Những lưu ý để tránh mua phải tivi trưng bày

Tivi là thiết bị giải trí hàng ngày cho mỗi gia đình. Tivi không chỉ xem các chương trình phát sóng trên truyền hình mà còn có thể kết nối internet để xem video youtube, nghe nhạc zing mp3, nhaccuatui... Tivi cũng có nhiều mức giá khác nhau. Từ vài triệu đồng đến vài chục triệu...Đó cũng là tài sản có giá trị không nhỏ đối với nhiều gia đình. Nên lựa chọn một tivi tốt, mới chính hãng cũng là điều nhiều người quan tâm.

Những lưu ý để tránh mua phải tivi trưng bày

Thời gian qua, có một số người phản ánh tình trạng mua phải tivi trưng bày. Chuyện này xảy ra không chỉ ở những cửa hàng nhỏ lẻ, mà còn có cả những cửa hàng lớn uy tin nhiều năm. Do đó khi nhận hàng bạn cần kiểm tra kỹ để tránh phải mang đi đổi lại mất thời gian.

Cách kiểm tra Tivi có phải hàng trưng bày không?

Muốn biết Tivi có phải hàng trưng bày không, chúng ta cần kiểm tra thời gian sử dụng của Tivi. Sau đây là hướng dẫn kiểm tra thời gian sử dụng Tivi đối với một số hãng.

Những lưu ý để tránh mua phải tivi trưng bày

Với Tivi LG, trên remote điều khiển bạn bấm nút Menu và bấm phím màu đỏ. Rồi chọn Thông báo sản phẩm và dịch vụ (Produc/Service Info) > chọn nút OK. Bây giờ sẽ có một bảng hiển thị về thông tin của sản phẩm. Trong đó có thời hạn sử dụng của Tivi LG.

Những lưu ý để tránh mua phải tivi trưng bày

Với Tivi Samsung trước hết bạn cần tắt Tivi đi. Sau đó trên Remote bấm liên tục 4 nút sau Info, Menu, Mute, Power để TV hiển thị chế độ Service Mode. Sau đó bạn chọn vào các mục sau: SVC > SUB Option > Panel > Display Time. Nhìn vào dòng đầu tiên sẽ thấy thời hạn sử dụng của Tivi Samsung.

Với Tivi Toshiba thì chúng ta làm như sau: Trên remote bấm nút Mute 3 lần. Sau đó nhấn và giữ nút Mute thêm 1 lần nữa. Rồi bấm nút menu ở hông của màn hình Tivi, sau đó thả 2 nút ra cùng lúc. Bây giờ nhìn lên góc phải màn hình, thấy chữ S, chúng ta nhấn nút Menu bên hông phải màn hình một lần nữa để vào chế độ Service Menu. Trong menu này bạn sẽ thấy thông số về thời gian hoạt động của Tivi Toshiba. Để thoát Service Menu chọn Set off.

Với Tivi Panasonic thì làm như sau: Nhấn và giữ nút Chanel trên Tivi. Một tay nhấn nút Recall (hay Info) trên Remote 3 lần liên tục. Ở đây bạn sẽ thấy mục Menu Service có thông tin về Time hour và Count. Time Hour là thời gian hoạt động của Tivi, còn Count là số lần tắt mở Tivi.

Nếu làm như hướng dẫn trên mà Tivi Panasonic vẫn không hiển thị thời gian hoạt động thì bạn hãy thử cách khác. Bấm nút số 02 trên Remote chọn OK để vào Menu Service Tools. Ở dòng thông tin này chúng ta chọn PTCT tiếp đó giữ nút 3 giây để xuất hiện thông số vời thời gian hoạt động.

Trên Tivi Sharp thì bạn tắt Tivi trước, rồi nhấn và giữ 2 nút Vol- và CH+ trên Remote, đợi đến khi màn hình hiển thị thông tin Service Menu. Ổ menu này, để di chuyển con trỏ hãy dùng nút CH+ và CH- trên Remote. Hãy di chuyển đến dòng thông tin thời gian sử dụng để biết Tivi đã sử dụng nhiều chưa? Hàng mới hay hàng trưng bày.  Bấm Set off đề thoát khỏi chế độ Service Menu.

Mẹo nhỏ

Với những Tivi không tìm thấy thông tin thời gian sử dụng, bạn có thể kiểm tra sơ qua sản phẩm. Xem kỹ phích cắm điện và các ổng Output. Nếu thấy có nhiều vết trầy xước thì khả năng đây là hàng trưng bày hoặc đã qua sử dụng hay đổi trả bảo hành. Nếu là tivi mới thì những đầu dây cắm này phải sáng bóng, không vết trầy xước.

Có nên mua Tivi hàng trưng bày không?

Tivi cũng gần giống như bóng đèn. Hãy để ý, bóng đèn sau thời gian sử dụng vài năm sẽ không còn sáng như lúc đầu mới mua. Tivi cũng thế, nếu cửa hàng cắm và mở Tivi liên lục 24/24 thì chất lượng hình ảnh theo thời gian sẽ đi xuống. Do đó người ta thường bán hàng trưng bày với giá rẻ hơn rất nhiều so với hàng mới nguyên seal chưa bóc hộp. Tùy vào nhu cầu sử dụng và túi tiền của bạn để quyết định mua hàng trưng bày hay không?

Nếu tính bình quân một ngày gia đình bạn mở tivi tầm 5 tiếng. Sau khi sử dụng một năm thời gian hoạt động của Tivi ở vào khoảng 1500-2000 giờ.

Trên đây là một vài mẹo nhỏ để giúp bạn tránh mua phải tivi hàng trưng bày. Nếu thấy hữu ích đừng quên chia sẻ bài viết cho mọi người cùng đọc.
Hoàng Long

Cảm ơn bạn đã ghé vào đây. Mọi ý kiến đóng góp vui lòng đăng vào phần comment bên dưới.

Đăng nhận xét

Bình luận bằng tiếng Việt không có dấu hoặc nội dung không phù hợp sẽ bị xoá*

Mới hơn Cũ hơn