Hướng dẫn cách khôi phục tài khoản facebook bị khóa

Facebook là mạng xã hội lớn nhất hiện nay. Và cũng là mạng xã hội phổ biến ở Việt Nam. Với facebook người dùng có thể nhắn tin, nói chuyện với bạn bè trên toàn thế giới. Theo dõi tin tức, xem hình ảnh mới nhất của người thân bạn bè chia sẻ. Nhưng bỗng một ngày đẹp trời, tài khoản facebook của bạn bị khóa, bị vô hiệu hóa. Vậy làm sao để khôi phục tài khoản facebook bị khóa, bị vô hiệu hóa?

Hướng dẫn cách khôi phục tài khoản facebook bị khóa

Trong bài này Lazoko sẽ chia sẻ một số thông tin giúp bạn tránh bị khóa tài khoản facebook, cũng như cách khôi phục tài khoản facebook bị khóa. Mời các bạn cùng theo dõi bài viết.

Nguyên nhân tài khoản facebook bị khóa, bị vô hiệu hóa

Tài khoản facebook bị khóa, bị vô hiệu hóa do nhiều nguyên nhân. Trong đó có thể kể đến như: kết bạn với quá nhiều người lạ mà bạn không quen biết. Sử dụng tên giả, bị kẻ khác report báo cáo. Đăng tải các nội dung vi phạm bản quyền.

Một số trường hợp khác thì bị kẻ gian gửi những thông tin hấp dẫn như mời nhận giải thưởng, xem ảnh nóng, clip nóng... Để xem được những nội dung này, họ yêu cầu phải đăng nhập tài khoản facebook vào một trang web lạ. Vì tò mò, tham lam, nhiều người không biết mình đang bị giăng bẫy. Chỉ cần nhập tài khoản facebook và mật khẩu vào web đó là chúng có thể chiếm đoạt tài khoản facebook của bạn ngay lập tức.

Cách khắc phục

Để tránh tài khoản bị facebook bị khóa, bị vô hiệu hóa, hoặc bị kẻ gian chiếm đoạt. Nên lưu ý những vấn đề dưới đây.

Ẩn thông tin cá nhân:

Để tránh những rắc rối phiền toán không đáng có. Nên ẩn bớt thông tin cá nhân như nơi ở, nơi làm việc, tên công ty...

Đầu tiên mở facebook lên, truy cập vào trang cá nhân. Chọn Chỉnh sửa trang cá nhân (Tiếng Anh là: Edit Profile) >> Chỉnh sửa thông tin giới thiệu ( Edit Your About Info ) Ở đây hãy ẩn hết các thông tin như: Ngày tháng năm sinh, số điện thoại, địa chỉ email. Để thực hiện việc này, bạn ấn vào biểu tượng cây bút chì. Rồi chuyển sang chế độ Only me.

Hướng dẫn cách khôi phục tài khoản facebook bị khóa
Ẩn bớt các thông tin cá nhân trên Facebook để tránh người lạ, kẻ gian bị dòm ngó

Gỡ bỏ các ứng dụng trò chơi không cần thiết

Việc chơi game, trò chơi trên facebook là dễ bị h@ck tài khoản nhất. Tốt nhất là không nên chơi, và cũng đừng tham gia các trò như bói toán, đoán tuổi, xem diện mạo chân dung kiếp trước, xem bạn giàu có cỡ nào...Khi tham gia những trò này vô tình bạn đã tiết lộ những thông tin các nhân của mình.

Để xóa các ứng dụng, trò chơi bạn đã từng chơi. Vào phần Cài đặt và Quyền riêng tư (Settings & Privacy) >> Cài đặt ( Settings ) , chọn Ứng dụng và Trang web (Apps & Websites). Chọn các ứng dụng và trò chơi không cần thiết gỡ bỏ hết. Tốt nhất là tắt luôn tính năng này đi.

Hướng dẫn cách khôi phục tài khoản facebook bị khóa
Không chơi trò chơi cùng các ứng dụng đoán tuổi, đoán tính cách... để tránh bị lộ thông tin cá nhân

Bật tính năng xác thực 2 yếu tố

Việc này không quá cần thiết nhưng lại rất hữu ích nếu bạn chỉ quen dùng số điện thoại, không quen dùng địa chỉ email.

