Trên tay thẻ nhớ microSDXC Samsung Evo Plus 128GB

Thẻ nhớ Samsung Evo Plus là mẫu sản xuất năm 2017. Thẻ phù hợp để quay phim Full HD hoặc 4K. Trước kia dùng máy Canon 100D quay phim. Nhưng quay được khoảng 20 giây thì máy tự tắt. Qua tìm hiểu mới biết do thẻ nhớ. Lúc đó dùng thẻ Sony SDHC class 4 - 8GB. Vì vậy đã quyết định thay thẻ nhớ khác. Mình chọn MicroSDXC Samsung Evo Plus 128GB. Bây giờ hãy cùng Lazoko test xem tốc độ thẻ nhớ này ra sao nhé.

Trên tay thẻ nhớ microSDXC Samsung Evo Plus 128GB

Thiết kế và bao bì thẻ nhớ Samsung Evo Plus 128GB

Sản phẩm được đóng gói trong vỏ nhựa. Gồm thẻ nhớ và Adapter kèm theo.  Mặt sau sản phẩm ghi rõ thẻ nhớ Samsung Evo Plus 128GB được sản xuất tại Philippines. Adapter sản xuất tại China.

Trên tay thẻ nhớ microSDXC Samsung Evo Plus 128GB

Sản phẩm sau khi bóc hộp ra. Đây là loại thẻ Class 10 - U3

Trên tay thẻ nhớ microSDXC Samsung Evo Plus 128GB

Cho thẻ nhớ vào khe cắm của điện thoại Samsung Galaxy J7 Pro để test tốc độ. Bên cạnh đó bạn cũng có thể kiểm tra xem thẻ đó là thật hay giả.

Trên tay thẻ nhớ microSDXC Samsung Evo Plus 128GB

Ở đây tôi sử dụng phần mềm A1 SD Bench trên máy Andriod test.

Trên tay thẻ nhớ microSDXC Samsung Evo Plus 128GB

Trên tay thẻ nhớ microSDXC Samsung Evo Plus 128GB

Kết quả test bằng điện thoại di động Samsung Galaxy J7 Pro

Quá trình test thẻ nhớ cũng hơi chậm. Mất khoảng vài phút. Và kết quả chúng ta có thể thấy. Samsung Evo Plus 128GB có dung lượng thực tế là 122MB. Vì sao dung lượng thực và dung lượng công bố chênh lệch nhau. Cái này trên mạng đã có nhiều bài viết nên tôi không nhắc lại. Nhưng 100% các thẻ nhớ hoặc ổ cứng USB dung lượng thực luôn luôn thấp hơn dung lượng hãng công bố. Nên bạn đừng quá bất ngờ. Hoặc đừng thắc mắc sao 128GB nhưng chỉ có 122GB.

Và kết quả test như sau: Tốc độ đọc 53,34MB/s. Tốc độ ghi 39,39MB/s. Như vậy hơi thấp hơn so với thông tin hãng công bố: đọc 100MB/s. Ghi 90MB/s.

Kết quả trên thực ra chưa chính xác đâu. Vì tốc độ nó còn phụ thuộc vào chip của máy. Samsung Galaxy J7 Pro chip khá yếu nên cho ra kết quá vậy cũng là điều bình thường.

Xem thêm: Top 5 thiết bị phát sóng Wifi 4G được ưa chuộng nhất

Kiểm tra tốc độ thẻ Samsung Evo Plus 128GB trên máy vi tính

Tôi sử dụng phần mềm CrystalDiskMark 6 để test. Và kết quả bất ngờ. Nó còn chậm hơn trên điện thoại Samsung Galaxy J7 Pro. Đọc và ghi chỉ được ở mức 20MB/s.

Trên tay thẻ nhớ microSDXC Samsung Evo Plus 128GB

Mua sản phẩm ở đâu?

Samsung Evo Plus 128GB này của mình được mua tại Memoryzone. Đây là cửa hàng được nhiều dân công nghệ ghé mua, và đáng tin cậy. Tất cả sản phẩm họ bán đều là hàng xách tay. Họ dán tem bảo hành vào. Sản phẩm hư hỏng sẽ được bảo hành tại cửa hàng chứ không phải bảo hành chính hãng. Vì thế giá cũng mềm hơn.

Trên tay thẻ nhớ microSDXC Samsung Evo Plus 128GB
Hàng xách tay mặt sau thẻ nhớ cũng được dán tem bảo hành của cửa hàng

Qua vài lần đến mua tại đó mình thấy nhân viên không thân thiện. Cửa hàng khá nhỏ hẹp. Giá mua thẻ nhớ Samsung Evo Plus 128GB là 850k. Còn muốn an tâm bạn có thể mua tại Tiki với giá 1.493.000đ. Trên Lazada cũng có nhiều cửa hàng bán tầm 800k.

Nếu cửa hàng nào nói mua thẻ nhớ tặng kèm Adapter SD là không đúng. Vì Adapter được đi kèm theo sản phẩm chứ không phải hàng tặng.

Có nên dùng thẻ nhớ microSD cho máy ảnh không?

Đây có lẽ là thắc mắc của nhiều người. Có nên mua thẻ microSD dùng cho máy ảnh, quay phim thông qua Adapter không? Một số người nói: Dùng qua Adapter dễ bị chập, phóng điện, làm chết thẻ nhớ.

Điều này hoàn toàn không có cơ sở. Vì chúng ta đã biết trường hợp phóng điện chỉ xảy ra khi phích cắm bị lỏng. Do đó nếu thẻ nhớ và Adapter đi cùng với nhau, cùng nhà sản xuất thì đương nhiên sẽ khít. Do đó tốt nhất nên dùng Adapter đi kèm theo thẻ nhớ trong bộ sản phẩm của nó nhé.
Hoàng Long

Cảm ơn bạn đã ghé vào đây. Mọi ý kiến đóng góp vui lòng đăng vào phần comment bên dưới.

2 Nhận xét

Bình luận bằng tiếng Việt không có dấu hoặc nội dung không phù hợp sẽ bị xoá*

  1. Xin hỏi tôi mua thẻ nhớ microSDXC Samsung Evo Plus 128GB, nhưng khi gắn vào Xa1 plus thì ghi và đọc qua chậm. xin tư vấn là vì sao

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nên kiểm tra thẻ nhớ. Xem có phải hàng chính hãng không. Vì hàng giả bây giờ cũng nhiều lắm.

      Xóa
Mới hơn Cũ hơn