Hướng dẫn cách tăng tốc điện thoại Android

Những chiếc điện thoại chạy hệ điều hành Android như Samsung Galaxy, Oppo, Huawei, Xiaomi hay Nokia dù xịn cỡ nào cũng không nhanh và mượt bằng iphone chạy hệ điều hành iOS. Android là mã nguồn mở nên có những hạn chế. Tuy nhiên chúng ta vẫn có cách tăng tốc điện thoại Android. Với mẹo tăng tốc điện thoại Android này sẽ giúp máy của bạn chạy nhanh gấp đôi. Mời các bạn đọc bài chia sẻ của Lazoko nhé.

Mẹo tăng tốc điện thoại android

Để có thể tăng tốc điện thoại Android mà không cần dùng bất kỳ phần mềm nào. Chúng ta sẽ bật tính năng ẩn sâu bên trong cài đặt của hệ điều hành Android.

Hướng dẫn cách tăng tốc điện thoại Android

Khi bạn bật, chuyển hoặc đóng các ứng dụng trên smartphone. Hiệu ứng chuyển cảnh sẽ xuất hiện. Hiệu ứng chuyển cảnh này diễn ra rất nhanh. Bạn khó nhận biết được. Nhưng cũng vì hiệu ứng chuyển cảnh này sẽ làm điện thoại chạy chậm đi một chút.

Nếu giảm thời gian hiệu ứng chuyển cảnh đi. Người dùng sẽ cảm nhận được điện thoại chạy nhanh hơn rất nhiều. Đây cũng chính là thủ thuật tăng tốc điện thoại.

Hướng dẫn cách tăng tốc điện thoại Android

Mặc định tính năng này chỉ dành cho nhà phát triển ứng dụng. Và nó đã bị tắt đi. Bây giờ chúng ta bật lên như sau:

Vào Cài đặt (Setting) > Hệ thống (System) > Giới thiệu điện thoại (About phone). Chọn Số hiệu bản dựng (Build number) và bấn vào đó 7 lần liên tiếp. Sau đó sẽ có thông báo chế độ dành cho nhà phát triển đã được mở.

Hướng dẫn cách tăng tốc điện thoại Android

Tùy vào từng mẫu điện thoại mà có thể khác nhau. Với Samsung Galaxy J7 Pro thì sẽ vào như sau: Cài đặt > Thông tin điện thoại > Thông tin phần mềm > Số hiệu bản tạo. Bấm 7 vào vào mục số hiện bản tạo để mở chế độ dành cho nhà phát triển.

Sau khi đã bật được chế độ dành cho nhà phát triển rồi. Bạn vào Cài đặt > Hệ thống > Tùy chọn nhà phát triển (Developer option). Trong mục này sẽ có các tùy chỉnh nâng cao là:

Tỷ lệ động của cửa sổ (Window animation scale)
Tỷ lệ động của chuyển đổi (Transition animation scale)
Tỷ lệ thời lượng hoạt họa (Animator animation scale).

Mặc định thông số của mục này là 1x. Giờ bạn điều chỉnh lại thành 0.5x sẽ thấy sự khác biệt đáng kể.

Hướng dẫn cách tăng tốc điện thoại Android

Trên đây là bài hướng dẫn cách cách tăng tốc điện thoại Android mà không cần dùng phần mềm. Hy vọng với mẹo tăng tốc điện thoại Android mà Lazoko vừa chia sẻ sẽ giúp điện thoại bạn chạy nhanh hơn và có khả năng chơi những game nặng.
Hoàng Long

Cảm ơn bạn đã ghé vào đây. Mọi ý kiến đóng góp vui lòng đăng vào phần comment bên dưới.

Đăng nhận xét

Bình luận bằng tiếng Việt không có dấu hoặc nội dung không phù hợp sẽ bị xoá*

Mới hơn Cũ hơn