Hướng dẫn cách chỉnh âm thanh trong Adobe Premiere

Nếu các bạn vẫn chưa biết cách xử lý âm thanh trong Adobe Premiere thì đây là một bài viết hữu ích nên đọc nhé.

Hướng dẫn cách chỉnh âm thanh trong Adobe Premiere

Âm thanh sẽ là một phần khá quan trọng khi bạn dựng clip, làm video. Làm sao có thể chỉnh âm thanh cho chuẩn, không to quá, không nhỏ quá?

Hướng dẫn cách chỉnh âm thanh trong Adobe Premiere

Trong Adobe Premiere sẽ có một mục dùng để chuyên chỉnh âm thanh, đó là Essential Sound Panel. Để bật cái này, bạn vào Menu Windows, sau đó click chọn Essential Sound để nó hiện Panel lên. 

Hướng dẫn cách chỉnh âm thanh trong Adobe Premiere

Bây giờ hãy click chọn vào đoạn âm thanh, nhìn qua bên phải sẽ thấy một list các mục: 

Hướng dẫn cách chỉnh âm thanh trong Adobe Premiere

Dialogue: Giọng nói, đoạn hội thoại

Music: Âm nhạc.

SFX: Hiệu ứng âm thanh.

Ambience: Môi trường xung quanh.

1. Dialogue:

- Preset: Đây là những phần cài đặt người ta đã thiết lập sẵn cho bạn. Chỉ cần click vào và chọn preset thích hợp. Sẽ có một số preset như giọng nam, giọng nữ, giọng trên điện thoại, giọng trên radio hay giọng trên tivi.

Hướng dẫn cách chỉnh âm thanh trong Adobe Premiere

- Loudness: Đây là độ ồn, hoặc có thể gọi là cường độ âm thanh, độ to nhỏ của âm thanh. Nếu chúng ta chọn Auto-match thì âm thanh sẽ được đưa về mức chuẩn để phát sóng. Cường độ âm thanh tự động được điều chỉnh ở mức: -23 LUFS. Có nghĩa nếu âm thanh to quá, nó chỉnh xuống cho vừa, còn nhỏ quá nó tự động chỉnh to lên cho đều. 

- Clarity: Làm giọng nói trong trẻo hơn. Chúng ta có thể chỉnh thêm ở các mục: Dynamics, EQ và Speech Enhancement. Trong mục Preset mình thường chọn Vocal Presence để giọng hay hơn.

- Dynamics: Điều chỉnh bằng thanh trượt để giọng nói tự nhiên hơn.

- EQ:  Viết tắt của chữ Equalizer, đây là mục để chỉnh tần số âm thanh cho phù hợp.

- Enhance Speech: Đây là phần cài đặt nâng cao cho giọng nói. Chọn Female nếu muốn giọng cao, thanh. Còn Male nếu muốn giọng trầm thấp. 

- Creative: Tạo không khí cho cuộc nói chuyện, đoạn hội thoại. Chúng ta có thể chọn một số preset trong mục Reverb có sẵn. Reverb tức là tạo âm thanh kiểu tiếng vọng trong phòng rộng, hoặc không gian rộng. 

Đối với 3 mục còn lại là Music, SFX, Ambience các bạn cũng chỉnh tương tự. Chú ý chúng ta nên chọn Auto Match trong phần Loudness để âm thanh khi xuất file video chuẩn nhất. 

Hoàng Long

Cảm ơn bạn đã ghé vào đây. Mọi ý kiến đóng góp vui lòng đăng vào phần comment bên dưới.

Đăng nhận xét

Bình luận bằng tiếng Việt không có dấu hoặc nội dung không phù hợp sẽ bị xoá*

Mới hơn Cũ hơn