Bạn thực sự có cần mua iphone X không?

iphone X là dòng điện thoại cao cấp với thiết kế sang trọng, cấu hình mạnh nhiều tính năng hấp dẫn, tuy nhiên mức giá của nó lại quá cao khiến nhiều người không dám nghĩ đến việc mình có thể sở hữu một chiếc iphone X.

Bạn thực sự có cần mua iphone X không?

iphone X hàng chính hãng dự kiến sẽ được bán tại Việt Nam vào tháng 12 với mức giá từ 30 triệu trở lên. Ở mức giá này có thể nó là khá đắt đỏ so với thu nhập trung bình của người Việt ở thời điểm hiện tại. Với mức lương 10 triệu đồng, để có thể mua được iphone X bạn sẽ phải bỏ ra hơn 3 tháng tiền lương. Nếu sử dụng 5 triệu/tháng cho các chi phí sinh hoạt hàng ngày thì bạn phải cần 6 tháng mới đủ khả năng sở hữu nó.

Vậy thì việc gì bạn phải cố gắng mua iphone X cho bằng được trong khi những điện thoại tầm trung hoàn toàn có thể đáp ứng được những yêu cầu cần thiết của bạn?

Chọn điện thoại tầm trung
Cách đây vài năm, có thể điện thoại tầm trung không được chú ý mấy khi nó sử dụng hệ điều hành lỗi thời, chập chạm, camera chất lượng kém cho ra những bức ảnh xấu xí chẳng khác gì webcam trên laptop bạn vẫn hay sử dụng hàng ngày.

Bạn thực sự có cần mua iphone X không?

Thời thế đã đổi thay, có rất nhiều hãng điện thoại như Samsung, Huawei, Xiaomi... tập trung vào dòng phổ thông tầm trung, mang lại cho người dùng nhiều lựa chọn. Chúng có màn hình AMOLED cho ra màu sắc tương sáng, rực rỡ, với độ phân giải Full HD. Camera được nâng cấp lên từ 12MP đến 20MP với nhiều chức năng chụp selfie, xóa phông ảo diệu chẳng kém gì máy ảnh. Khẩu độ cũng được năng lên đáng kể khi có máy có khẩu độ f/1.7. Với khẩu độ này hoàn toàn có thể chụp được những tấm ảnh đẹp trong điều kiện thiếu ánh sáng.

Tuy nhiên chúng không được trang bị những con chip hiện đại, mạnh nhất hiện nay. Những với những con chip hiện tại cũng có thể đáp ứng được những nhu cầu cơ bản như xem Video trên youtube, chat video trên facebook, Zalo, Viber. Và tất nhiên là có thể chơi game mượt mà mà không bị giật.

Chọn điện thoại dòng cao cấp đã ra đời cách đây 1-2 năm.

Bạn có thể chọn mua iphone 7 hàng mới, ra đời cách đây 1 năm. Giá của chúng khá mềm chỉ khoảng 15 triệu đồng, bằng một nửa giá so với iphone X. Trong khi iphone X chỉ hơn iphone 7 ở một vài tính năng như sạc không dây hoặc mở khóa bằng faceID.

Hoặc bạn cũng có thể chọn mua Samsung Galaxy S7 ra đời cách đây 1 năm với mức giá rẻ hơn Galaxy S8 trong khi S8 cũng chẳng có nhiều tính năng nổi trội. Chúng đều được trang bị camera có độ phân giải 12MP, khẩu độ f1.7 với khả năng chống rung quang học.

Việc bỏ ra hơn 30 triệu để mua iphone X thì tại sao bạn không giữ lại chiếc điện thoại cũ đang dùng để mua thêm một chiếc laptop mới hoặc máy tính bảng mà bạn chưa có? Hoặc bạn cũng có thể dùng số tiền 30 triệu để làm một chuyến du lịch ở vài nước Đông Nam Á, thậm chí có hẳn một chuyến đi Châu Âu để được mở mang kiến thức, trải nghiệm cuộc sống ở những nơi bạn chưa từng đặt chân đến.
Hoàng Long

Cảm ơn bạn đã ghé vào đây. Mọi ý kiến đóng góp vui lòng đăng vào phần comment bên dưới.

Đăng nhận xét

Bình luận bằng tiếng Việt không có dấu hoặc nội dung không phù hợp sẽ bị xoá*

Mới hơn Cũ hơn