Có nên mua laptop Dell XPS 13 màn hình cảm ứng hay không?

Việc sở hữu chiếc laptop Dell XPS 13 với màn hình cảm ứng sẽ khiến bạn tốn nhiều tiền hơn so với việc mua một chiếc không có cảm ứng. Sản phẩm tiêu chuẩn là màn hình Full HD 1080p không cảm ứng, muốn có cảm ứng bạn phải trả thêm khoảng 100$ nữa. Với tùy chọn màn hình 4K có cảm ứng bạn phải tăng thêm 300$ nữa, nhưng đây thuộc phân khúc cao cấp rồi.

Có nên mua laptop Dell XPS 13 màn hình cảm ứng hay không?

Chất lượng màn hình của Dell rất tuyệt vời. Cho dù bạn chọn loại nào, thì nó cũng có độ sáng vượt trội và khả năng tái tạo màu sắc rất tốt. Tuy nhiên, với các mẫu laptop có màn hình cảm ứng cũng không chính thức hỗ trợ bút kỹ thuật số, vì vậy bạn không thể sử dụng được toàn bộ chức năng bằng cách dùng tay chạm vào màn hình. Vì Windows 10 không phải là hệ điều hành tối ưu hóa cảm ứng nhất. Và đa số các ứng dụng hay cả Store đều được sử dụng tốt hơn với bàn phím và con chuột.

Đa số người mua Dell XPS 13 sẽ dành nhiều thời gian hơn để sử dụng touchpad hoặc chuột gắn ngoài, điều này có nghĩa bạn sẽ tiết kiệm được một số tiền không nhỏ nếu mua bản không có cảm ứng.

Dell XPS 13 màn hình 4k cảm ứng

Hiện tại laptop Dell XPS 13 bản màn hình 4k sẽ đi kèm với cảm ứng. Cho dù không dùng cảm ứng, thì bạn vẫn phải tốn tiền cho tính năng này. Vì Dell không có tùy chọn màn hình 4k không cảm ứng.

Những lựa chọn khác

Bạn muốn sử dụng bút kỹ thuật số có thể lựa chọn mẫu XPS 13 2 trong 1 là phù hợp. Mẫu này cũng tương đương với XPS 13 nhưng có thể gập ngược ra sau để biến thành chiếc máy tính bảng. Có thể nói XPS 13 2 trong 1 là sản phẩm lai giữa máy tính bảng với máy tính xách tay. 

Có nên mua laptop Dell XPS 13 màn hình cảm ứng hay không?

Phần cứng bên trong hiện cũng rất ấn tượng. Máy dùng bộ vi xử lý Intel Core i5 hoặc core i7 thế hệ 11, có card đồ họa Xe mới của Intel, mà giá khởi điểm chỉ ngang bằng Dell XPS 13 thông thường. Dell XPS 13 2-trong-1 là chiếc laptop có giá trị vượt trội.

Bạn có thể sử dụng bút Active Pen của Dell trên chiếc laptop XPS 13 2-trong-1 này để viết hoặc vẽ theo ý thích. Chúng ta sẽ phải bỏ thêm một ít tiền để mua bút Active Pen, nhưng số tiền này rất xứng đáng nếu bạn muốn dùng laptop có màn hình cảm ứng. 

Hoàng Long

Cảm ơn bạn đã ghé vào đây. Mọi ý kiến đóng góp vui lòng đăng vào phần comment bên dưới.

Đăng nhận xét

Bình luận bằng tiếng Việt không có dấu hoặc nội dung không phù hợp sẽ bị xoá*

Mới hơn Cũ hơn