Kích hoạt bảo hành laptop Asus

Khi mua laptop mới chắc chắn mọi ngưởi sẽ quan tâm đến vấn đề thời gian bảo hành. Hôm nay mình sẽ chia sẻ đến các bạn quá trình mình đi mua laptop ở Cellphones. Cụ thể là chiếc laptop Asus Rog Zephyrus G14.

Kích hoạt bảo hành laptop Asus

Trước đây mình cũng đã từng dùng máy tính của Asus nên biết cách kiểm tra thời gian bảo hành laptop của hãng này. Muốn kiểm tra thì các bạn truy cập vào địa chỉ sau:

https://www.asus.com/vn/support/warranty-status-inquiry/

Nhập số Serial Number S/N vào, bạn sẽ thấy được kết quả như sau:

Kích hoạt bảo hành laptop Asus

Khi bước vào Cellphones họ mang cho mình 1 chiếc máy để trưng sản phẩm nhưng đã được quấn bọc ny long xung quanh máy. Tức là máy này chưa được kích hoạt, khách đến xem chỉ được nhìn bề ngoài sản phảm chứ không được chạm vào hay sử dụng. Máy như vậy cũng chẳng ảnh hưởng gì. Sau đó họ lấy vỏ hộp ra, nhìn số Serial Number mình nhập vào để kiểm tra bảo hành thì thấy đã được kích hoạt 2 tuần rồi. Cũng hơi băn khoăn một chút. Định bấm nút nguồn để mở máy lên thì bạn nhân viên cản lại. Mình hiểu ngay. Và nói hướng dẫn thanh toán tiền đi. Mình thực hiện chuyển khoản, xong xuôi bắt đầu bấm nút nguồn bật máy. Vừa bật lên thì máy vào giao diện yêu cầu thiết lập Windows 10. Khi thiết lập máy yêu cầu kết nối Wifi và đăng nhập tài khoản Microsoft. 

Kích hoạt bảo hành laptop Asus

Mọi thứ xong hết, mình kiểm tra lại thời gian bảo hành thì thấy đã bị thay đổi, thời gian bảo hành 2 năm kể từ ngày hôm nay. Như vậy có nghĩa là thời gian lúc trước mình check đó là thời gian xuất xưởng. Laptop sẽ tự động kích hoạt thời gian bảo hành khi bạn kích hoạt Windows trên máy. Nó cũng tương tự giống như iphone.

Mình chia sẻ bài này để khi các bạn đi mua máy mới không phải băn khoăn, lo lắng về thời gian bảo hành, kể cả khi chúng ta mua trên các sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Tiki… 

Kích hoạt bảo hành laptop Asus

Nếu máy chưa được kích hoạt Windows, khi kích hoạt Windows nó sẽ tự kích hoạt bảo hành với điều kiện máy phải kết nối internet và đăng nhập bằng tài khoản Microsoft. 

Còn nếu máy mới, khi mua về mở lên đã thấy giao diện Windows 10 ngay lập tức mà không phải qua các bước thiết lập cài đặt nào hết thì chắc chắn máy đó đã bị kích hoạt trước và sẽ bị trôi bảo hành. 

Hoàng Long

Cảm ơn bạn đã ghé vào đây. Mọi ý kiến đóng góp vui lòng đăng vào phần comment bên dưới.

Đăng nhận xét

Bình luận bằng tiếng Việt không có dấu hoặc nội dung không phù hợp sẽ bị xoá*

Mới hơn Cũ hơn