Nên sử dụng thẻ visa trả trước của ngân hàng nào tốt nhất?

Internet ngày càng phát triển mạnh ở Việt Nam. Nhu cầu mua sắm trực tuyến cũng rất phổ biến. Đặc biệt nếu giao dịch với nước ngoài thì việc sở hữu thẻ visa là điều cần thiết. Đứng trước băn khoăn sẽ lựa chọn thẻ visa loại nào, của ngân hàng nào tốt nhất? Trong bài này Lazoko sẽ giúp các bạn tìm hiểu về thẻ visa, cũng như lựa chọn ngân hàng phát hành thẻ phù hợp với nhu cầu của mình.

Nên sử dụng thẻ visa trả trước của ngân hàng nào tốt nhất?

Thẻ visa có mấy loại:

Cơ bản là có 3 loại:

Thẻ tín dụng - Visa Credit Card

Thẻ này ít phổ biến và ít người dùng. Bởi thủ tục cấp thẻ rườm rà. Ví dụ: bạn phải nhận lương qua thẻ, hoặc họ quy định mức lương. Nếu mức lương của bạn thấp hơn mức quy định ngân hàng sẽ từ chối cấp.

Với thẻ này, ngân hàng ứng một mức tiền nào đó cho bạn tiêu dùng trước. Đến cuối tháng khách hàng sẽ thanh toán lại cho ngân hàng. Nếu thanh toán chậm trễ quá hạn phải nộp thêm tiền lãi.

Xem thêm: Hướng dẫn nhận tiền Western Union trực tuyến Online

Thẻ trả trước - Visa Prepaid.

Không như thẻ tín dụng - thẻ visa trả trước bạn phải nộp tiền vào thẻ. Và chỉ được sử dụng số tiền có trong thẻ.

Thẻ này chỉ có một vài ngân hàng cấp, ví dụ như ACB. Khi dùng thẻ visa prepaid ngân hàng không quy định số tiền tốn thiểu cầu duy trì trong tài khoản. Nhưng số tiền có trong tài khoản bạn sẽ không được nhận lãi.

Nên sử dụng thẻ visa trả trước của ngân hàng nào tốt nhất?

Khi nhận tiền, gửi tiền bạn phải sử dụng số thẻ. Đó là một dãy số rất dài, gồm 16 số. Với thẻ này bạn chỉ có thể mua hàng ở các trang web chấp nhận thanh toán thẻ quốc tế. Bạn cũng có thể mua hàng ở những điểm chấp nhận thanh toán bằng thẻ visa như siêu thị, nhà hàng, khách sạn.

Với ngân hàng ACB, phí thường niên của thẻ này là 100k/năm. Phí báo SMS khi có giao dịch phát sinh 3.300/tháng. Chuyển tiền qua máy ATM cho tài khoản khác cùng hệ thống ACB là 2.200/giao dịch. Phí rút tiền từ máy ATM là 1.100/lần.

Hiện giờ cũng ít người dùng thẻ này vì nó không tiện lợi bằng thẻ visa debit

Thẻ ghi nợ quốc tế - Visa debit

Nghe thấy chữ ghi nợ là không thích, nhưng thực tế thẻ này cũng giống Visa Prepaid. Đó là bạn phải nộp tiền vào thẻ, và trong thẻ có bao nhiêu tiền thì được dùng bấy nhiêu.

lam the visa ngan hang nao

Thẻ này khác Visa Prepaid ở chỗ nó được liên kết với tài khoản thanh toán của ngân hàng. Do đó khi bạn chuyển tiền sẽ sử dụng số tài khoản. Số này ngắn và dễ nhớ hơn so với số thẻ. Với ngân hàng ACB số tài khoản chỉ gồm 7 số. Thẻ này có thể thanh toán, chuyển tiền trực tuyến, hoặc nhận tiền Wester Union online mà không cần ra ngân hàng.

Với Visa debit phí làm thẻ là 50k. Nộp 100k vào tài khoản. Số tiền 100k này bạn không được sử dụng. Khi nào đóng tài khoản sẽ được nhận lại. Phí đóng tài khoản là 20k. Ngoài ra bạn cần duy trì số tiền trong tài khoản >500k. Nếu thấp hơn sẽ bị tính phí quản lý tài khoản là 15k/tháng.

Nên làm thẻ Visa của ngân hàng nào

Thẻ Visa của ACB được nhiều người tin dùng. Vì thủ tục cấp thẻ nhanh gọn lẹ. Nếu ở những ngân hàng khác phải đợi 2-3 tuần mới có thẻ thì ACB chỉ cần 15-20 phút là có thẻ dùng được ngay.

Thẻ Visa của ACB hoạt động cũng tốt hơn thẻ của các ngân hàng khác. Tôi đã dùng thẻ của Vietcombank đi mua hàng siêu thị, từng vài lần máy không chấp nhận thẻ, mặc dù vẫn còn tiền. Đến ngày hôm sau mang đi lại dùng được.

Về giao dịch thì ngân hàng ACB có vẻ tiện lợi hơn. Nếu như ở những ngân hàng khác nộp tiền hoặc mở sổ tiết kiệm đều phải điền phiếu. Nhưng ACB thì không cần. Bạn đưa CMND ra, nếu từng giao dịch với ngân hàng và có thông tin họ sẽ in phiếu. Bạn chỉ việc ký tên thôi.
Hoàng Long

Cảm ơn bạn đã ghé vào đây. Mọi ý kiến đóng góp vui lòng đăng vào phần comment bên dưới.

1 Nhận xét

Bình luận bằng tiếng Việt không có dấu hoặc nội dung không phù hợp sẽ bị xoá*

Mới hơn Cũ hơn