Đánh giá Microsoft Surface Pro 7 review

Microsoft Surface Pro 7 có một số cải tiến so với phiên bản trước nhưng không được đánh giá cao, chủ yếu là phần cứng bên trong có thay đổi. Còn lại về thiết kế thì không được như kỳ vọng.

Đánh giá Microsoft Surface Pro 7 review

Nói ngắn gọn như sau: Microsoft Surface Pro 7 cuối củng cũng có USB-C nhưng lại không có Thunderbolt. Mặc dù viền màn hình mỏng hơn so với Pro 6 nhưng thời lượng sử dụng pin lại ngắn hơn.

Giá cả

Surface Pro 7 được ra mắt vào ngày 22 tháng 10, hiện đã có hàng chính hãng tại Việt Nam. Dưới đây là mức giá được cập nhật từ CellphoneS để các bạn tham khảo. Ngoài ra FPTshop hoặc Phong Vũ cũng có những mẫu này với giá chênh lệch hơn.

  • Intel Core i3 - 1005G1 (4GB, 128GB) - 15.990.000
  • Intel Core i5 - 1035G4 (8GB, 128GB) - 18.890.000
  • Intel Core i5 - 1035G4 (8GB, 256GB) - 23.990.000
  • Intel Core i5 - 1035G7 (8GB, 128GB) - 25.990.000
  • Intel Core i7 - 1065G7 (16GB, 256GB) - 33.890.000

Mức giá trên chỉ có máy tính thôi, không bao gồm các phụ kiện kèm theo như Bàn phím hay bút Surface Pen. Muốn dùng thì các bạn phải mua thêm.

Thiết kế

Mặc dù có thêm cổng USB-C nhưng phần thiết kế không có gì khác so với người đàn anh trước đó là Pro 6. Sản phẩm vẫn có kích thước 292 x 201 x 8,5mm và nặng 770g. Vỏ ngoài của sản phẩm được làm hoàn toàn bằng nhôm với 2 phiên bản màu đen mờ hoặc màu bạc. 

Đánh giá Microsoft Surface Pro 7 review

Cổng USB-C mới trên Surface Pro 7

Màn hình cảm ứng của máy có kích thước 12,3 inch với độ phân giải 2.736 x 1.824 và tỷ lệ khung hình 3: 2. Cũng giống như Pro 6, màn hình sắc nét, sống động, cảm ứng nhanh và nhạy. Thông số kỹ thuật của nó vẫn chẳng thay đổi sau nhiều năm, ít nhất người dùng sẽ mong đợi một chiếc máy tính bảng có  HDR và ​​độ phủ màu nâng cao. Ngoài ra viền màn hình vẫn được cho là khá dày so với những chiếc máy tính ở thời điểm hiện tại năm 2021.

Đánh giá Microsoft Surface Pro 7 review

Thay đổi lớn nhất trong thiết kế của Surface Pro 7 là cổng USB-C chuẩn 3.1 chứ không phải là Thunderbolt 3

Hiệu suất 

Surface Pro 7 là chiếc máy tính đầu tiên của Microsoft sử dụng chip Intel 10 nm. Như vậy người dùng hoàn toàn có thể hy vọng một thiết bị xử lý nhanh những tác vụ hàng ngày. Ngoài ra nó còn được tích hợp card đồ họa Intel Iris Plus. 

Đánh giá Microsoft Surface Pro 7 review

Surface Pro 6 ra mắt năm 2018 chạy CPU Intel Core 14nm, hiện tại vẫn rất tốt cho công việc, nhưng CPU mới của Pro 7 đã giảm kích thước bóng bán dẫn đó xuống 10nm, có nghĩa là nó có nhiều bóng bán dẫn hơn trong cùng một không gian của CPU. Về cơ bản, càng nhiều bóng bán dẫn thì hiệu suất càng tốt và nó được đánh giá thông qua các con số.

