Cách thiết lập Windows Hello cho Lenovo ThinkPad X1 Carbon

Thinkpad là dòng máy tính xách tay cao cấp cho doanh nhân phổ biến nhất hiện nay. Chính vì vậy yêu cầu bảo mật đối với dòng máy này cũng rất quan trọng. ThinkPad X1 Carbon Gen 9 vừa ra mắt có một loạt cơ chế bảo mật. Cách bảo mật dễ nhất trên laptop hiện nay là dùng Windows Hello.

Cách thiết lập Windows Hello cho Lenovo ThinkPad X1 Carbon

Windows Hello là gì?

Windows Hello là công nghệ dựa vào đặc điểm sinh trắc học cho phép người dùng Windows 10 xác thực quyền truy cập an toàn vào thiết bị, ứng dụng hoặc các dịch vụ khác của họ bằng cách sử dụng nhận dạng khuôn mặt, vân tay hay mống mắt. Về cơ bản, cơ chế đăng nhập này là giải pháp để thay thế cho mật khẩu. Ngoài việc an toàn và đáng tin cậy hơn, nó còn thân thiện với người dùng hơn so với cách đăng nhập sử dụng mật khẩu truyền thống.

Cách thiết lập Windows Hello cho Lenovo ThinkPad X1 Carbon

Laptop ThinkPad X1 Carbon có máy quét dấu vân tay được tích hợp vào nút nguồn để thiết lập cấu hình Windows Hello. Lenovo cũng có những dòng máy tính xách tay với camera IR hỗ trợ Windows Hello bằng chế độ nhận dạng khuôn mặt.

Cách thiết lập Windows Hello cho laptop

Khi mới cài đặt Windows sẽ có yêu cầu thiết lập Windows Hello, nhưng nếu trước đó bạn đã bỏ qua phần này thì chúng ta có thể thiết lập sau cũng được.

1. Vào phần: Start > Settings > Accounts > Sign-in options.

2. Ở mục: Manage how you sign in to your device bạn sẽ thấy có 3 lựa chọn dùng để đăng nhập bằng Windows Hello.

  • Chọn Windows Hello Face nếu bạn muốn đăng nhập bằng khuôn mặt, sử dụng camera IR hồng ngoại của máy tính hoặc camera IR gắn ngoài. 
  • Chọn Windows Hello Fingerprint nếu bạn muốn đăng nhập bằng đầu đọc dấu vân tay. 
  • Chọn mã PIN Windows Hello nếu bạn muốn dùng bằng mã PIN đăng nhập.
3. Tiếp đến hãy làm theo hướng dẫn trên màn hình để thiết lập nhận dạng vân tay hay khuôn mặt. Bạn sẽ được yêu cầu đặt một mã PIN để sử dụng trong trường hợp máy không thể nhận dạng bằng vân tay hoặc khuôn mặt.

Sau khi thiết lập xong, bạn đã có thể dùng vân tay để mở máy trên chiếc laptop Lenovo ThinkPad X1 Carbon. Chúc bạn thành công!

Hoàng Long

Cảm ơn bạn đã ghé vào đây. Mọi ý kiến đóng góp vui lòng đăng vào phần comment bên dưới.

Đăng nhận xét

Bình luận bằng tiếng Việt không có dấu hoặc nội dung không phù hợp sẽ bị xoá*

Mới hơn Cũ hơn