Top 4 trình duyệt web nhẹ nhất cho Windows 10

Hiện tại có rất nhiều trình duyệt web cho máy tính. Máy tính có cấu hình mạnh dùng trình duyệt nào cũng được. Nếu máy tính cấu hình yếu chắc chắn bạn phải băn khoăn nên chọn trình duyệt nào để nó hoạt động trơn tru nhất mà không bị lag, và quạt CPU không phải hoạt động hết công suất. Sau đây Lazoko xin giới thiệu đến bạn 4 trình duyệt web nhẹ nhất cho máy tính chạy Windows 10 có cấu hình yếu. Dù là trình duyệt web nhẹ nhưng vẫn đầy đủ các tính năng cơ bản, người dùng dễ dàng sử dụng.

Top 4 trình duyệt web nhẹ nhất cho Windows 10

1. Slimjet

Slimjet là trình duyệt web giống bao nhiêu trình duyệt khác. Được phát triển dựa trên Chromium. Trình duyệt này có khả năng hoạt động đa nhiệm tốt. Tương thích hoàn toàn với Windows 10, có nhiều điểm giống Microsoft Trident.

Top 4 trình duyệt web nhẹ nhất cho Windows 10

Tốc độ duyệt web của Slimjet cực nhanh. Nhà cung cấp trình duyệt web từng tuyên bố tốc độ tải file của Slimjet nhanh hơn 12 lần so với Chrome hoặc Firefox. Và tốc độ upload ảnh nhanh hơn đến 20 lần. 

Slimjet còn được tích hợp những tính năng cần thiết cho người dùng như chặn quảng cáo, chụp ảnh màn hình, quay màn hình, và công cụ download mạnh mẽ. Đương nhiên Slimjet vẫn có thể cài thêm các tiện ích mở rộng trên Chrome.

Download tại đây: https://www.slimjet.com/

2. UR Browser

Cũng là một trình duyệt web chạy trên nền tảng Chromium, UR Browser có những ưu điểm tương tự Slimjet ở trên. Nó cho phép người dùng cài đặt các tiện ich mở rộng từ Google Chrome. Bên cạnh đó UR Browser còn có VPN và 3D Parallax Wallpaper (hình nền 3D). Tải file bằng UR Browser cũng rất nhanh chóng bằng cách chia ra từng phần nhỏ. Độ trễ khi đang load web rất nhỏ. 

Top 4 trình duyệt web nhẹ nhất cho Windows 10

Điểm đặc biệt ở UR Browser là nâng cao mức bảo mật cho người dùng. Với ba chế độ tùy chọn quyền riêng tư là cao, thấp hoặc trung bình. Tính năng kiểm soát bảo mật của trình duyệt web này giống với Microsoft Edge Chromium.

Link download trình duyệt web: https://www.ur-browser.com/en-US

3. QuteBrowser

QuteBrowser được phát triển dựa trên Webkit, hoạt động bằng các dòng lệnh. Dựa vào Python, nó hỗ trợ GUI tối thiểu và không làm ảnh hưởng đến các hoạt động khác của hệ thống máy tính. Nếu lần đầu sử dụng bạn sẽ mất một chút thời gian làm quen  QuteBrowser.

Top 4 trình duyệt web nhẹ nhất cho Windows 10

QuteBrowser có thể không phù hợp với tất cả mọi người. Để cài đặt và sử dụng trình duyệt web này trên Windows 10 cũng không khó lắm. Trước hết cần cài Python phiên bản mới nhất cho Windows 10, chắc chắn rằng đã bao gồm pip. Chỉ mất chút thời gian để cài đặt cái này. Tiếp theo hãy mở Windows Powershell bằng quyền admin và gõ key: 
choco install qutebrowser
Chocolatey sẽ bắt đầu được cài đặt ngay sau đó. Sau mỗi giai đoạn cài đặt hãy nhấn phím Y để qua bước tiếp theo. Visual Studio và một số phần mềm khác có thể được cài đặt cùng lúc. Khi QuteBrowser được phê duyệt và thêm vào Windows 10 bạn sẽ được yêu cầu khởi động lại máy tính để hoàn tất quá trình cài đặt các gói. 

Khởi động lại xong, bạn sẽ thấy 3 biểu tượng icon của QuteBrowser trên nền desktop. Chắc chắn đây sẽ là trình duyệt không giống các trình duyệt bạn đã từng sử dụng trước đó. Các tùy chọn đều có sẵn trong terminal. Để điều hướng có thể sử dụng 4 phím mũi tên hoặc các phím g, h, j, k. Nhấn phím O để mở một URL trang web mới. 

Nói tóm lại QuteBrowser sẽ rất phù hợp cho các lập trình viên. Tuy nhiên bạn vẫn có thể sử dụng nó để lướt web, hoặc xem video, hay chơi game trực tuyến.

4. Yandex

Một trình duyệt của Nga cũng được nhiều người sử dụng. Tuy nhẹ nhưng hoạt động vô cùng mạnh mẽ trên PC Windows. Chắc hẳn bạn sẽ không thất vọng khi sử dụng trình duyệt web này. Yandex có nhiều tính năng được tối ưu hóa để tăng tốc độ kết nối khi mạng internet nhà bạn yếu. Nó có khả năng nén video để người dùng xem video mượt hơn không bị lag. Đây là một tùy chỉnh tuyệt vời của Yandex. Thêm vào đó là Power Saving cho phép bạn tiết kiệm năng lượng máy tính khi pin yếu, hoặc vô hiệu hóa các video trong game. 

Top 4 trình duyệt web nhẹ nhất cho Windows 10

Nhiều tính năng khác được tùy chỉnh trong mục Settings của trình duyệt này. Thêm vào đó là tab Protect có thể kiểm tra bảo mật các file đã tải về. Việc này sẽ bảo vệ người dùng chống tấn công phishing cho thông tin ngân hàng và sử dụng mã hóa ở các mạng WiFi công cộng.

Yandex là một trình duyệt web nhẹ và chất lượng. Thường xuyên có mặt trong top 10 trình duyệt tốt nhất trên máy tính.

Download trình duyệt Yandex tại đây: https://browser.yandex.com/
Hoàng Long

Cảm ơn bạn đã ghé vào đây. Mọi ý kiến đóng góp vui lòng đăng vào phần comment bên dưới.

Đăng nhận xét

Bình luận bằng tiếng Việt không có dấu hoặc nội dung không phù hợp sẽ bị xoá*

Mới hơn Cũ hơn