File THM là gì? File LRV là gì?

Khi sử dụng máy chụp ảnh hoặc camera hành động Gopro Hero 7 black để ghi hình. Nếu chép file ảnh và video trực tiếp từ máy ra thì không sao. Nhưng dùng thẻ nhớ MicroSD cắm vào máy tính. Ngoài những file như JPG, hay MP4 có thêm một số file đuôi lạ mà ltrùng tên với File ảnh và video. Như file THM, LRV, GPR. Những file này là gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

File THM là gì? File LRV là gì?

File THM là gì?

File THM là gì? File LRV là gì?

THM được viết tắt từ chữ Thumbnail. Nghĩa là hình ảnh thu nhỏ. Thường có kích thước 160×120 pixels. File này ở trên Camera hành động Gopro Hero 7 black sẽ giúp bạn xem trước được tập tin chính. Khi chép sang máy tính thì không cần dùng nữa. Bạn hoàn toàn có thể xóa bỏ đi. Nó chỉ có tác dụng trên máy ảnh hoặc Gopro Hero, hoặc khi bạn dùng ứng dụng Quick trên điện thoại di động.

File LRV là gì?

LRV được viết tắt bởi từ Low Resolution Video. Có nghĩa là file video có độ phân giải thấp. File này dùng để xem lại video trên điện thoại bằng App Quick hoặc xem trực tiếp trên Gopro Hero. Với độ phân giải thấp sẽ giúp tương thích với smartphone có cấu hình yếu, video chạy mượt mà hơn. Nhiều khi điện thoại cấu hình yếu quá, dùng file MP4 với độ phân giải 4K để xem dễ bị giật, lag hình ảnh. Lúc này chúng ta sẽ cần đến file LRV.

Cũng như THM, khi chép sang máy tính, không cần dùng file đuôi LRV nữa. Nhưng nếu muốn vẫn có thể sử dụng được. Chỉ cần đuổi đuổi file LRV thành MP4 là có thể mở xem trên máy vi tính.

File THM là gì? File LRV là gì?

Nếu chẳng may xóa mất file THM và LRV cũng chẳng ảnh hưởng gì cả. Nếu dùng app Quick nó sẽ tạo lại file mới cho bạn xem.

File GPR là gì?

GPR chính là file RAW của camera hành động Gopro Hero 7. RAW có nghĩa là thô trong từ thô sơ. File này chứa những bức ảnh chưa qua xử lý. Với file này bạn dễ dàng thay đổi các thông số trong bức hình như ánh sáng, màu sắc, cân bằng trắng, độ tương phản, độ sắc nét...

File THM là gì? File LRV là gì?

Để lấy file từ Gopro Hero, cách tốt nhất là tháo thẻ nhớ, gắn vào máy tính thông qua đầu đọc thẻ nhớ. Điều này sẽ giúp việc chép hình ảnh video nhanh chóng hơn. Nếu chép trực tiếp từ máy Gopro Hero sang máy tính luôn rất dễ bị treo Gopro.

Trên đây là bài viết giới thiệu một số file trong camera hành động Gopro Hero. Như THM, LRV, GPR cũng như cho biết tác dụng của nó ở trên máy vi tính. Nếu có thắc mắc gì, đừng ngại để lại bình luận bên dưới, chúng tôi sẽ phản hồi trong thời gian sớm nhất.
Hoàng Long

Cảm ơn bạn đã ghé vào đây. Mọi ý kiến đóng góp vui lòng đăng vào phần comment bên dưới.

1 Nhận xét

Bình luận bằng tiếng Việt không có dấu hoặc nội dung không phù hợp sẽ bị xoá*

Mới hơn Cũ hơn