Cách kiểm tra tốc độ thẻ nhớ MicroSD trên Android

Khi mua thẻ nhớ MicroSD về, một số người không quan tâm đến tốc độ đọc của thẻ nhớ. Cứ để vậy dùng luôn. Nhưng cũng có một số khách hàng khó tính, muốn kiểm tra xem tốc độ thẻ nhớ có đúng với thông số mà nhà sản xuất đưa ra hay không. Thông thường những hãng lớn như Samsung, Sandisk, Kingston, Transcend đều là những hãng lớn uy tín, nên bạn hãy yên tâm sử dụng. Còn những hãng không tên tuổi, hoặc muốn biết đó là thẻ xin hay là hàng giả, hàng nhái thì có thể kiểm tra tốc độ thẻ nhớ.

Cách kiểm tra tốc độ thẻ nhớ MicroSD trên Android

2 cách kiểm tra thẻ nhớ MicroSD đơn giản và dễ thực hiện nhất là dùng máy tính hoặc điện thoại di động chạy Android để đo tốc độ. Đối với máy tính, để có được kết quả chính xác yêu cầu phải dùng cổng USB 3.0 và đầu đọc thẻ nhớ hỗ trợ cổng USB 3.0 trở lên. Nếu 1 trong hai cái nói trên là cổng 2.0 thì kết quả đo sẽ không chính xác.

Cách kiểm tra tốc độ thẻ nhớ MicroSD trên Android

Việc kiểm tra trên điện thoại smartphone dễ dàng và chính xác hơn so với dùng máy tính. Chỉ cần một chiếc điện thoại chạy hệ điều hành Android, có khe cắm thẻ nhớ là thực hiện được. Lưu ý, hãy xem điện thoại đó hỗ trợ thẻ nhớ tối đa là bao nhiêu. Nếu điện thoại chỉ hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng lên 64GB mà bạn đưa thẻ 128GB hoặc 256GB vào thì kết quả kiểm tra cũng không chính xác.

Phần mềm kiểm tra tốc độ thẻ nhớ

Để kiểm ta tốc độ đọc và ghi của thẻ nhớ MicroSD trên Android chúng ta cũng phải có phần mềm. Dưới đây Lazoko sẽ giới thiệu và hướng dẫn các bạn dùng 2 phần mềm (Ứng dụng) nổi tiếng nhất hiện nay và được nhiều người sử dụng nhất.

A1 SD Bench

Phần mềm ứng dụng này dùng để chuẩn đoán microSD, RAM, USB, cùng một số tùy chọn hữu ích khác. Trước hết hãy vào Google Play gõ từ khóa A1 SD Bench để tìm và download và cài đặt ứng dụng vào máy. Sau đó mở ứng dụng lên. Rồi chọn thẻ nhớ mà bạn muốn chọn để kiểm tra hay so sánh. Sau khi chọn xong. ứng dụng bắt đầu chạy và đo tốc độ đọc ghi để tính điểm chuẩn Benchmarking.

Cách kiểm tra tốc độ thẻ nhớ MicroSD trên Android

Khi phần mềm hoàn tất quá trình kiểm tra. Bấm vào Tab Results. Hãy kéo xuống dưới để xem và so sánh kết quả trực tuyến. Ở đây cũng có lựa chọn cho bạn so sánh với những thẻ nhớ MicroSD khác.

Cách kiểm tra tốc độ thẻ nhớ MicroSD trên Android

Ngoài việc kiểm tra tốc độ đọc ghi thẻ nhớ như trên. Phần mềm này còn có thể kiểm tra thương hiệu thẻ nhớ. Xem thẻ nhớ là hàng xịn hay hàng nhái. Và kiểm tra được thông số class của thẻ.

SD Card Test

Cũng như ứng dụng ở trên. SD Card Test là phần mềm miễn phí để đánh giá thẻ nhớ SD hoặc MicroSD. Ở phiên bản trả phí có thể kiểm tra được thẻ nhớ có bị hỏng hóc gì không.

Trước hết hãy vào Google Play gõ từ khóa SD Card Test để cài ứng dụng vào máy. Khi cài xong, mở ứng dụng lên. Hãy click chọn vào mục Removable SD Card ( tức là lựa chọn thẻ nhớ gắn ngoài) và All ở bên cạnh Read và Write.

Cách kiểm tra tốc độ thẻ nhớ MicroSD trên Android

Sau khi thiết lập xong, hãy nhất vào nút Start để máy bắt đầu đo tốc độ. Lưu ý ứng dụng này chạy lâu hơn so với phần mềm A1 SD Bench ở trên, nên hãy kiên nhẫn ngồi đợi.

Kết thúc quá trình kiểm tra. Bạn chỉ việc bấm vào mục Results để xem kết quả. Trong đó có hiển thị thông số về tốc độ đọc và ghi của thẻ nhớ bạn đã đưa vào.

Cách kiểm tra tốc độ thẻ nhớ MicroSD trên Android

Ứng dụng này cũng cho ta biết được thẻ nhớ của bạn là loại Class mấy. Vẫn trên Tab Results. Nhìn vào mục Test type, có phần Write. Hãy bấm vào Write để hiện thị thông tin về Class của thẻ nhớ SD hoặc MicroSD.

Trên đây là bài hướng dẫn cách kiểm tra tốc độ thẻ nhớ MicroSD trên Android. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì, đừng ngại để lại bình luận bên dưới bài viết. Chúng tôi sẽ phản hồi trong thời gian sớm nhất.
Hoàng Long

Cảm ơn bạn đã ghé vào đây. Mọi ý kiến đóng góp vui lòng đăng vào phần comment bên dưới.

Đăng nhận xét

Bình luận bằng tiếng Việt không có dấu hoặc nội dung không phù hợp sẽ bị xoá*

Mới hơn Cũ hơn