Trên tay điện thoại Huawei Nova 2i

Huawei vừa ra mắt điện thoại Nova 2i (ở thị trường Trung Quốc có tên là Maimang 6, tại Ấn Độ thì gọi Honor 6i) đã tạo ra cuộc cạnh tranh khá thú vị ở dòng sản phẩm điện thoại tầm trung. Điện thoại có màn hình to, tràn viền đang thu hút người tiêu dùng. Ở mức giá 6-7 triệu đồng hiện giờ có LG Q6, Vivo V7+ và sắp tới là OPPO F5, thì Huawei’s Nova 2i cũng là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc này.

Trên tay điện thoại Huawei Nova 2i lazada

Trong bài đánh giá đầy đủ về Huawei Nova 2i dưới đây, chúng tôi đã xem xét tất cả mọi thứ của điện thoại - từ thiết kế đến hiệu năng, tuổi thọ pin và đặc biệt nhất là cụm 2 camera kép ở cả trước và sau, đây cũng là điện thoại đầu tiến có 4 camera.

Thiết kế
Nova 2i là một chiếc máy khá đẹp, khá giống với Huawei P10 nhưng đơn giản và tinh tế hơn. Toàn thân làm bằng kim loại, bề ngang có vẻ khá mỏng với màn hình kích thước 5,9 inch chiếm 83% với toàn bộ kích thước của máy. Tuy màn hình lớn, tràn viền, nhưng vẫn làm cho người dùng khi cầm sử dụng một cách thỏa mái.

Trên tay điện thoại Huawei Nova 2i lazada

Nova 2i có nhiều màu sắc khác nhau, nhưng theo chúng tôi thì màu xanh đậm là đẹp nhất. Sản phẩm chúng tôi đang review có màu xanh đậm. Toàn thân máy làm bằng kim loại nguyên khối với bề ngang chỉ 7,5mm, nặng 164gram, giúp chúng ta có thể cầm gọn trong lòng bàn tay. Với thiết kế đơn giản theo kiểu cổ điển trong gần giống với P10 plus. Trong thực tế thì P10 plus và Nova 2i có kích thước trọng lượng tương đương như nhau, chỉ có điều màn hình của Nova 2i là 5,9 inch, còn P10 plus nhỏ hơn, chỉ 5,4 inch.

Trên tay điện thoại Huawei Nova 2i

Nút nguồn và phím điều khiển âm lượng nằm ở bên phải; giắc cắm âm thanh 3,5 mm, loa và cổng micro-USB nằm ở phía dưới cùng với micrô chính. Trên đầu là mic giảm tiếng ồn, ở phía bên trái có  khe SIM.

Cũng như các mẫu điện thoại khác của Huawei, cảm biến vân tay đặt ở sau lưng máy, ngay phía dưới cụm camera kép. Phía trên là đèn Flash hỗ trợ chụp thiếu sáng.

Trên tay điện thoại Huawei Nova 2i

Các góc máy được bo tròn cạnh, thân kim loại khá trơn nên sẽ khó khăn đối với người dùng khi sử dụng một tay.

Màn hình hiển thị
Nova 2i sử dụng tấm nền IPS LCD cho màn hình có kích thước 5,9 inch, tương đương với màn hình Galaxy S8. Tỷ lệ màn hình là 18:9 đây cũng là tỷ lệ mà nhiều điện thoại mới ra đang áp dụng, và có thể sẽ là xu hướng phổ biến trong thời gian tới. Mặc dù các ứng dụng hiện nay trên Google Store không phù hợp với tỷ lệ màn hình 18:9, tuy nhiên máy có thể điều chỉnh kéo ra cho Full màn hình. Bạn sẽ được nhắc nhở thực hiện việc này cho từng ứng dụng riêng lẻ sau khi cài đặt và sử dụng. Màn hình sáng và sắc nét rất phù hợp cho bạn xem video trên youtube hoặc live stream.

Trên tay điện thoại Huawei Nova 2i lazada

Độ phân giải màn hình Full HD+ 2160 x 1080 pixel với 409ppi có thể hiển thị hình ảnh sắc nét và chính xác. Màn hình có góc nhìn rộng, ở góc nhìn 15-30 độ vẫn giữ được độ sáng và màu sắc chính xác. Góc trên cùng màn hình chỉ còn khoảng 2mm đủ để đặt loa thoại, cụm camera kép. Phía dưới là logo Huawei.

Màn hình cũng có chế độ lọc ánh sáng xanh như Samsung Galaxy J7 Pro và khả năng điều chỉnh nhiệt độ màu thích hợp đối với từng người dùng từ tông màu lạnh cho đến màu ấm. Tất nhiên máy cũng có chế độ điều chỉnh font chữ to nhỏ để phù hợp với thị lực của từng người. Nếu thị lực của bạn là 20/20 thì font để ở mức trung bình là phù hợp.

Nova 2i có một cái loa phía dưới để mở nhạc, hoặc làm loa thoại, khi mở to hết cỡ âm thanh vẫn tốt không bị rè.

Hệ điều hành, Ứng dụng và Giao diện người dùng
Nova 2i chạy trên hệ điều hành Google Android 7,0 Nougat với giao diện EMUI 5,1 do hãng tùy chỉnh. Đây là giao diện đơn giản với nhiều màn hình chính và nhóm ứng dụng được sắp xếp chung với nhau trong từng thư mục, nhưng người dùng vẫn có thể điều chỉnh hoặc di chuyển ứng dụng từ thư mục này qua thư mục khác để phù hợp với thói quen sử dụng của mình. Vì đây là màn hình lớn nên sẽ có tùy chọn để đặt lưới của Giao diện trang chủ thành nhóm ứng dụng 4 × 6, 5 × 5 hoặc 5 × 6 trên mỗi màn hình.

