Các phím chức năng trên laptop Asus

Không như máy tính để bàn PC, máy tính xách tay laptop thường sẽ có những phím chức năng được tích hợp trên bàn phím. Nó sẽ nằm chung với dãy phím từ F1 đến F12. Để sử dụng các phím chức năng này bắt buộc bạn phải kết hợp với phím Fn.

Các phím chức năng trên laptop Asus

Hiện tại mình đang có trên tay chiếc laptop Asus Rog Zephyrus G14 phiên bản năm 2021. Đây là một chiếc laptop thuộc dòng Gaming chạy Chip Ryzen 7 5800HS, GPU RTX 3050. G14 bản 2020 và G14 bản 2021 bàn phím cơ bản là giống nhau, chỉ khác một xíu. Những dòng máy khác của Asus như TUF, TUF Dash, Strix hay Strix Scar cũng tương tự nhé mọi người. 

Các phím chức năng trên laptop Asus

F1: Tắt âm thanh.

F2: Giảm độ sáng đèn LED bàn phím.

F3: Tăng độ sáng đèn LED bàn phím, có 3 cấp độ sáng.

F4: Aura là chế độ nhấp nháy của đèn LED bàn phím. Có 3 chế độ: Statis: Đèn sáng đứng. Breathing: Sáng nhấp nháy giống như nhịp thở của mình. Strobing là sáng nhấp nháy nhưng liên tục, tốc độ nhanh hơn Breathing.

F5: Là chế độ quạt, cũng là chế độ hoạt động của máy. Laptop Asus Zephyrus G14 chỉ có 2 chế độ, đó là Silent: Tức là quạt quay nhẹ, không có tiếng ồn, công suất hoạt động thấp. Còn Performance hoạt động hết hiệu năng. Khi hoạt động hết công suất quạt sẽ quay mạnh nhất là tiếng quạt phát ra cũng lớn.

F6: Là chụp ảnh màn hình. Phím này khác với PRTSC (Print Screen) ở chỗ có thể chụp một vùng, hoặc toàn bộ màn hình và lưu được luôn. Còn phím PRTSC chỉ có thể chụp toàn bộ màn hình, sau đó phải mở Phần mềm Paint hoặc Photoshop dán vào rồi mới lưu thành file được.

F7: Giảm độ sáng màn hình.

F8: Tăng độ sáng màn hình.

F9: Chế độ hiển thị của màn hình. Có nhiều chế độ như: Kết nối thêm một màn hình khác, hoặc dùng màn hình khác để mở rộng. 

F10: Chế độ bật tắt Touchpad. 

F11: Chế độ sleep. Khi bật sleep rồi, muốn máy hoạt động lại thì nhấn vào bất kỳ phím nào trên bàn phím.

F12: Chế độ máy bay, khi bật chế độ này, kết nối Wifi sẽ bị ngắt nhé. 

Ngoài ra phía trên dãy F này còn có nút tăng giảm âm lượng hoặt bật tắt Microphone. Bật phần mềm Amoury Crate.

Các phím chức năng trên laptop Asus

Các phím chức năng trên laptop Asus
Hoàng Long

Cảm ơn bạn đã ghé vào đây. Mọi ý kiến đóng góp vui lòng đăng vào phần comment bên dưới.

Đăng nhận xét

Bình luận bằng tiếng Việt không có dấu hoặc nội dung không phù hợp sẽ bị xoá*

Mới hơn Cũ hơn