Đánh giá Microsoft Surface Pro 7 review

Trên thực tế, các bài test hiệu năng bằng Geekbench 4, kết quả cho thấy của Surface Pro 7 đạt điểm số cao hơn 25% ở phần đa nhân so với Surface Pro 6. Dùng Cinebench để kiểm tra đồ hoạ, Pro 7 cũng tăng 15% so với Pro 6.

Bạn có muốn sử dụng Surface Pro 7 để chơi game không? Intel hứa hẹn CPU mới nhất của họ có thể chơi game 1080p mượt mà. Nhưng mình tin chắc là bạn sẽ không mua Surface để chơi game. Tại sao chúng ta lại chọn Surface để chơi game trong khi cùng tầm giá này bạn hoàn toàn có thể kiếm được một chiếc laptop thuộc dòng gaming.

Đánh giá Microsoft Surface Pro 7 review

Thời lượng pin

Một vấn đề nhiều người hay quan tâm đó là máy tính có thể sử dụng được bao lâu trong mỗi lần sạc đầy pin. Trong các bài thử nghiệm, Surface Pro 7 có thời gian sử dụng pin ngắn hơn 2 tiếng so với Pro 6 năm 2018 đạt được 8 giờ 45 phút. 

Nhiều người cứ nghĩ khi CPU từ 14 nm xuống 10 nm sẽ làm tăng thời lượng sử dụng pin lên. Nhưng thực tế thì CPU phiên bản mới Core i5 và i7 của Intel đã tăng cường đáng kể cho hiệu suất đồ họa, chính vì thế mà thời lượng sử dụng pin bị giảm.

Nhiều nhà sản xuất phần cứng cũng như phần mềm, kể cả Microsoft đã mất nửa thập kỷ để tối ưu hoá sản phẩm của họ nhằm thích ứng với chip Intel 14 nm. Do đó với chip 10 nm cũng vậy, họ cần có thời gian. Do đó chúng tôi không ngạc nhiên khi thấy thời lượng pin của Surface Pro 7 kém hơn các mẫu trước đó.

Nếu thời lượng sử dụng pin vẫn quan trọng với bạn thì hãy chọn Surface Pro 6. Hoặc là chờ Microsoft cải thiện tuổi thọ của Pro 7 thông qua cả phiên bản phần mềm cập nhật.

Đánh giá Microsoft Surface Pro 7 review

Các tính năng của Surface Pro 7

Giống như Surface các đời trước, bản Pro 7 năm nay không có phần mềm hoặc tính năng gì nổi bật đáng để bàn luận. 

Bản Pro 7 có tính năng nhận dạng khuôn mặt như bao chiếc laptop khác. Máy sử dụng camera hồng ngoại của bên cạnh webcam của nó, tốc độ nhanh và chính xác như các phiên bản trước. Và cũng có ứng dụng Your Phone để đồng bộ hoá với điện thoại Android hay iOS, giúp người dùng có thể xem và trả lời tin nhắn, hay nhận cuộc gọi. 

Tóm lại

Surface Pro 7 không có nhiều thay đổi so với Pro 6, và không đáng để nâng cấp nếu bạn đang dùng Pro 6. Ngoài ra viền màn hình còn dày, giống như bạn đang dùng một chiếc máy tính ở những năm 2019. Và chúng tôi cũng không có ý định giới thiệu đến bạn chiếc máy tính như vậy. Hãy chờ Surface Pro 8 ra mắt hoặc bản Pro X xem có thay đổi gì không. Còn với tôi, cùng mức giá tiền như vậy bạn có nhiều sự lựa chọn hơn là Surface Pro 7.

Xem thêm: Kích hoạt bảo hành laptop Asus

Hoàng Long

Cảm ơn bạn đã ghé vào đây. Mọi ý kiến đóng góp vui lòng đăng vào phần comment bên dưới.

Đăng nhận xét

Bình luận bằng tiếng Việt không có dấu hoặc nội dung không phù hợp sẽ bị xoá*

Mới hơn Cũ hơn