Đây là lý do vì sao tôi không mua Gopro Hero 7

Gopro Hero 7 chuẩn bị ra mắt được rất nhiều người chơi Camera hành trình quan tâm. Với ngoại hình không khác gì phiên bản cũ. Gopro Hero 7 năm nay sẽ có 3 phiên bản. Black, Sliver và White. Black là phiên bản cao cấp nhất. Hai phiên bản còn lại là những bản rút gọn được loại bỏ một số tính năng.

Đây là lý do vì sao tôi không mua Gopro Hero 7

Việc cho ra một phiên bản mới vào mỗi năm là điều hết sức bình thường đối với các hãng công nghệ. Apple mỗi năm đều có một bản mới cho iphone, Samsung cũng thế. Ngay cả hãng điện thoại Trung Quốc Xiaomi cũng thường xuyên có các bản nâng cấp nhằm thu hút người dùng. Và Gopro cũng không nằm ngoài xu thế trên. Tuy nhiên không phải bản nâng cấp nào cũng được người dùng kỳ vọng hoặc đánh giá cao. Và dưới đây tôi xin chia sẻ lý do: Vì sao tôi sẽ không chọn mua Gopro Hero 7


Gopro Hero 7 Black có gì mới so với bản cũ

Trước hết chúng ta hãy cùng xem Gopro Hero 7 phiên bản cao cấp nhất có gì mới so với người tiền nhiệm Gopro Hero 6 nhé

Khả năng chống nước của Gopro Hero 7

Sản phẩm mới cửa hãng Công nghệ đến từ Mỹ có khả năng chống nước ở độ sâu 33ft, tức là 10 mét. Điều này không khác gì so với Gopro Hero 6. Nếu bạn thường xuyên quay video dưới nước. Hãy mua cho mình một chiếc case bảo vệ, hộp chống nước. Nếu thỉnh thoảng mới đi quay dưới nước một lần thì yên tâm, chẳng sao đâu. Vì Gopro Hero 6 chống nước cũng tốt lắm rồi.

Khả năng quay video ở độ phân giải cao

Gopro Hero 7 black có khả năng quay video ở độ phân giải 8k với khung hình 30fps. Quay phim 4k ở tốc độ 120fps. Và quay video Full HD 1080p với tốc độ 480 khung hình một giây. Đây quả là những thông số quá ấn tượng đúng không. Và hầu như chưa có smartphone nào có thể làm những điều trên.

Đây là lý do vì sao tôi không mua Gopro Hero 7

Nhưng ở thời điểm hiện tại. Hầu hết các thiết bị đầu cuối (của người dùng) phổ biến là Full HD, Ultra HD hoặc 4k. Hãy thử hình dung, bạn có video 8k, muốn gửi cho người thân xem. Nhưng họ lại có một chiếc Tivi Full HD. Đương nhiên họ sẽ không thể xem được. Thậm chí nếu Tivi Full HD mà cố mở 8k sẽ bị giật hình, không được mượt mà.

Và điều đáng nói hiện giờ chỉ youtube cho phép người dùng tải lên video 4k. Còn facebook - mạng xã hội nổi tiếng nhất thế giới chỉ cho người dùng đăng tải video ở độ phân giải HD 720p hoặc Full HD 1080p. Đăng video 4k lên facebook vẫn là điều khó khăn với nhiều người dùng. Và rất có thể trong tương lai tầm 10 năm nữa, hoặc hơn thì video 8k mới trở lên phổ biến.

Thêm một điều nữa việc hậu kỳ chỉnh sửa video 8k cũng khó khăn hơn nếu máy tính của bạn không đủ mạnh. Máy tính render video 4k chạy mượt mà, nhưng render video 8k sẽ mất gấp đôi thời gian. Thậm chí nếu máy tính cấu hình yếu bạn còn không thể chỉnh sửa hậu kỳ video 8k.

Ưu điểm của Gopro Hero 7

Tuy nhiên không phải quay video 8k không có ưu điểm gì hay ho. Có một điều mà mọi người ít biết. Là muốn video sắc nét hơn. Có thể quay ở độ phân giải 8k. Khi hậu kỳ bạn giảm xuống còn 4k. Điều này cũng làm video sắc nét hơn đấy. Nhưng cũng chẳng quan trọng vì thực tế Gopro Hero 6 quay 4k cũng sắc nét lắm rồi.

Gopro Hero 7 có khả năng Livestream

Đây là điểm mới mà Gopro Hero 6 không có. Nhưng bạn cũng đừng mong đợi quá nhiều. Bởi thực tế vẫn có thể livestream bằng Gopro Hero 6 thông qua một số ứng dụng trên điện thoại như Periscope.

Khả năng chống rung của Gopro Hero 7

Theo quảng cáo, Gopro Hero 7 Black có khả năng chống rung như dùng Gimbal. Đây cũng chỉ là một chiêu quảng cáo. Bởi cấu tạo của Gimbal nó khác hẳn với việc cầm máy quay trên tay.

Vì sao tôi không mua Gopro Hero 7

Và lý do cuối dùng. Là vì tôi đang dùng Gopro Hero 6. Với những tính năng có sẵn trên Hero 6 hoàn toàn có thể đáp ứng như cầu cá nhân như quay video du lịch kỷ niệm. Hoặc làm vlog.

Đây là lý do vì sao tôi không mua Gopro Hero 7

Còn nếu bạn chưa từng dùng Gopro bao giờ thì phiên bản Hero 7 black rất đáng mua. Và mức giá cũng khá mềm. Một số người lo lắng, buồn bã khi thấy Hero 7 ra mắt là họ sợ chiếc camera hành động đang dùng của họ sẽ bị rớt giá. Mà rớt giá thì bán lại chắc chắn sẽ mất giá. Nếu bạn đang có Hero 6 và muốn dùng lâu dài thì chẳng việc gì phải lo lắng. Và cũng chẳng cần băn khoăn có nên nâng cấp lên Gopro Hero 7 không?

Nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc chia sẻ về chiếc camera hành động Gopro đừng ngại để lại bình luận dưới bài viết nhé.
Hoàng Long

Cảm ơn bạn đã ghé vào đây. Mọi ý kiến đóng góp vui lòng đăng vào phần comment bên dưới.

1 Nhận xét

Bình luận bằng tiếng Việt không có dấu hoặc nội dung không phù hợp sẽ bị xoá*

Mới hơn Cũ hơn