Cách quay time lapse Gopro

Quay video time lapse là một tính năng thú vị mà những người làm phim hay dùng. Đối với điện thoại di động iphone được tích hợp sẵn. Chỉ cần bật camera lên, chọn chế độ quay Time lapse là quay thôi. Trên iphone không có nhiều chế độ thiết lập cài đặt khi quay time lapse. Riêng Camera hành động Gopro lại có hẳn một menu cho bạn tinh chỉnh cài đặt chế độ quay theo ý muốn. Và trong bài viết ngày hôm nay, Lazoko sẽ giúp các bạn tìm hiểu về time lapse và cách quay time lapse khi dùng Gopro nhé.

Time lapse là gì?

Time lapse là chế độ ghép nhiều khung hình ở những thời điểm khác nhau một cách tuần tự thành video ngắn gọn. Nó giống như bạn đang tua nhanh một đoạn phim vậy đó.

cách quay time lapse gopro cách quay video time lapse trên iphone lazoko

Cách quay time lapse Gopro

Nói như vậy nghe có vẻ đơn giản. Nhưng để quay được video time lapse đẹp bạn cần chú ý những vấn đề sau:

Chuẩn bị phụ kiện hỗ trợ như chân máy - tripod, hoặc các vật dụng cần thiết giữ máy cố định trong khoảng thời gian dài. Với camera hành động Gopro nhỏ gọn nên bất kỳ chân máy tripod nào cũng có thể dùng được. Nếu muốn tiết kiệm có thể mua những loại chân máy bằng nhôm nhỏ gọn nhẹ, đang được bán trên mạng với giá chỉ từ 80 đến 100 ngàn.

cách quay time lapse gopro trên iphone lazoko

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng Gopro Hero

Nạp pin thật đầy cho Gopro trước khi quay time lapse. Tùy vào mục đích quay của bạn mà xác định mức pin cần để Gopro hoạt động nhé. Quay time lapse ghi lại ít khung hình hơn so với chế độ quay bình thường nên sẽ tốn ít pin hơn. Và cũng không nóng máy bằng khi quay chế độ thường. Thời gian quay tầm 1 đến 3 tiếng thì chỉ cần nạp đầy pin là được. Nhưng nếu dự tính quay trên 3 tiếng đồ hồ hãy chuẩn bị một viên pin sạc dự phòng nhé. Mua loại tầm 10.000 hoặc 20.000 mAh tha hồ quay luôn. Trước khi quay gắn pin sạc dự phòng vào. Chứ đừng đợi đến lúc hết pin mới gắn, khi đó đụng vào máy có thể làm khung hình bị lệch.

Chọn bối cảnh thích hợp để quay. Bối cảnh có nhiều thay đổi chuyển động liên tục sẽ thu hút người xem. Chọn cảnh đường phố, trời mây, hoàng hôn, bình minh, hoặc trời kéo may đen về đổ mưa....

Thiết lập chế độ quay time lapse cho Gopro

Trên Gopro có 3 chế độ quay cho time lapse, đó là video, photo và night photo.

Video time lapse là chế độ được dùng nhiều và phổ biến nhất. Cứ khoảng vài giây theo thiết lập, máy tự động ghi lại một khung hình, sau đó ghép lại thành video cho bạn luôn.

Xem thêm: Nên chọn mua camera hành động nào tốt nhất?

Photo time lapse là mỗi vài giây, máy sẽ chụp lại một bức ảnh. Rồi sau đó bạn phải dùng phần mềm ghép các bức ảnh lại với nhau thành video. Hạn chế của nó là bạn mất công dùng phần mềm ghép ảnh. Nhưng ngược lại chất lượng hình ảnh rõ nét, đẹp hơn.

Night photo time lapse cũng tương tự như chế độ Photo ở trên. Nhưng cái này dùng để quay ban đêm. Nó cho bạn thiết lập thời gian shutter để phơi sáng bức ảnh. Chế độ này khó dùng nên cũng ít người sử dụng.

Ở trong mục thiết lập interval sẽ thấy có nhiều thông số như: 60, 30, 10, 5, 2, 1, 0.5. Đây là thiết lập thời gian để Gopro quay time lapse. Ví dụ bạn con số 60, tức là cứ 60 giây máy sẽ ghi lại một khung hình. Nếu chọn số 10 tức là cứ 10 giây máy sẽ ghi lại một khung hình.

cách quay time lapse gopro cách quay video time lapse trên iphone lazoko

Time lapse ở trên Gopro có khả năng quay video ở độ phân giải 4k luôn. Nhưng mình khuyên nên quay Full HD 1080 là phù hợp nhất.

cách quay time lapse gopro cách trên iphone lazoko

Và một điều nữa cần chú ý khi ra ngoài quay time lapse. Hãy canh chừng, bảo vệ chiếc Gopro của mình cho an toàn.  Nhiều người đi đường thấy Gopro nhỏ gọn, đẹp đẹp xinh xinh lại nhanh tay mượn cầm về dùng thử thì buồn lắm đó.

Trên đây là bài viết chia sẻ cách quay time lapse Gopro của Lazoko. Nếu bài viết hữu ích thì đừng ngại chia sẻ lên mạng xã hội như facebook, twitter để mọi người cùng đọc nhé.
Hoàng Long

Cảm ơn bạn đã ghé vào đây. Mọi ý kiến đóng góp vui lòng đăng vào phần comment bên dưới.

Đăng nhận xét

Bình luận bằng tiếng Việt không có dấu hoặc nội dung không phù hợp sẽ bị xoá*

Mới hơn Cũ hơn