Nên mua tên miền domain ở đâu tốt nhất?

Đây là thắc mắc của nhiều bạn trẻ khi mới bắt đầu làm website. Sẽ có 2 lựa chọn cho các bạn, đó là mua domain từ những doanh nghiệp trong nước như matbao, PAVietnam hoặc mua online của các công ty nước ngoài như goDaddy, Namecheap.

Nên mua tên miền domain ở đâu tốt nhất?

Với những bạn trẻ kém về ngoại ngữ sẽ chọn các công ty Việt Nam trong nước để dễ dàng nhận được sự hỗ trợ nếu gặp trục trặc. Tuy nhiên những công ty này sẽ đòi hỏi thủ tục rườm rà khi đăng ký mới như bạn phải xuất trình giấy CMND nếu là cá nhân hoặc giấy phép thành lập công ty nếu là tổ chức. Ngoài ra việc thanh toán tiền gia hạn tên miền hàng năm hoặc mua trực tuyến cũng khó khăn không kém. Nếu ở xa bạn chỉ có thể chuyển tiền qua ngân hàng rồi đợi chờ họ xác nhận, chứ không thể thanh toán trực tiếp bằng thẻ visa hoặc Paypal.

Ngược lại khi mua domain từ các công ty nước ngoài như goDaddy, Namecheap bạn sẽ dễ dàng mua online và thanh toán trực tuyến bằng thẻ Visa hoặc Paypal. Họ không yêu cầu bạn phải scan giấy CMND gửi cho họ. Bạn có thể scan để up lên cũng được mà không up cũng chẳng sao.

Thời gian cập nhật dữ liệu khi bạn thay đổi CNAME record cũng nhanh hơn. Với các công ty nước ngoài được cập nhật ngay lập tức trong vòng 1-2 phút. Với các công ty trong nước sẽ lâu hơn, khoảng 1-2 tiếng hoặc hơn.

Nếu gặp trục trặc thì làm sao support khi bạn không giỏi tiếng Anh? Bạn có thể dùng google dịch để dịch nội dung muốn hỏi gửi cho họ. Những câu văn của bạn tất nhiên sẽ gặp nhiều lỗi về ngữ pháp, nhưng họ sẽ dựa vào đó để đoán ra ý bạn muốn hỏi gì và trả lời.

Giữa goDaddy và Namecheap thì ai hơn ai?

Xét về chất lượng thì cả 2 ngang nhau. Nhưng xét về giá cả thì có sự khác biệt. GoDaddy luôn ưu tiên cho khi bạn mua tên miền mới. Họ thường xuyên khuyến mãi domain mới với giá 1-2$, còn gia hạn cho những năm tiếp theo lại khá đắt khoảng 15$/năm. Namecheap rất ít khi tung ra coupon hay mã giảm giá. Mua mới domain khoảng 8-9$. Những năm tiếp theo khoảng 11$/năm.

Như vậy nếu chỉ dùng domain trong thời gian ngắn thì goDaddy phù hợp với bạn. Còn sử dụng lâu dài mua ở Namecheap có lợi hơn.


Hoàng Long

Cảm ơn bạn đã ghé vào đây. Mọi ý kiến đóng góp vui lòng đăng vào phần comment bên dưới.

Đăng nhận xét

Bình luận bằng tiếng Việt không có dấu hoặc nội dung không phù hợp sẽ bị xoá*

Mới hơn Cũ hơn