Chọn mua thẻ nhớ: Samsung Evo Plus hay Sandisk Extreme?

Thẻ nhớ là sản phẩm cần thiết dùng để lưu trữ hình ảnh, video clip khi bạn quay phim chụp hình bằng máy ảnh kỹ thuật số, điện thoại hoặc camera hành trình. Nhu cầu sở hữu những thước phim chất lượng cao 4k hình ảnh rõ nét là cần thiết. Do đó bạn cũng cần phải mua thẻ nhớ tốt để đáp ứng được nhu cầu quay phim ghi hình video chất lượng 4k.

Samsung và Sandisk là 2 hãng có số lượng thẻ nhớ được nhiều người dùng nhất tại Việt Nam. Và chắc bạn cũng thắc mắc, thẻ nhớ 2 hãng này thì cái nào tốt hơn. Sau đây Lazoko sẽ cùng làm một bài thử nghiệm để đánh giá khả năng đọc và ghi của 2 model Samsung Evo Plus và Sandisk Extreme.

Chọn mua thẻ nhớ: Samsung Evo Plus hay Sandisk Extreme?

Sản phẩm chúng tôi test là mẫu thẻ nhớ microSD dung lượng 128GB. Với thẻ nhớ hoặc ổ cứng SSD, dung lượng càng lớn, tốc độ đọc và ghi cành nhanh hơn so với loại dung lượng nhỏ. Về giá bán, chúng tôi đã tham khảo một số cửa hàng bán lẻ như sau: Samsung Evo plus 128GB giá 560.000đ. Sandisk Extreme 128GB giá 710.000đ.

Thông số của nhà sản xuất đưa ra Samsung có tốc độ đọc 100MB/s và ghi là 90MB/s. Còn Sandisk đọc là 160MB/s ghi: 90MB/s. Một tốc độ khá lý tưởng, nhưng khi sử dụng trong thực tế có đạt được như vậy không mới là chuyện.

Để test được chính xác trên máy vi tính, yêu cầu bạn phải có đầu đọc thẻ nhớ 3.0 và máy tính có cổng USB 3.0 trở lên. Do không có đầu đọc thẻ nhớ 3.0 nên chúng tôi sẽ sử dụng điện thoại Samsung Galaxy J7 Pro để test tốc độ bằng một số app thông dụng trên điện thoại Android.

Cách kiểm tra thẻ nhớ chính hãng

Để kiểm tra thẻ nhớ microSD có phải hàng chính hãng không tôi dùng app SD Insight. Kết quả kiểm tra cho thấy cả 2 đều là hàng chính hãng. Thẻ microSD Samsung Evo Plus sản xuất tháng 02/2018 còn Sandisk Extreme sản xuất tháng 02/2019.

Chọn mua thẻ nhớ: Samsung Evo Plus hay Sandisk Extreme?

Chọn mua thẻ nhớ: Samsung Evo Plus hay Sandisk Extreme?

Kiểm tra tốc độ thẻ nhớ Samsung Evo Plus Sandisk Extreme

Để kiểm tra tốc độ thẻ nhớ tôi sẽ dùng 2 ứng dụng khác nhau và test thử 2 lần đối với mỗi loại thẻ.

Đầu tiên dùng App A1 SD Bench. Với ứng dụng này, thẻ Sandisk Extreme đang chiếm ưu thế khi tốc độ đọc là 67,14MB/s và ghi là 53,20MB/s. Thẻ microSD Samsung Evo plus tốc độ đọc và ghi kém hơn với chỉ số lần lượt là: 62,33MB/s và 36,47MB/s.

Chọn mua thẻ nhớ: Samsung Evo Plus hay Sandisk Extreme?

Với lần đọ sức thứ 2 tôi dùng App SD Card Test. Và ở đợt test này Sandisk lại một lần nữa chiến thắng khi tốc độ đọc và ghi hơn hẳn so với Samsung Evo Plus. Sandisk Extreme có tốc độ đọc và ghi là 67MB/s - 51MB/s, còn Samsung Evo Plus chỉ đạt 59MB/s - 41MB/s.

Chọn mua thẻ nhớ: Samsung Evo Plus hay Sandisk Extreme?

Chọn mua thẻ nhớ: Samsung Evo Plus hay Sandisk Extreme?

Câu trả lời chắc chắn là Sandisk Extreme rồi đúng không mọi người. Tuy nhiên mức giá của nó cũng cao hơn Samsung đến 150.000đ. Mặc dù tốc độ đọc và ghi không đạt được như thông số của nhà sản xuất đưa ra nhưng cả 2 đều có khả năng quay video độ phân giải 4K.

Khi chọn mua thẻ nhớ để quay phim 4K bạn nên chú ý chọn những thẻ ở bao bì có ghi U3 hoặc A1, A2 trở lên nhé. Nhưng loại thẻ nhớ có tốc độ thấp quá sẽ không quay video 4K được mà đôi khi sẽ làm treo máy.

Nếu mua thẻ nhớ MicroSD để dùng cho máy ảnh DSLR hoặc Mirrorrless quay phim 4K thì nên mua Sandisk Extreme hoặc Sandisk Extreme Pro, còn dùng cho camera hành trình như Gopro 7 Black hoặc Osmo pocket thì chọn Samsung Evo Plus cũng được.

Nên chọn mua thẻ MicroSD thay vì SD. Bởi MicroSD gắn Adapter vào bạn có thể biến thành thẻ SD. Nhưng ngược lại thẻ SD thì không thể biến thành MicroSD được. Do đó MicroSD sẽ tiện lợi hơn khi có thể vừa dùng được cho máy ảnh cũng như điện thoại thông minh Android.

Trên đây là bài viết: Chọn mua thẻ nhớ: Samsung Evo Plus hay Sandisk Extreme? Nếu có thắc mắc đừng ngại để lại bình luận bên dưới cho chúng tôi. 
Hoàng Long

Cảm ơn bạn đã ghé vào đây. Mọi ý kiến đóng góp vui lòng đăng vào phần comment bên dưới.

Đăng nhận xét

Bình luận bằng tiếng Việt không có dấu hoặc nội dung không phù hợp sẽ bị xoá*

Mới hơn Cũ hơn