Trên tay điện thoại Huawei Nova 2i

Cũng như các máy chạy Andriod khác, Nova 2i được tích hợp sẵn chức năng cài ứng dụng đôi. Bạn có thể cài 2 Viber, 2 Zalo, 2 Facebook để sử dụng 2 tài khoản một lúc, mà không cần phải thoát ra đăng nhập lại như trên hệ điều hành iOS của Apple. 

Nova 2i có bộ nhớ trong là 64GB trong đó hệ điều hành của máy chiếm khoảng 12,5GB, còn lại 51,5GB để bạn sử dụng dữ liệu cá nhân. 

Cảm biến vân tay đặt ở sau lưng, phía dưới máy ảnh, với vị trí này người dùng dễ dàng truy cập và mở khóa một cách nhanh chóng và chính xác. Có thể cài đặt tối đa dấu vân tay của 5 ngón. (Samsung Galaxy J7 Pro chỉ cài được 3 ngón, điều này là quá ít). Thực sự thì tôi không thích đặt cảm biến vân tay ở sau lưng, những có lẽ Huawei không còn lựa chọn nào khác. Vì phía trước màn hình quá lớn không còn chỗ để đặt cảm ứng vân tay.

Camera
Nova 2i là điện thoại thông minh đầu tiên của Huawei thiết kế quad-camera - đó là hai camera phía sau và hai camera phía trước. Máy ảnh chính 16MP có thể chụp với tỷ lệ 16: 9 hoặc nếu bạn muốn tỷ lệ 18: 9, thì độ phân giải hỗ trợ là 11MP. Ở chế độ Pro mode người dùng có thể chụp ảnh file RAW. 

Về chất lượng hình ảnh thì không có gì đặc biệt cho lắm. Ở điều kiện đủ sáng, với ánh sáng ban ngày thì cho ra bức ảnh đẹp, tuy nhiên với buổi tối thiếu sáng thì không đẹp lắm. Và dĩ nhiên khẩu độ f/2.2 thì không thể chụp tốt ở điều kiện thiếu sáng được. Video có thể ghi hình ở độ phân giải Full HD 1080p với tốc độ 30 khung hình/ giây. Không có chế độ quay phim 4K nhưng có chế độ slow-motion ở 480p.

Dưới đây là 2 bức ảnh chụp bằng camera sau:

Trên tay điện thoại Huawei Nova 2i

Trên tay điện thoại Huawei Nova 2i

Máy ảnh trước có độ phân giải 13MP, khẩu độ f/2.0 lớn hơn một chút so với camera trước. Máy ảnh phụ 2MP dùng để hỗ trợ khi chụp ảnh selfie xóa phông.

Như vậy rõ ràng camera phụ ở phía trước và phía sau chỉ có chức năng hỗ trợ máy ảnh chính khi chụp xóa phông. 

Kết nối, Chất lượng cuộc gọi và thời lượng pin.
Nova 2i có dual-SIM. Một khe hỗ trợ nano-SIM có thể kết nối 4G- LTE, khe còn lại có thể gắn thẻ nhớ microSD lên tới 256GB hoặc dùng một SIM nano nữa nhưng SIM này chỉ có thể kết nối 2G.

Đương nhiên là máy có khả năng kết nối Wifi hoặc Bluetooth và radio FM. Các cuộc gọi thoại lớn và rõ nét nhờ có micrô giảm tiếng ồn ở góc trên. Tin nhắn SMS gửi và nhận được khá nhanh và kết nối 4G-LTE cũng nhanh và mạnh.

Trên tay điện thoại Huawei Nova 2i

Về thời lượng pin thì ở độ sáng 50%, âm thanh ở mức 0% máy dùng được trong vòng 8 giờ 46 phút với các tính năng cơ bản nghe gọi, xem phim, lướt web. Ở độ sáng 50% và chế độ máy bay, có thể xem video Full HD được 12 đến 12,5 tiếng liên tục.

Có một điều thất vọng ở Nova 2i là máy vẫn dùng cổng micro-USB, thay vì cổng USB dạng C hiện đại hơn. Điều này có nghĩa khả năng sạc pin khá chậm, để sạc đầy pin từ 0% lên 100% cần 2,5 tiếng.

Kết luận
Điểm đặc biệt của Nova 2i chỉ là màn hình tràn viền và Cụm camera trước và sau cùng với những tính năng độc đáo khi chụp ảnh. 

Trong suốt quá trình sử dụng chúng tôi không gặp bất cứ lỗi nào. Nếu có thì chỉ là tốc độ sạc pin qua cổng micro-USB hơi chậm. 

Huawei Nova 2i sẽ có 3 màu: vàng, đen, xanh sẽ có mặt ở thị trường Việt Nam trong thời gian tới với mức giá khoảng 5,9 triệu.
Hoàng Long

Cảm ơn bạn đã ghé vào đây. Mọi ý kiến đóng góp vui lòng đăng vào phần comment bên dưới.

Đăng nhận xét

Bình luận bằng tiếng Việt không có dấu hoặc nội dung không phù hợp sẽ bị xoá*

Mới hơn Cũ hơn