Xe máy chưa có biển số có được lưu thông?

Xe máy là phương tiện đi lại quá phổ biến của người Việt. Ai cũng có thể dễ dàng sở hữu một chiếc. Tuy nhiên nhiều người chưa nắm được quy định về xe máy ví dụ như: Xe máy chưa đăng ký có được lưu thông? Xe máy chưa có biển số phạt bao nhiêu? Xe máy chưa có biển số có được lưu thông? Trong bài viết này Lazoko sẽ chia sẻ những thông tin hữu ích giúp các bạn giải đáp được những câu hỏi trên.

Xe máy chưa đăng ký có được lưu thông? Xe máy chưa có biển số phạt bao nhiêu? Xe máy chưa có biển số có được lưu thông?

Xe máy chưa đăng ký có được lưu thông?

Thông tư 15/2014/TT-BCA quy định người mua xe, sau khi hoàn thành các chứng từ chuyển quyền sở hữu phải thực hiện thủ tục đăng ký theo quy định trong vòng 30 ngày.

Trong thời gian chờ cấp biển số và giấy tờ, chủ xe không được phép sử dụng xe để tham gia giao thông, trừ khi xe đó thuộc trường hợp phải đăng ký tạm thời được quy định ở điều 16 của Thông tư 15/2014/TT-BCA.

Xe mới mua từ cửa hàng sẽ không thuộc trường hợp phải đăng ký tạm thời. Do đó nếu xe chưa có giấy đăng ký và biển số, nếu tham gia giao thông sẽ bị CSGT xử phạt.

Xe máy chưa có biển số phạt bao nhiêu?

Người điều khiển xe chưa có biển số và giấy đăng ký để tham gia giao thông sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định tại điều 16 và 17 của Nghị định 46/2016/NĐ-CP.

Mức phạt dành cho xe máy

- Phạt tiền từ 300.000 - 400.000 đồng đối với người điều khiển môtô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe môtô và các loại xe tương tự xe gắn máy không có giấy đăng ký xe theo quy định. 

- Phạt tiền từ 300.000 - 400.000 đồng đối với người điều khiển môtô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe môtô và các loại xe tương tự xe gắn máy không gắn biển số (đối với loại xe có quy định phải gắn biển số)

Một số hành vi khác cũng bị phạt ở mức trên là: Gắn biển số không đúng với biển số đăng ký ghi trong Giấy đăng ký xe, biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Mức phạt dành cho xe ô tô:

- Phạt tiền từ 2 - 3 triệu đồng và tước giấy phép lái xe từ 1 - 3 tháng đối với người điều khiển xe không có Giấy đăng ký xe, đăng ký rơ-moóc hoặc sơ-mi rơ-moóc theo quy định. 

- Phạt tiền từ 2 - 3 triệu đồng và tước giấy phép lái xe từ 1 - 3 tháng đối với người điều khiển xe xe không gắn biển số (đối với loại xe có quy định phải gắn biển số). 

Ngoài ra, đối với ôtô, nếu xe không gắn đủ biển số hoặc gắn biển số không đúng vị trí; biển số không rõ chữ, số; biển số bị bẻ cong, bị che lấp, bị hỏng thì người điều khiển sẽ bị phạt tiền từ 800.000 đến 1 triệu đồng.
Hoàng Long

Cảm ơn bạn đã ghé vào đây. Mọi ý kiến đóng góp vui lòng đăng vào phần comment bên dưới.

Đăng nhận xét

Bình luận bằng tiếng Việt không có dấu hoặc nội dung không phù hợp sẽ bị xoá*

Mới hơn Cũ hơn