Những quán ăn bún riêu ngon ở Sài Gòn

Ăn bún riêu ở đâu ngon? Đó là câu hỏi Lazoko nhận được nhiều nhất trong tuần vừa qua. Bên cạnh phở, hũ tiếu thì bún riêu cũng là món có nước, khá dễ ăn và được nhiều người Việt ưa chuộng. Có khá nhiều loại như bún riêu cua, bún riêu ốc, mỗi loại có một hương vị đậm đà khác nhau. Mời các bạn cùng ghé thăm 7 quán bún riêu nổi tiếng ở Sài Gòn nhé.

7 quán ăn bún riêu ngon ở Sài Gòn

Sài Gòn - Tp.HCM là một trong số những thành phố sôi động và hiện đại nhất Việt Nam. Nếu đang ở Quận 4 thì các bạn có thể ghé quán Bún Riêu cô Nga. Một phần bún riêu của ở đây có giá 49.000đ. Phần ăn tràn ngập topping với nguyên liệu chính bao gồm riêu cua, giò heo, chả...Với một phần này bạn có thể ăn no cho buổi trưa. Điều đặc biệt và mình không thích ở đây là quán chỉ bán từ buổi trưa đến 18h tối. Với một thành phố sôi động và nhộn nhịp hoạt động gần như 24/24 mà chỉ bán trong khoảng thời gian ngắn thì quá chán đúng không các bạn.

Quán ăn bún riêu ngon ở Sài Gòn

Địa chỉ quán bún riêu cô Nga: số 64, Nguyễn Hữu Hào, quận 4. Tp.HCM.

Những ai ở khu vực Quận Tân Bình thì chắc hẳn sẽ biết đến quán bún riêu Yến. Đây là quán có tuổi đời trên 10 năm. Không phải quá lâu đời nhưng cũng tương đối dài rồi. Vị trí quán nằm trên đường Trường Sa, và luôn luôn tấp nập khách ra vào thường xuyên. Ngoài riêu cua thì một tô bún ở đây có cả huyết, thịt, trứng, chả...với hương vị béo thơm ngon tuyệt. Ngoài bún riêu cua là món chính, thì thực đơn của quán này có còn canh bún, bánh đa để bạn thay đổi khẩu vị.

Quán ăn bún riêu ngon ở Sài Gòn

Trung bình một tô bún riêu cua của quán có giá khoảng 24.000đ. Một mức tương đối rẻ nhưng chất lượng làm mình khá hài lòng. Đừng ngại ghé thử quán một lần nếu chưa bao giờ đến đây nhé. Địa chỉ quán bún riêu Yến: 1348, Trường Sa, quận Tân Bình, Tp.HCM.

Nếu đang ở trung tâm Sài Gòn, khu quận 1 thì hãy ghé quán bún riêu Gánh. Đây là điểm ưu thích không chỉ của người Việt mà còn nhiều du khách quốc tế nữa. Nồi bún riêu được đặt ngay cửa đi vào, nên bạn sẽ được thưởng thức mùi thơm nghi ngút của nó khi vừa ghé chân đến. Một tô đầy đủ sẽ bao gồm riêu cua, chả, đậu hũ và giò heo cùng huyết...

Quán ăn bún riêu ngon ở Sài Gòn

Địa chỉ bún riêu Gánh ở số 4 Phan Bội Châu, quận 1, Tp.HCM.

Khu quận 3 gần chợ Võ Văn Tần thì có bún riêu cua ốc. Quán có mặt bằng không được to và rộng lớn như những quán khác, nhưng cũng có một lượng khách tương đối ổn định. Nguyên liệu của một tô bún riêu cua ốc ngoài huyết, đậu hũ, cà chua...thì tất nhiên phải có ốc rồi. Bún riêu cua ốc cơ mà, với những con ốc to ngon, giòn dai. Rau ăn kèm tô bún riêu cua ốc sẽ là bắp chuối, rau muống, nếu thích có thể cho một chút mắm tôm. Nhưng mình thì không thích ăn mắm tôm.

Giá bán cho một tô ở đây là 35.000đ. Địa chỉ quán: 287/66 Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, Tp.HCM.

Quán ăn bún riêu ngon ở Sài Gòn

Thêm một quán nữa cũng ở trung tâm quận 3 mà Lazoko muốn giới thiệu đến bạn đó là bún riêu Nhà. Đây là quán ăn có hương vị ẩm thực miền Bắc. Về nguyên liệu thì cũng giống như những quán ở trên. Tuy nhiên nước lèo thì khá đậm đà chuẩn vị bún riêu. Bên cạnh bún riêu, quán còn bán cả bán đa, nem nướng, lẩu cua và vài món cuốn...Giá một tô trung bình khoảng 50.000đ. Địa chỉ bún riêu Nhà là 19E Kỳ Đồng, Quận 3, Tp.HCM.

Quán ăn bún riêu ngon ở Sài Gòn

Tiếp theo là quán bún riêu Đà Lạt, dù mang tên Đà Lạt nhưng nó lại nằm ở trung tâm Sài Gòn, quận 1. Quán chỉ bán vào buổi chiều và tối, mở cửa lúc 15h. Quán này sử dụng nấm mèo và thịt xay để làm riêu nên tô bún có vị ngon thanh đạm. Một tô đầy đủ sẽ bao gồm: đậu hũ, thịt viên, chả cá, huyết...Rau ăn kèm là rau muống, bắp cải trắng bào, giá...Mức giá ở đây cũng khá rẻ chỉ 28.000đ. Địa chỉ quán là 64 Cô Giang, Quận 1. Tp.HCM.

Quán ăn bún riêu ngon ở Sài Gòn

Nếu muốn ăn ốc, mà không thích đổ vỏ (hehehe) thì đến ngay quán Bún riêu ốc Nguyễn Thái Bình nhé. Quán sử dụng ốc bưu tươi, ngon giòn ngọt, được xào sơ sơ qua, có một chút vị cay nhẹ. Không gian quán sạch sẽ và thoáng mát. Mỗi một tô sẽ có giá 55.000đ. So với mặt bằng chung ở trung tâm quận 1 thì đây là mức giá vừa phải. Địa chỉ quán là 66 Nguyễn Thái Bình, Quận 1.

Quán ăn bún riêu ngon ở Sài Gòn

Vừa rồi Lazoko đã giới thiệu cho các bạn 7 quán ăn bún riêu ngon ở Sài Gòn. Còn chần chờ gì nữa mà không thử ghé xem và cho chúng tôi phải hồi bằng cách để lại bình luận dưới bài viết nhé. Lưu ý mức giá trên được cập nhật vào năm 2019.
Hoàng Long

Cảm ơn bạn đã ghé vào đây. Mọi ý kiến đóng góp vui lòng đăng vào phần comment bên dưới.

Đăng nhận xét

Bình luận bằng tiếng Việt không có dấu hoặc nội dung không phù hợp sẽ bị xoá*

Mới hơn Cũ hơn