Cách chuyển ảnh thành tranh vẽ chì

Chụp một bức ảnh kỹ thuật số khoe với bạn bè trên facebook là chuyện bình thường. Nếu muốn gây ấn tượng hơn chúng ta có thể biến bức ảnh đó thành tranh vẽ chì, kiểu tranh vẽ chibi. Chỉ cần dùng một app miễn phí có sẵn trên điện thoại, đó là ARTOMATON. Với app này, tranh vẽ được tạo ra giống y như thật, bạn còn có thể ghi lại quá trình vẽ tranh nữa. Đáng tiếc là Artomaton chỉ mới có trên hệ điều hành iOS của Apple thôi. Còn Android thì rất tiếc là chưa sử dụng được.

Cách chuyển ảnh thành tranh vẽ chì chibi

Cách chuyển ảnh thành tranh vẽ chì

Đầu tiên bạn phải vào Appstore gõ từ khóa ARTOMATON để tìm và download app này về. Tên đầy đủ của App là Artomaton - The Motion Painter do futurala phát hành. Giao diện chính của App trên kho ứng dụng như sau:

Cách chuyển ảnh thành tranh vẽ chì chibi

Sau khi tải về, chúng ta mở ứng dụng lên. Giao diện chính của ứng dụng có 3 trái cà chua. Một bên để bạn import hình ảnh, còn nút bên kia là import video.

Cách chuyển ảnh thành tranh vẽ chì chibi

Nhấn nút Picture và chọn ảnh muốn sửa dụng. Sau khi chọn xong, nó sẽ tự động tạo ra cho bạn một bức ảnh vẽ chì.

Cách chuyển ảnh thành tranh vẽ chì chibi

Muốn download bức ảnh đã được tạo tự động như trên ta bấm nút mũi tên chỉ xuống dưới cùng dấm ba chấm. Muốn download đoạn video quá trình vẽ bức ảnh ta bấm nút REC màu đỏ.

Nếu thấy bức ảnh chưa ứng ý chúng ta nhìn qua những thanh công cụ bên tay phải. Nút đầu tiên là brush cọ vẽ.

Cách chuyển ảnh thành tranh vẽ chì chibi

Ở đây có một số cọ vẽ như Oil là kiểu tranh sơn dầu. Sketch là kiểu tranh phác họa bằng bút chì trắng đen. ColorPencil cũng giống tranh phác họa bằng bút chì nhưng là bút chì màu. Charcoal là vẽ bằng than củi. Marker là vẽ theo kiểu đánh dấu. Đó là những brush cọ vẽ miễn phí. Các brush còn lại bạn phải mua với giá 0.99$. Hoặc mua toàn bộ là 2.99$.

Cách chuyển ảnh thành tranh vẽ chì chibi

Nếu như không muốn mua, bạn bật Wifi hoặc 3G lên sẽ hiện chữ FREE TRAIL. Bạn bấm vào đó xem một đoạn video quảng cáo nó sẽ unlock cho bạn một lần. Mà theo mình thấy chỉ cần mấy cọ miễn phí cũng đủ dùng rồi.

Tiếp theo chúng ta chọn giấy vẽ bằng cách chuyển qua icon giống hình tấm giấy.

Cách chuyển ảnh thành tranh vẽ chì chibi

Bạn có thể chọn một số mẫu giấy có màu sắc khác nhau. Như kiểu Drawing, Canvas. Recycle, Antique, Craft...để cho bức ảnh giống tranh vẽ hơn.

2 icon kế tiếp mình ít khi sử dụng nên không giới thiệu. Chúng ta nhìn xuống icon hình vuông, bên trong có 4 đường thẳng vuông góc nhau.

Cách chuyển ảnh thành tranh vẽ chì chibi

Ở icon này tôi hay chỉnh thông số margin để tạo viền cho bức tranh vẽ. Bạn kéo qua, kéo lại cho đến khi nào thấy vừa ý thì thôi.

Và cuối cùng là cái hình tròn có bánh răng cưa. Đây là phần thiết lập các thông số cho bức ảnh, cũng như clip vẽ tranh.

Cách chuyển ảnh thành tranh vẽ chì chibi

Ở mục Resolution hãy chọn thông số cao nhất là 4096px thì nó sẽ xuất cho các bạn bức ảnh hoặc video clip với độ phân giải cao nhất. Recording frame rate là tốc độ khung hình trong video clip vẽ. Drawing speed là tốt độ vẽ bức ảnh khi bạn xuất clip. Mỗi cái nó chỉnh chênh nhau vài giây thôi. Nếu chọn Max là tốt độ nhanh nhất. Còn 1/16 hay 1/8 hoặc 1/4 nó chênh nhau một xíu tầm vài giây.

Trên đây là bài giới thiệu cách chuyển ảnh thành tranh vẽ chì bằng ứng dụng Artomaton. Nếu có thắc mắc đừng ngại để lại bình luận dưới bài viết. Nhé share lên cho mọi người cùng đọc nhé.
Hoàng Long

Cảm ơn bạn đã ghé vào đây. Mọi ý kiến đóng góp vui lòng đăng vào phần comment bên dưới.

Đăng nhận xét

Bình luận bằng tiếng Việt không có dấu hoặc nội dung không phù hợp sẽ bị xoá*

Mới hơn Cũ hơn