Top 5 ứng dụng làm phim miễn phí trên Android tốt nhất hiện nay

Sử dụng những chiếc smartphone cao cấp để quay phim chụp hình là nhu cầu của nhiều người. Để có một clip thú vị chúng ta cần phải chỉnh sửa, cắt ghép. biên tập thêm title, hay áp màu. Điều này không thể làm trong phần mặc định của máy được. Cần thêm những ứng dụng khác. Và hôm nay Lazoko sẽ giới thiệu đến các bạn top 5 ứng dụng làm phim miễn phí trên Android đáng dùng nhất.

Top 5 ứng dụng làm phim miễn phí trên Android tốt nhất hiện nay

FilmoraGo

Đây là ứng dụng do công ty Wondershare Software (H.K.) Co., Ltd. phát hành. Ứng dụng này khá hay vì có nhiều tính năng hữu ích. Và đặc biệ là miễn phí và không bị đóng dấu Watermark khi xuất video. Một điểm nữa là ứng dụng không bị giới hạn thời lượng video. Bạn muốn dựng video dài bao lâu cũng được. 30 phút hay một tiếng không thành vấn đề. Quan trọng nhất là bạn cắt ghép sao cho video thú vị nhất. Ngoài ra FilmoraGo có khá nhiều theme và hiệu ứng cho bạn thỏa mái lựa chọn.

Top 5 ứng dụng làm phim miễn phí trên Android tốt nhất hiện nay

FilmoraGo cho phép người dùng thêm nhạc từ thư viện nhạc có sẵn hoặc cũng có thể chèn nhạc từ điện thoại của bạn.

FilmoraGo dễ dàng điều chỉnh được tỷ lệ khung hình, tua nhanh, tua chậm hoặc tua ngược.

Ứng dụng cho phép người dùng có thể tắt tiếng trên video rồi chèn nhạc, hoặc trộn cả tiếng video lẫn nhạc bên ngoài thêm vào. Ứng dụng có một số bộ lọc màu đơn giản và có thể chèn phụ đề cho video.

Ứng dụng này miễn phí. Nhưng một số tinh năng nâng cao người dùng phải trả phí mới có thể sử dụng được.

Quick

Quick là ứng dụng biên tập phim của hãng Gopro sản xuất. Ứng dụng đã có trên 1 triệu lượt tải về và tương thích hầu hết các thiết bị chạy hệ điều hành Android.

Giống như tên gọi. Quick là ứng dụng đơn giản và dễ dàng sử dụng. Chỉ cần vài phút là có thể biên tập dựng được một đoạn clip ngắn.

Top 5 ứng dụng làm phim miễn phí trên Android tốt nhất hiện nay

Quick có đầy đủ những tính năng đơn giản như: cắt, ghép video, chèn nhạc và thêm phụ đề subtitle. Bạn có thể ghép 75 clip hoặc hình ảnh vào để dựng thành một video hoàn chỉnh.

Ứng dụng có sẵn 23 theme. Trong các theme này sẽ có những hiệu ứng chuyển cảnh đẹp mắt.

Với những clip được quay từ Gopro có bật thông tin GPS thì bạn có thể hiển thị được các thông tin này trực tiếp trên video như tốc độ hoặc quãng đường di chuyển.

Kinemaster

Kinemaster là một trong số ứng dụng dựng phim trên điện thoại được khá nhiều người Việt sử dụng. Nó có đầy đủ các tính năng từ cơ bản đến nâng cao như chỉnh sửa, cắt ghép video. Một điều thú vị nữa là Kinemaster cho phép người dùng tạo nhiều layer video, từ đó bạn có thể tạo ra những hiệu ứng độc đáo. Có thể nói đây là ứng dụng không kém gì Adobe Premiere khi chúng được trang bị tính năng Chrome Key. Với tính năng này ta có thể tách nền video để ghép vào một video khác.

Top 5 ứng dụng làm phim miễn phí trên Android tốt nhất hiện nay

Ứng dụng làm phim miễn phí này có nhiều hiệu ứng chuyển cảnh, lồng tiếng, chèn sticker hoặc thêm tiêu đề vào video.

Ứng dụng có thể xuất được video 4K 30fps.

InShot

Đây là ứng dụng biên tập video và chình sửa hình ảnh. Inshot khá đơn giản và dễ sử dụng, không khác gì so với Quick. Ứng dụng có thể cắt crop video theo bất cứ tỷ lệ nào, sau đó ghép nối vào nhau. Tất nhiên là không thể thiếu các bộ lộc màu sắc cho video.

Top 5 ứng dụng làm phim miễn phí trên Android tốt nhất hiện nay

Inshot hỗ trợ một số sticker, emoji vui nhộn để bạn chèn vào clip. Bên cạnh đó nó cũng có thể thêm text, chèn nhạc nền hoặc trộn hình ảnh vào video.

Inshot có thể điều chỉnh tốc độ video theo ý muốn, tua nhanh, tua chậm. Cũng giống như bao ứng dụng khác. Inshot bị giới hạn một số tính năng nâng cao. Muốn sử dụng bạn phải trả phí.

Adobe Premiere Clip

Nhắc đến Adobe Premiere thì chắn hẳn nhiều người biết đến. Đây là một phần mềm rất nổi tiếng trên máy tính. Hiện nay hãng Adobe đã phát hành ứng dụng trên các thiết bị di động. Điểm đặc biệt là ứng dụng này hoàn toàn miễn phí trên hệ điều hành Android.

Khi import video bạn sẽ thấy 2 lựa chọn: Automatic hoặc Freedom. Với Automatic ứng dụng sẽ tự động tạo một clip hoàn chỉnh, chỉ cần bạn chèn nhạc nền vào. Còn muốn dựng video sáng tạo theo ý mình thì chọn Freedom.

Top 5 ứng dụng làm phim miễn phí trên Android tốt nhất hiện nay

Với Adobe Premiere Clip bạn có thể thêm nhạc nền từ thư viện nhạc có sẵn hoặc từ chính điện thoại của bạn. Bạn cũng có thể chỉnh sáng tối cho clip, tua nhanh tua chậm hoặc cân bằng âm thanh giữa các clip. Ngoài ra ứng dụng này có hỗ trợ xuất video để đưa vào chỉnh sửa trên phần mềm máy tính Adobe Premiere CC.

Trên đây là Top 5 ứng dụng làm phim miễn phí trên Android tốt nhất hiện nay. Hy vọng bạn dễ dàng chọn được một ứng dụng phù hợp để dựng phim hoặc làm vlog.
Hoàng Long

Cảm ơn bạn đã ghé vào đây. Mọi ý kiến đóng góp vui lòng đăng vào phần comment bên dưới.

Đăng nhận xét

Bình luận bằng tiếng Việt không có dấu hoặc nội dung không phù hợp sẽ bị xoá*

Mới hơn Cũ hơn