Trên tay bàn phím không dây Rapoo K2600: Nhỏ gọn dễ sử dụng

Với smart TV khi bạn muốn gõ một dòng chữ nào đó hoặc tìm kiếm video trên yotube sẽ hơi khó khăn khi dùng remote điều khiển từ xa. Còn điều khiển bằng giọng nói thì không phải smart TV nào cũng được tích hợp.

Trên tay bàn phím không dây Rapoo K2600: Nhỏ gọn dễ sử dụng

Giải pháp thích hợp là cần một thiết bị đầu vào, nhập lệnh cho smart TV giống như trên máy tính. Trong bài hôm nay Lazoko sẽ giới thiệu đến các bạn bàn phím không dây Rapoo K2600 có thể đáp ứng yêu cầu này.

Mở hộp bàn phím không dây Rapoo K2600

Trên tay bàn phím không dây Rapoo K2600: Nhỏ gọn dễ sử dụng

Thân hộp là màu trắng xanh, hình chữ nhật trông vuông vức rất đẹp. Bàn phím được đặt trong 1 lớp túi ni lông. Bộ sản phẩm còn kèm theo 1 khay nhựa nhỏ chứa 2 viên pin và 2 đầu kết nối.

Trên tay bàn phím không dây Rapoo K2600: Nhỏ gọn dễ sử dụng

Pin được lắp vào khay ở phía dưới bàn phím Rapoo K2600. Lấy đầu kết nối USB cắm vào máy tính. Để kết nối với TV cũng dùng đầu này cắm vào.

Về thiết kế

Bàn phím được thiết kế rất nhỏ gọn, các cạnh xung quanh được bo tròn. Kích thước của Rapoo K2600 cũng bằng với các bàn phím truyền thống. Bàn phím này không có khu vực phím số riêng, mà thay vào đó là bàn di chuyển chuột.

Trên tay bàn phím không dây Rapoo K2600: Nhỏ gọn dễ sử dụng

Ở mặt trước, phía trên có các nút chuyên dụng cho các hoạt động đa phương tiện. Ở hàng trên cùng có những nút phục vụ cho hệ điều hành Windows như tìm kiếm, khoá máy tính, vào phần setting cài đặt hoặc nút tắt máy. Khi bấm vào những nút này hoàn toàn không có bất kỳ cảnh báo nào, mà nó hoạt động ngay lập tức. Nên chúng ta cần chú ý khi vô tình chạm phải các nút này.

Phía trên cùng bên trái có nút di chuyển chuột. Bàn điều khiển chuột trackpad nằm bên phải có kích thước 76 x 108 mm.

Trên tay bàn phím không dây Rapoo K2600: Nhỏ gọn dễ sử dụng

Phía dưới có 5 chân cao su giúp bàn phím dựng lên cao hơn một chút. 4 nút ở 4 đầu, còn nút thứ 5 ở giữa phía dưới. Ở trên là ngăn chứa 2 viên pin AA, cạnh đó là khe gắn đầu USB kết nối. Khi không dùng có thể gài ở đây để khỏi lạc mất. Trọng lượng của bàn phím Rapoo K2600 là 450g.

Đánh giá nhanh bàn phím Rapoo K2600

Các phím tắt của Rapoo K2600 hoạt động rất tốt. Chúng ta có thể dùng các nút này để điều chỉnh âm thanh, chọn bài, chuyển bài khi nghe nhạc hay xem phim video. Phím gõ rất êm và nhạy, độ nảy tốt và không hề gặp vấn đề loạn chữ khi gõ phím.

Rapoo K2600 có kích thước tương đương bàn phím trên laptop cỡ 15 inch, nhưng các phím to hơn và khoảng cách giữa các phím gần nhau hơn. Nếu đang quen dùng bàn phím laptop, hay bàn phím truyền thống rất dễ nhấn nhầm sang phím khác nếu chưa quen.

