Cách sửa lỗi iphone sạc không vào pin

Điện thoại sạc không vào pin là lỗi phổ biến ở nhiều smartphone hiện nay. iphone cũng không ngoại lệ. Nhiều người dùng than phiền thường xuyên gặp tình trạng iphone sạc không vào pin. Trong bài này Lazoko sẽ giúp các bạn tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục.

iphone sạc không vào pin là lỗi khá nghiệm trọng. Ảnh hưởng đến việc sử dụng điện thoại của bạn. Lỗi này có rất nhiều nguyên nhân. Có thể kể đến như dây cáp sạc bị đứt. Lỗi phần cứng, hoặc các phần mềm mới cài đặt bị xung đột với nhau.

Cách sửa lỗi iphone sạc không vào pin

Dưới đây là một số cách khắc phục

Kiểm tra dây sạc và củ sạc

Nếu cắm sạc điện thoại iphone trực tiếp vào ổ điện mà pin không vào, hãy cắm thử vào một ổ điện khác. Có thể lỗi do ổ điện. Rút ra và cắm lại cho chắc chắn. Nếu vẫn không lên thử đổi dây sạc hoặc củ sạc khác để biết được nguyên nhân do ổ điện hay tại củ sạc và dây sạc.

Cách sửa lỗi iphone sạc không vào pin

Việc sử dụng dây sạc hoặc củ sạc kém chất lượng, hàng lô, trôi nổi trên thị trường sẽ làm pin mau hỏng. Nghiêm trọng hơn có thể làm dây sạc bị chắc hoặc pin phát nổ. Do đó hãy sử dụng dây sạc và củ sạc chính hãng, đảm bảo chất lượng.

Kiểm tra cổng sạc trên iphone

Nếu bộ dây sạc vẫn hoạt động tốt trên các thiết bị khác thì hãy kiểm tra cổng sạc trên iphone. Trong suốt quá trình sử dụng lâu dài, có thể cổng sạc của iphone bị dính bụi bẩn dẫn đến cổng sạc không ăn điện. Sử dụng cây tăm để lấy hết bụi bẩn dính trên cổng sạc, và dùng khăn ướt lau sạch.

Cách sửa lỗi iphone sạc không vào pin

Xem thêm: Cách phân biệt điện thoại Nokia 8810 4G hàng thật và hàng nhái

Khởi động lại iphone

Nếu đã thử 2 cách trên vẫn không được hãy thử khởi động lại iphone. Một số trường hợp sạc không vào pin là do nguyên nhân lỗi phần mềm. Khởi động lại iphone sẽ khắc phục được lỗi này. Để khởi động lại iphone hãy nhấn và giữ nút nguồn vài giây cho đến khi nó hiện lên dòng chữ Slide to power off. Thì trượt để khởi động lại máy.

Cách sửa lỗi iphone sạc không vào pin

Thay pin mới cho iphone

Một số người thường gặp tình trạng sau: iphone báo sạc nhưng không vào pin, iphone sạc không lên phần trăm pin, iphone nhận sạc nhưng không vào pin, sạc iphone vào điện nhưng không lên pin...

Nói tóm lại là có điện vào nhưng sạc không lên. Nguyên nhân chính của tình trạng này là pin đã bị chai hoặc bị hư hỏng nặng. Trường hợp này cách khắc phục duy nhất là thay pin mới. Hãy đến cửa hàng chính hãng của Apple để thay pin. Giá thay pin chính hãng hiện nay chỉ khoảng 700-800 ngàn. Một trung tâm bảo hành uy tín của Apple có thể kể đến như: Thakral One | 234 Trần Hưng Đạo, Nguyễn Cư Trinh, Quận 1.

Cách sửa lỗi iphone sạc không vào pin


Trước khi thay pin bạn cũng có thể kiểm tra tình trạng pin bằng cách làm như sau. Cách này chỉ áp dụng cho điện thoại iphone chạy iOS 11 trở lên.

Cách sửa lỗi iphone sạc không vào pin

Vào Settings (cài đặt) > Battery (pin) chọn Battery Health (tình trạng pin). Ở mục dung lượng tối đa nếu dưới 65% thì bạn nên thay pin mới là vừa.

Xem thêm: Hướng dẫn chọn mua máy lạnh - điều hòa mới nhất

Cập nhật iOS mới nhất

Phiên bản phần mềm mới nhất luôn mang lại những tính năng hấp dẫn cho người dùng. Và khắc phục được tình trạng lỗi ở những phiên bản cũ. Chính vì thế hãy cập nhật phiên bản mới nhất ngay cho iphone của mình nhé.

Để nâng cấp iphone lên phiên bản mới nhất bạn vào: Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung) > Software Update (cập nhật phần mềm) > Download & Install (tải và cài đặt). Sau đó làm theo hướng dẫn trong máy để cập nhật phiên bản mới.

Cách sửa lỗi iphone sạc không vào pin

Sau khi đã áp dụng những cách trên mà vẫn không khắc phục được lỗi iphone sạc không vào pin. Hãy mang điện thoại của bạn đến các trung tâm bảo hành chính hãng của Apple. Để họ kiểm tra phần cứng. Rất có thể máy đã bị hư hỏng phần cứng.

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn cách sửa lỗi iphone sạc không vào pin mà Lazoko xin chia sẻ đến các bạn.
Hoàng Long

Cảm ơn bạn đã ghé vào đây. Mọi ý kiến đóng góp vui lòng đăng vào phần comment bên dưới.

Đăng nhận xét

Bình luận bằng tiếng Việt không có dấu hoặc nội dung không phù hợp sẽ bị xoá*

Mới hơn Cũ hơn