàng hơn nữa. 

Đánh giá iPad Pro 12,9 phiên bản 2021

Đánh giá iPad Pro 12,9 phiên bản 2021

iPad Pro 12,9 năm nay dày hơn một chút so với mẫu năm trước, nhưng chắc chắn bạn cũng chẳng nhận ra điều đó khi sử dụng nó. Kích thước lần lượt 280,6 x 214,9 x 6,4mm, trọng lượng 682g cho bản Wifi còn bản hỗ trợ 5G thì nặng 865g.

Màn hình hiển thị

Màn hình 12,9 inch của iPad Pro năm nay sử dụng công nghệ LED Mini mới cho hình ảnh sắc nét cũng như độ sáng được cải thiện đáng kể. Apple gọi đây là màn hình Liquid Retina XDR và ​​chúng tôi cũng cảm nhận được trải nghiệm tuyệt vời mà nó mang lại.

Đánh giá iPad Pro 12,9 phiên bản 2021

Máy có độ sáng tối đa 1600 nits với tần số quét 120 Hz, đây là điểm nổi trội hơn nhiều so với những chiếc máy tính bảng khác. Tần số quét cao sẽ rất tốt khi bạn cần chơi game hành động.

Với những người sáng tạo nội dung thì đây là một màn hình tuyệt vời để bạn có thể chỉnh sửa ảnh, video hoặc xem phim, ca nhạc.

Đánh giá iPad Pro 12,9 phiên bản 2021

Máy có độ phân giải  2048 x 2732, đạt 265 pixel mỗi inch, tương tự như chất lượng của máy tính bảng chạy hệ điều hành Android hàng đầu của Samsung là Galaxy Tab S7 Plus vừa ra mắt năm 2020.

Hiệu năng và Camera của iPad Pro

Khi dùng Geekbench 5 để đánh giá hiệu năng, chúng tôi thấy nó ghi điểm đa lõi trung bình là 7297. Đây là khoảng cách rất lớn giữa Samsung Galaxy Tab S7 Plus, mà TechRadar đã từng đánh giá là máy tính bảng chạy hệ điều hành Android tốt nhất với mức điểm 2.846. iPad Pro 2020 ra mắt năm rồi đã đạt được khoảng 4.700 điểm trong quá trình test. Như vậy chip M1 mang lại một bước tiến vượt trội và bạn sẽ nhận thấy điều đó khi sử dụng những phần mềm chuyên sâu hơn trên thiết bị này.

iPad Pro có 2 dung lượng RAM khác nhau. Các mẫu với bộ nhớ trong là  128GB, 256GB và 512GB chạy RAM 8GB, còn hai mẫu dung lượng cao nhất là 1TB hoặc 2TB thì dùng RAM 16GB.

2TB quả là dung lượng ổ cứng lớn nhất mà chúng tôi thấy trên máy tính bảng. Với 2TB này thì bạn thỏa mái chứa video, hình ảnh, tải các ứng dụng hoặc game khủng mà không lo bị đầy.

Đây cũng là chiếc máy tính bảng đầu tiên có khả năng kết nối 5G. Chúng tôi nhận thấy 5G hoạt động tốt trong suốt quá trình trải nghiệm.

Đánh giá iPad Pro 12,9 phiên bản 2021

Cổng USB-C trên iPad Pro 2021 là khe cắm đầu tiên mà Apple hỗ trợ kết nối Thunderbolt. Điều đó có nghĩa là tốc độ tăng lên gấp 4 lần, Apple tuyên bố như vậy.

Về Camera thì phía sau là camera kép. Với Camera chính độ phân giải 12MP, camera còn lại là ống kính góc siêu rộng độ phân giải 10MP. Ngoài ra nó cũng có cảm biến đo độ sâu để chụp ảnh chân dung. Chất lượng hình ảnh chụp bằng camera sau rất tốt. Ngoài ra mặt trước cũng được trang bị camera  12MP.

Phụ kiện

Hai phụ kiện mà mọi người thường dùng đó là Apple Pencil 2 hiện có cùng với phiên bản Magic Keyboard mới của Apple. 

Nếu bạn đang sở hữu Bàn phím Magic được thiết kế cho iPad Pro 12,9 inch năm 2020 thì nó vẫn sẽ hoạt động với chiếc ipad năm nay. Nhưng lưu ý rằng iPad mới hơi dày hơn nên bàn phím có thể không khít. Chúng tôi chưa thử gắn vào để test, nhưng nếu bạn muốn có trải nghiệm tốt nhất, thì nên mua Magic Keyboard mới.

Đánh giá iPad Pro 12,9 phiên bản 2021

Bàn phím Magic không hề rẻ, giá của chúng ở mức $ 349. Nhưng nếu dùng bàn phím để nhập dữ liệu thì bạn sẽ cảm thấy giống như đangdùng máy tính xách tay hơn. 

Bàn phím Magic Keyboard có thiết kế chật chội hơn so với bàn phím của laptop và phần mềm iPadOS không được tích hợp đầy đủ như trên MacBook.

Apple Pencil 2 là chiếc bút có sạc không dây được ra mắt từ vài năm trước, nhưng nó vẫn tương thích với iPad Pro năm nay. Nếu bạn thích vẽ vời hoặc ghi chú thì nên mua thêm. Chúng được bán riêng với giá 129$.

Không giống như iphone 12. iPad Pro năm nay vẫn có kèm theo bộ sạc. Hiện tại chúng tôi cũng chưa biết vì sao Apple không loại bỏ cục sạc như đã từng làm với iphone 12.

Hoàng Long

Cảm ơn bạn đã ghé vào đây. Mọi ý kiến đóng góp vui lòng đăng vào phần comment bên dưới.

Đăng nhận xét

Bình luận bằng tiếng Việt không có dấu hoặc nội dung không phù hợp sẽ bị xoá*

Mới hơn Cũ hơn