Review máy cạo râu cầm tay Philips PQ206

Chăm sóc râu tóc là chuyện hàng ngày của nam giới. Mỉnh không bao giờ để râu dài, nên cứ khoảng 2 ngày phải cạo một lần cho sạch sẽ. Dùng dao cạo râu cũng được, nhưng nó dễ làm da bị tổn thương, trầy xước. Và mình đã biết sử dụng máy cạo râu từ nhiều năm về trước.

Máy cạo râu là gì?

Máy cạo râu là thiết bị dùng để cạo, cắt ngắn râu. Thành phần chính của máy cạo râu là mô tơ. Mô tơ quay làm lưỡi dao quay theo. Có một lớp lưới kim loại bọc bên ngoài lưỡi dao, khi râu xuyên qua lớp lưới kim loại sẽ bị lưỡi dao bên trong cắt gọn.

Đánh giá máy cạo râu cầm tay Philips PQ206

Đây là mẫu máy cạo râu giá rẻ cơ bản nhất của hãng Philips. PQ206 ra đời khá lâu, nhưng đến nay vẫn được sản xuất và nhiều người tin dùng bởi kiểu dáng đẹp. Mô tơ vừa đủ mạnh, hoạt động bền bỉ.

Bây giờ hãy cùng mở hộp ra, xem bên trong sản phẩm có gì.

Review máy cạo râu cầm tay Philips PQ206

Máy cạo râu đa năng Philips PQ206 được đặt vừa bên trong hộp với kích thước khá nhỏ gọn. Với chiếc máy cạo râu cầm tay này bạn có thể dễ dàng mang đi bất cứ đâu. Đây là máy cạo râu chính hãng được mua trên Tiki nên ngoài vỏ hộp sẽ có miếng giấy bằng tiếng Việt ghi thông tin về sản phẩm cũng như địa chỉ của nhà nhập khẩu và phân phối.

Review máy cạo râu cầm tay Philips PQ206

Sản phẩm được sản xuất tại nhà máy Philips đặt ở Trung Quốc, nên thông tin trên vỏ hộp có nhiều ngôn ngữ khác nhau, nhưng không có tiếng Việt.

Review máy cạo râu cầm tay Philips PQ206

Giấy hướng dẫn sử dụng.

Review máy cạo râu cầm tay Philips PQ206

Giấy hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Việt là một tờ riêng, được nhà nhập khẩu và phân phối dịch lại và đặt trong hộp của sản phẩm.

Review máy cạo râu cầm tay Philips PQ206

Sản phẩm kèm theo một cây cọ, giống cây chổi. Cái này dùng để vệ sinh lưỡi dao và phần bên trong của máy sau khi cạo. Râu được cạo sẽ dính bên trong lưỡi dao. Bạn có thể mở ra thổi nhẹ cũng bay hết hoặc dùng cây chổi này vệ sinh.

Review máy cạo râu cầm tay Philips PQ206

Đây là loại máy cạo râu lưỡi tròn. Khi cạo chúng ta sẽ đưa lưỡi dao sát vào vùng có râu. Càng sát thì cạo càng sạch. Phía trên là một lớp lưới bằng kim loại. Râu xuyên qua lớp lưới sẽ bị lưỡi dao bên trong cắt. Với máy cạo râu cầm tay Philips này thì chúng ta hoàn toàn yên tâm không phải lo lắng da bị trầy xước như dùng lưỡi dao cạo.

Review máy cạo râu cầm tay Philips PQ206

Sản phẩm nhỏ gọn, cầm vừa lòng bàn tay người lớn. Phía trên đầu có một nút trắng. Nhấn vào nút này để mở phần lưỡi dao phía bên trên.

Review máy cạo râu cầm tay Philips PQ206

Mặt dưới là nút công tắc on/off. Cùng với nắp đậy pin. Đây là loại máy cạo râu dùng pin tiểu AA.

Review máy cạo râu cầm tay Philips PQ206

Sản phẩm bán trên Tiki không bao gồm pin. Bạn phải mua thêm 2 viên pin. Pin này có thể mua ở bất cứ tiệm tạp hóa nào cũng được. Nên chọn những loại pin như Pinaco hoặc các hãng khác. Đừng mua những pin đắt tiền làm gì, vì thời gian sử dụng cũng không khác nhiều so với pin rẻ tiền. Mua một vỉ tầm 6 hoặc 10 viên pin để ở nhà là dùng cả năm không hết.

Cũng đừng nên mua pin sạc làm gì. Vì bạn sẽ phải mua thêm cái ổ để sạc. Mình đã từng dùng và thấy không hiệu quả.

Review máy cạo râu cầm tay Philips PQ206

Phía trên thân máy sau khi tháo phần lưỡi dao.

Review máy cạo râu cầm tay Philips PQ206

Đây là lưỡi dao có khả năng tự mài. Nên dùng rất bền. Chiếc máy cũ của mình dùng được hơn 4 năm nhưng chưa phải thay lưỡi dao. Nếu như lưỡi dao bị hư hỏng hoặc mài mòn, không sử dụng được nữa bạn có thể tìm mua lưỡi HQ4+ hoặc HQ56 để thay mới. Lưỡi dao này có bán trên các sàn thương mại điện tử như Tiki, Lazada, Shopee...Với mức giá khoảng trên dưới 100k.

Review máy cạo râu cầm tay Philips PQ206

Phần lưỡi dao sau khi đã tháo lớp vỏ bên ngoài.

Có nên dùng máy cạo râu không? 

Đây là thắc mắc của nhiều người. Và mỗi người có ý kiến khác nhau. Có nên mua máy cạo râu không? Nến bạn ít râu, cả tháng hoặc 2 tháng mới cần cạo một lần thì dùng dao cạo râu cũng được. Còn người nào râu nhiều, phải thường xuyên cạo thì nên mua máy cạo râu cho nhanh gọn, dễ sử dụng.

Máy cạo râu loại nào tốt?

Theo mình biết thì máy cạo râu Braun của Đức là khá tốt. Tuy nhiên thị trường Việt Nam thì lại ít cửa hàng bán. Chỉ có vài mẫu như Braun M90 giá hơn 1 triệu. Còn phổ biến nhất vẫn là máy cạo râu Philips. Chất lượng tốt, uy tín. Philips PQ206 là mẫu duy nhất giá rẻ sử dụng pin tiểu AA. Nhưng mẫu khác dùng pin sạc có giá tầm từ 700k đến hơn 1 triệu đồng.

Bên cạnh đó còn có máy cạo râu Flyco. Đây là hãng của Trung Quốc, giá thành rẻ, đa dạng mẫu mã và sản phẩm. Tuy nhiên chất lượng thì không bền bằng Philips.

Mua máy cạo râu ở đâu?

Bạn có thể mua ở bất cứ cửa hàng điện tử nào, như siêu thị điện máy Nguyễn Kim, dienmayxanh, hay mua trực tuyến trên Tiki, Lazada, Shopee...

Xem một số mẫu máy cạo râu Philips tại đây: https://bit.ly/philips-pq206
Máy cạo râu Flyco: https://bit.ly/flyco-fs-371vn
Hoàng Long

Cảm ơn bạn đã ghé vào đây. Mọi ý kiến đóng góp vui lòng đăng vào phần comment bên dưới.

Đăng nhận xét

Bình luận bằng tiếng Việt không có dấu hoặc nội dung không phù hợp sẽ bị xoá*

Mới hơn Cũ hơn