Tính năng này tạo ra bảo mật 2 lớp cho tài khoản bạn. Giống như ngôi nhà có 2 lớp cửa vậy. Khi bật tính năng này lên, đăng nhập đầu tiên  phải nhập mật khẩu. Sau đó nhập thêm mã số xác thực gồm 6 chữ số được gửi vào điện thoại của bạn.

Để thiết lập tính năng xác thực 2 yếu tố cho tài khoản facebook, bạn làm như sau:
Vào Cài đặt và Quyền riêng tư ( Settings & Privacy ) >> Cài đặt ( Settings ) >> Bảo mật và đăng nhập ( Security and Login ) >> Sử dụng xác thực hai yếu tố ( Use two-factor authentication ) >> Tin nhắn văn bản ( Text Message ) Nhập số điện thoại của bạn vào đây. Facebook sẽ gửi một tin nhắn SMS có mã số xác thực. Nhập vào để xác thực số điện thoại là xong.

Hướng dẫn cách khôi phục tài khoản facebook bị khóa
Bật tính năng xác thực 2 yếu tố qua tin nhắn SMS

Bật tính năng phát hiện trang web giả mạo

Để tránh bị truy cập vào những trang web giả mạo, có mã độc. Nếu đang dùng facebook trên máy tính. Cài ngay tiện ích J2TEAM Security ở địa chỉ http://bit.ly/j2team-1. Tiện ích này tương thích với hầu hết các trình duyệt web phổ biến hiện nay như Google Chrome, Cốc Cốc, Yandex, Opera, Chromium…

Hướng dẫn cách khôi phục tài khoản facebook bị khóa

Khi cài đặt xong, nếu máy tính truy cập vào những trang web giả mạo facebook, trang web có mã độc J2TEAM Security sẽ lập tức hiển thị thông báo cảnh báo. Khuyên bạn không nên truy cập vào.

Hướng dẫn cách khôi phục tài khoản facebook bị khóa
Tiện ích phát hiện các trang web giả mạo facebook

Hướng dẫn cách khôi phục tài khoản facebook bị khóa, bị vô hiệu hóa

Và phần cuối cùng, cũng là phần chính của bài viết. Đó là cách khôi phục tài khoản facebook bị khóa, bị vô hiệu hóa.

Có nhiều cách khôi phục. Bạn có thể khôi phục tài khoản facebook bằng số điện thoại, bằng CMND, bằng liên hệ tin cậy...

Khôi phục tài khoản facebook bị tấn công

Nếu tài khoản bị h@ck, chiếm đoạt và sử dụng vào mục đích xấu như spam quảng cáo, lừa đảo nạp thẻ điện thoại. Hãy báo cáo report cho facebook bằng cách truy cập vào địa chỉ sau: https://www.facebook.com/hacked. Và chọn Tài khoản của tôi đã bị xâm phạm. Rồi nhập địa chỉ email hoặc số điện thoại để xác minh danh tính.

Hướng dẫn cách khôi phục tài khoản facebook bị khóa

Sau đó facebook yêu cầu nhập lại mật khẩu cũ. Bạn hãy làm theo các bước hướng dẫn cho đến khi hoàn tất.

Khôi phục tài khoản do quên mật khẩu facebook

Trước hết truy cập vào địa chỉ sau: https://www.facebook.com/recover/initiate. Sau đó nhập số điện thoại hoặc email dùng đăng nhập tài khoản. Hãy chắc chắn rằng bạn có thể truy cập vào hộp thư điện tử email, hoặc nhận tin nhắn SMS từ số điện thoại.

Hướng dẫn cách khôi phục tài khoản facebook bị khóa

Kế tiếp sẽ có một email gởi đến hộp thư của bạn hoặc tin nhắn SMS gửi đến số điện thoại. Trong đó có một mã số. Nhập đúng mã số vào bạn sẽ được chuyển đến trang web đặt lại mật khẩu mới. Đặt mật khẩu thì nhớ lưu ý đến phần chữ hoa và chữ thường. Nếu muốn mật khẩu mạnh thì dùng cả ký tự đặc biệt như: @, #, $, %...