Với mục đích phục vụ để gõ phím dữ liệu trên TV nên K2600 có các phím tắt phục vụ việc xem media hơn là các phím chức năng Fn. Qua trải nghiệm thử khi dùng trên Photoshop, nhấn 3 tổ hợp cùng lúc như Ctrl + Alt + Z hoạt động tốt, nhưng nếu nhấn bốn tổ hợp phím tắt Ctrl + Alt + Shift + S thì không thấy phản ứng gì. Nếu bạn là người thường xuyên sử dụng tổ hợp phím tắt từ bốn phím trở lên thì lưu ý điều này.

Rapoo K2600 không có khu vực bàn phím số riêng biệt. Nếu bạn thường xuyên phải gõ phím số thì không nên mua bàn phím này.

Cảm nhận về Touchpad trên Rapoo K2600

Bàn di chuyển chuột của K2600 hoạt động rất nhanh và nhạy. Nó hỗ trợ hầu hết các cử chỉ mà người dùng thường sử dụng. Trong đó có cả các cử chỉ dùng để lướt web hoặc đọc văn bản trên Windows 10.

Trên tay bàn phím không dây Rapoo K2600: Nhỏ gọn dễ sử dụng

Trong quá trình sử dụng bàn di chuyển chuột, thấy nó hoạt động chưa tốt lắm. Thỉnh thoảng bị loạn, ví dụ khi nhấn chuột hoặc cuộn thì nó lại ra chuột phải hoặc chuột không di chuyển được. Sau khi sau khi tháo đầu kết nối ra, gắn lại thì nó lại hoạt động như bình thường. Bạn có thể vô hiệu hóa bàn di chuyển chuột trackpad bằng cách nhấn phím Fn + Back space.

Khả năng kết nối và thời lượng khi dùng pin

Sau một ngày dùng thử chưa gặp bất cứ vấn đề gì về kết nối. Độ trễ khi gõ bàn phím gần như không có. Rapoo K2600 Có thể kết nối không dây ở khoảng cách dưới 10m với băng tầng 2.4 GHz.

Về thời lượng pin, do mới sử dụng nên chưa có đánh giá chính xác. Nhưng theo thông tin từ nhà sản xuất thì hai viên pin AA có thể sử dụng được trong vòng 12 tháng.

Thông số kỹ thuật

  • Khả năng kết nối không dây 2.4 HGz trong vòng 10m.
  • Có màng chống oxy hóa.
  • Hotkey hỗ trợ đa phương tiện.
  • Có trackpad di chuyển chuột.

Kết luận

Rapoo K2600 phù hợp với người sử dụng tivi thông minh hoặc dùng máy tính phục vụ giải trí. Sản phẩm hiện có giá dao động khoảng từ 350.000 đến 700.000 tùy vào từng cửa hàng bán. Đây là bàn phím không dây đáng dùng, tuy nhiên nó không thể thay thế được bàn phím truyền thống.

Ưu điểm

  • Thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng mang theo.
  • Thời gian sử dụng dài.
  • Hỗ trợ phím tắt cho media.
  • Có bạn di chuyển chuột trackpad.
  • Phim gõ nhạy, êm và không ồn.
  • Độ trễ khi gõ bàn phím không đáng kể.

Nhược điểm

  • Hầu hết các cử chỉ không thể thay đổi được.
  • Khoảng cách giữa các phím quá gần nhau, dễ gõ nhầm phím.
  • Touchpad đôi khi hoạt động chưa chính xác.
  • Tổ hợp bốn phím tắt trong Photoshop không hoạt động.
Hoàng Long

Cảm ơn bạn đã ghé vào đây. Mọi ý kiến đóng góp vui lòng đăng vào phần comment bên dưới.

Đăng nhận xét

Bình luận bằng tiếng Việt không có dấu hoặc nội dung không phù hợp sẽ bị xoá*

Mới hơn Cũ hơn