Hướng dẫn cách mở tài khoản ngân hàng Techcombank online

F@st Mobile là ứng dụng ngân hàng trực tuyến của Techcombank. Sử dụng app, khách hàng có thể giao dịch nhanh chóng mọi lúc mọi nơi mà không cần đến phòng giao dịch. Bạn có thể đăng ký thẻ Techcombank online, thanh toán hoá đơn, gửi tiền, rút tiền, chuyển khoản 24/7.

Hướng dẫn cách mở tài khoản ngân hàng Techcombank online

Trong bài viết này Lazoko sẽ hướng dẫn các bạn cách mở tài khoản Techcombank online ngay tại nhà. Trước khi mở chúng ta chuẩn bị sẵn giấy CMND, hoặc CCCD trên tay nhé. Chọn những nơi có ánh sáng tốt để lúc chụp hình rõ nét, không bị chói sáng do ánh đèn. 

eKYC là gì?

Bạn có thể mở tài khoản trực tuyến tại nhà là do hầu hết các ngân hàng bây giờ sử dụng eKYC. eKYC  là từ viết tắt bằng tiếng Anh Electronic Know Your Customer nghĩa là quá trình nhận biết danh tính khách hàng trên các thiết bị điện tử từ xa. eKYC sẽ yêu cầu người dùng chụp ảnh CMND, CCCD hoặc Hộ chiếu sau đó chụp thêm ảnh gương mặt và điền thêm một số thông tin cơ bản khác. Kết hợp với công nghệ AI - trí tuệ nhân tạo để so sánh ảnh của bạn và ảnh trên giấy tờ tuỳ thân có đồng nhất không. 
Với công nghệ này, sẽ giúp ngân hàng tiết kiệm được thời gian, tiền bạc, nhân lực. Còn khách hàng thì có trải nghiệm tốt hơn với dịch vụ ngân hàng. 

Điều kiện mở tài khoản Techcombank online

  • Là người có quốc tịch Việt Nam.
  • Chưa có tài khoản cũng như chưa từng giao dịch tín dụng tại Techcombank.
  • Có giấy tờ tuỳ thân là CMND hoặc CCCD còn hiệu lực theo quy định của pháp luật. Giấy tờ phải rõ nét cả hình ảnh và chữ. Không bị mờ, nhoè, hay cắt góc.
  • Có số điện thoại ở trạng thái đang hoạt động.
  • Từ 18 tuổi trở lên, có đầy đủ năng lực hành vi dân sự. Khách hàng từ 15 đến dưới 18 tuổi hoặc khách hàng là người nước ngoài chỉ có thể mở tài khoản trực tiếp tại quầy giao dịch của Techcombank, không mở online.

Cách mở tài khoản ngân hàng Techcombank online

Tải ứng dụng F@st Mobile trên điện thoại. Hiện ứng dụng có cả trên Android và iOS. 

Link tải App Fast Mobile: https://bit.ly/app-fast-mobile-techcombank

Hướng dẫn cách mở tài khoản ngân hàng Techcombank online

Tải app về bạn nhấn vào nút Mở tài khoản mới bên góc trái phía dưới màn hình. Đăng ký tài khoản mới bằng cách điền số điện thoại vào. Nhập mã xác nhận đã được gửi vào tin nhắn SMS của điện thoại. Sau đó chụp ảnh CMND cả mặt trước và sau. Chụp ảnh chân dung khuôn mặt. Và cuối cùng là bổ sung thông tin cá nhân. 

Hướng dẫn cách mở tài khoản ngân hàng Techcombank online

Sau khi hoàn thành đăng ký sẽ đến bước tạo tài khoản đăng nhập, điền mật khẩu. Đăng nhập vào ứng dụng F@st Mobile để kích hoạt tài khoản và sử dụng mà không cần đế ngân hàng. 

Sau cùng bạn có thể đăng ký thẻ Techcombank online. Đợi vài ngày thẻ được chuyển phát đến tận nhà, nhận thẻ, xem thông tin trên thẻ, điền vào trong ứng dụng để kích hoạt thẻ, lúc đó mới có thể sử dụng được.

Những lưu ý khi sử dụng tài khoản Techcombank online

Hạn mức giao dịch chuyển khoản khoản trong tháng, trong ngày và một giao dịch đều là 100 triệu. Hạn mức thanh toán hoá đơn cũng là 100 triệu. 

Điểm khác nhau cơ bản giữa mở tài khoản Techcombank online và mở tài khoản tại quầy là Hạn mức giao dịch khi mở online chỉ được 100 triệu, còn mở tại quầy là 500 triệu. Mở online không thể rút tiền mặt thông qua app, còn mở tại quầy thì có thể.

Số điện thoại tổng đài Techcombank là: 1800588822.

Biểu phí tài khoản Techcombank

Bạn có thể xem chi tiết trên website của Techcombank, nhưng ở đây mình chỉ lưu ý một vài điểm bạn cần nhớ:
  • Cần duy trì số dư tối thiểu là 50.000đ. 
  • Phí quản lý tài khoản: 9.900đ/tháng. Miễn phí này nếu số dư trung bình/tháng của tài khoản trên 2 triệu đồng.
  • Tài khoản không hoạt động trong vòng 6 tháng sẽ bị thu 50.000đ/tháng vào tháng thứ 7. Thu cho đến khi hết tiền trong tài khoản. 
  • Chuyển khoản liên ngân hàng 24/7 trên F@st Mobile miễn phí.

Hoàng Long

Cảm ơn bạn đã ghé vào đây. Mọi ý kiến đóng góp vui lòng đăng vào phần comment bên dưới.

4 Nhận xét

Bình luận bằng tiếng Việt không có dấu hoặc nội dung không phù hợp sẽ bị xoá*

  1. Nặc danh13.8.21

    Techcombank cũng được đấy, giờ đa số ngân hàng nào cũng yêu cầu số dư tối thiểu để được miễn phí này nọ kia.

    Trả lờiXóa
  2. Cho mình hỏi hạn mức giao dịch sau này có thể thay đổi k ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Được nhé, sau này muốn nâng hạn mức giao dịch thì đến phòng giao dịch làm đề nghị là được.

      Xóa
  3. Chụp ảnh CMND hoài mà k đc xác nhận luôn

    Trả lờiXóa
Mới hơn Cũ hơn