Không thể truy cập vào tải khoản facebook

Nếu không đăng nhập được vào tài khoản facebook, cũng không thể nhận email hoặc tin nhắn SMS xác minh. Nguyên nhân là do kẻ gian đã thay đổi thông tin như email hoặc số điện thoại. Lúc này hãy dùng cách khôi phục tài khoản facebook bằng liên hệ tin cậy. Hoặc khôi phục tài khoản facebook của bạn qua bạn bè.

Hướng dẫn cách khôi phục tài khoản facebook bị khóa

Để khôi phục hãy bấm vào Quên tài khoản trên trang đăng nhập facebook. Chọn Không còn truy cập được nữa. Với cách này bạn hãy sử dụng danh sách bạn bè đáng tin cậy (từ 3 đến 5 người) để khôi phục.

Sau đó nhập lại email hoặc số điện thoại theo yêu cầu của facebook. Tiếp đến bạn cần chọn đúng tên những người bạn thân thiết. Chú ý, nếu chưa thiết lập danh sách bạn bè đáng tin cậy, thì người dùng phải trả lời một số câu hỏi bảo mật để đặt lại mật khẩu. Việc này có thể phải chờ đến 24 tiếng đồng hồ mới có thể khôi phục được.

Khôi phục tài khoản facebook bằng CMND

Trường hợp này chỉ áp dụng cho những bạn dùng tên thật, đúng với tên trong CMND. Nếu dùng tên giả, thì rất khó khôi phục. Vì bạn đã vi phạm chính sách, điều khoản của facebook. Đó là cấm dùng tên giả.

Thường những trường hợp này tài khoản bị khóa, bị vô hiệu hóa do có người report báo cáo bạn mạo danh, dùng tên giả.

Để khôi phục tài khoản facebook bị báo cáo, bạn thực hiện như sau: Truy cập vào địa chỉ: http://bit.ly/fb-disabled . Mục tiếp theo điền đúng số điện thoại hoặc email dùng đăng nhập, tên tài khoản. Bấm Choose Files và chọn tải lên ảnh chụp giấy tờ tùy thân như CMND, bằng lái xe, thẻ căn cước công dân, hộ chiếu...

Khi chụp ảnh những giấy tờ tùy thân hãy chụp thẳng, trực diện vào CMND, hoặc căn cước công dân...Không sử dụng photoshop hoặc bất cứ phần mềm nào để chỉnh sửa ảnh. Và đừng bao giờ sử dụng những giấy tờ giả được tạo ra bằng Photoshop. Nên nhớ Facebook cũng là một trong những công ty công nghệ hàng đầu thế giới. Nên họ dư sức phát hiện ra đồ giả. Cho dù bạn có photoshop tài giỏi đến cỡ nào cũng không thể qua mặt họ được đâu.

Bị khóa tài khoản do quản lý những fanpage vi phạm chính sách của Facebook

Có một số bài báo gần đây đăng tin là tài khoản facebook bị khóa do kẻ lạ mời kết bạn, Khi chấp nhận kết bạn, họ tự động thêm bạn vào làm Admin - quản trị một trang facepage nào đó. Trang này đăng những hình ảnh, video vi phạm điều khoản chính sách của facebook. Khi trang này bị khóa, thì tài khoản của bạn cũng bị khóa theo.

Thông tin này KHÔNG CHÍNH XÁC nhé. Nếu muốn thêm người nào đó vào làm quản trị viên của một trang fanpage thì phải có sự đồng ý của người đó. Không có chuyện tự nhiên thêm người khác vào làm quản trị viên mà họ không hay biết. Nếu không thích bạn có thể nhấn nút Từ chối.

Hướng dẫn cách khôi phục tài khoản facebook bị khóa
Muốn mời ai đó làm quản trị viên cho Fanpage phải có sự đồng ý từ người đó

Trên đây là bài viết hướng dẫn  cách khôi phục tài khoản facebook bị khóa, bị vô hiệu hóa, bị report bằng cách sử dụng số điện thoại, CMND, hoặc khôi phục tài khoản facebook bằng liên hệ tin cậy, danh sách bạn bè...Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngại để lại bình luận cho chúng tôi.
Hoàng Long

Cảm ơn bạn đã ghé vào đây. Mọi ý kiến đóng góp vui lòng đăng vào phần comment bên dưới.

Đăng nhận xét

Bình luận bằng tiếng Việt không có dấu hoặc nội dung không phù hợp sẽ bị xoá*

Mới hơn Cũ hơn