Những lưu ý khi mua máy lạnh cũ giá từ 3 triệu đồng

Đang trong mùa cao điểm nắng nóng, nhu cầu sử dụng máy lạnh cũng tăng lên. Người dư dả tài chính sẽ chọn mua máy lạnh mới, còn người có kinh tế eo hẹp lại chọn máy lạnh cũ. Làm sao để chọn được máy lạnh cũ giá rẻ tầm 3 triệu đồng trở lên, với yêu cầu chất lượng tốt. Sau đây Lazoko hướng dẫn một vài mẹo nhỏ giúp bạn chọn các loại máy lạnh cũ.

Máy lạnh cũ đã qua sử dụng được rao bán ở các trang mạng xã hội hoặc các cửa hàng nhỏ lẻ. Phần lớn quảng cáo mới 95%, có công nghệ tiết kiệm điện inverter.

Những lưu ý khi mua máy lạnh cũ giá từ 3 triệu đồng

Khảo sát mức giá chúng tôi nhận thấy tầm 3 triệu đồng có thể mua được máy lạnh 1HP. 1,5HP có giá khoảng 4 triệu đồng và 5 triệu đồng là những máy có công suất 2HP. Đây là mức giá rẻ hơn 50% so với các loại máy mới đang bán trên thị trường.

Những lưu ý khi mua máy lạnh cũ giá từ 3 triệu đồng

Một chủ cửa hàng cho hay, do đã vào mùa nắng nóng, nhu cầu mua máy lạnh cũ tăng cao nên giá sản phẩm cũng tăng theo tầm 200.000 so với trước đây. Đa số chọn mua máy của Sharp, Hitachi, hay Daikin... và một số mẫu khác là hàng nội địa Nhật Bản.

Đa số người mua máy lạnh cũ là sinh viên, những người mới đi làm hoặc chủ các khách sạn giá rẻ. Các sản phẩm này đều đã sử dụng được khoảng từ 5-10 năm. Những máy lạnh là mẫu mới ra đời vào khoảng năm 2014 - 2015 sẽ đắt hơn tầm 500.000.

Đại diện cửa hàng Điện máy Chợ Lớn cho hay. Những sản phẩm cũ đã qua sử dụng rất khó để kiểm chứng chất lượng.

Với 5 triệu đồng bạn có thể chọn được những mẫu máy lạnh chính hãng như: Casper 1 HP EC-09TL22, Gree 1.0 HP GWC09QB-K3NNA1H hoặc Reetech 1.0 HP RT9-TA-A/RC9-TA-A. Một số mẫu khác của Samsung, LG, Daikin, Beko còn có thêm tính năng khử khuẩn.

Một lựa chọn khác hợp lý hơn việc mua máy lạnh cũ. Đó là lựa chọn những máy lạnh là hàng trưng bày ở các siêu thị điện máy. Các loại máy này bên ngoài có thể bị trầy xước nhẹ, nhưng vẫn hoạt động tốt. Giá rẻ hơn so với sảm phẩm mới 30 - 50%.

Những lưu ý khi mua máy lạnh cũ giá từ 3 triệu đồng

Đối với máy lạnh hàng nội địa Nhật hay còn gọi là hàng bãi thì cũng hên xui. Nếu biết cách lựa chọn, người dùng vẫn có thể mua được hàng tốt, các model từ năm 2017 trở lại đây với giá hợp lý.

Hàng nội địa Nhật có nhiều loại, nhiều model khác nhau. Khi mua phải kiểm tra kỹ bên trong còn mới, hay có bị móp méo không? Và cũng nên chọn những nơi uy tín để mua. Khó khăn lớn nhất khi sử dụng hàng nội địa Nhật là phải tìm được thợ am hiểu hàng này để vệ sinh định kỳ. Nếu không phải là thợ chuyên làm máy lạnh của Nhật sẽ không biết cách tháo lắp hoặc xử lý khi máy bị lỗi.
Hoàng Long

Cảm ơn bạn đã ghé vào đây. Mọi ý kiến đóng góp vui lòng đăng vào phần comment bên dưới.

Đăng nhận xét

Bình luận bằng tiếng Việt không có dấu hoặc nội dung không phù hợp sẽ bị xoá*

Mới hơn Cũ hơn