Kinh nghiệm chọn mua kính cận

Mình thấy mọi người chọn mua kính cận đa số quan tâm đến việc gọng kính nào phù hợp với gương mặt. Search trên google thấy hàng loạt những câu hỏi kiểu như: mặt tròn đeo kính gì, mặt dài đeo kính gì, chọn kính cận phù hợp với khuôn mặt nữ, mặt trái xoan đeo kính gì, mặt to nên đeo kính gì, cách chọn kính phù hợp với khuôn mặt nam?

Kinh nghiệm chọn mua kính cận

Những câu hỏi trên đã có rất nhiều bài viết chia sẻ, nên mình không nói nữa. Bài viết hôm nay sẽ đề cập một vấn đề khác, đó là chọn tròng kính cận sao cho phù hợp? Tuỳ vào độ cận nặng hay nhẹ mà chọn tròng kính, chứ không phải tròng kính nào dùng cũng được. Chọn tròng kính không phù hợp nó sẽ ảnh hưởng đến vấn đề thẩm mỹ. 

Trước khi nói đến vấn đề chọn tròng kính cận. Mình sẽ trả lời những câu hỏi mà nhiều bạn thắc mắc ở trên? Vấn đề chọn gọng kính sao cho phù hợp ấy. 

Hãy truy cập vào địa chỉ sau: 
https://app.virtry.net/about-eyeglasses/en/

Trên điện thoại chạy hệ điều hành iOS, bạn tải ứng dụng Virtry, đây là app của Nhật. Nó cho phép bạn thử nhiều loại gọng kính khác nhau. Có đủ cả, từ vuông, tròn, dẹt...Qua đó bạn sẽ biết gọng kính nào phù hợp với gương mặt.

Kinh nghiệm chọn mua kính cận

Những bạn không dùng điện thoại iphone, có thể truy cập vào địa chỉ trên bằng máy tính có webcam. Và chúng ta chọn Preview With Webcam là sử dụng được thay cho app.

Gọng kính đã xong, giờ mình trở lại với tròng kính. Vừa rồi đó đứa em bị cận 4 độ, đặt mua kính, mang về mới té ngửa ra là phẩn rìa quá dày, nhìn thiếu thẩm mỹ. Khi đeo vào, những phần rìa xung quanh đó hình ảnh bị méo. Xem lại đơn kính, thì ra cậu ta tiếc tiền, chọn tròng kính loại rẻ với chiết suất 1.56. 

Kinh nghiệm chọn mua kính cận
Cận 4 độ mà chọn tròng kính chiết suất 1.56 nó ra thế này đây.

Khi chọn tròng kính, những đặc điểm như chống tia UV, chống ánh sáng xanh, chống trầy xước, chống bám bụi, hơi nước... Những đặc tính này hầu hết tròng nào cũng có cả. Quan trọng nhất cần chú ý là tròng kính chiết suất bao nhiêu? Hãy hỏi rõ shop bán kính. 

Bạn cận nhẹ, từ 2,5 độ trở xuống có thể không cần quan tâm đến chỉ số chiết suất. Nhưng độ cận từ 3 trở lên hãy chú ý. Độ cận càng cao mà dùng tròng chiết suất thấp kính sẽ dày, trông xấu, lắp vào gọng có khi bị thừa một chút. Các vùng xung quanh sẽ bị méo hình. Nên phải chọn tròng chiết suất cao. Hay còn gọi là tròng siêu mỏng. Tất nhiên chiết suất cao thì giá tiền cũng cao.

Hiện tại có những loại chiết suất sau:
Chiết suất thấp: 1.50 
Chiết suất trung: 1.53, 1.56, 1.59, 1.60 
Chiết suất cao: 1.67, 1.74

Lướt qua một vòng, thấy các shop bán kính tại thành phố Hồ Chí Minh chủ yếu có 4 loại chiết suất như sau: 1.56, 1.60, 1.67, 1.74

Kinh nghiệm chọn mua kính cận

Mắt cận 0 – 2.5 độ: Chọn kính có chiết suất 1.56 
Mắt cận 2.75 – 3.5 độ: Chọn loại chiết suất 1.60 
Mắt cận 3.75 – 7 độ: Chọn loại chiết suất 1.67 
Mắt cận trên 7 độ: Chọn loại chiết suất 1.74

Một số bạn khác thắc mắc là nên cắt kính ở đâu? Mình ở Tp. Hồ Chí Minh, và hay đến shop Eyeplus. Bạn có thể vào trang web của họ xem giá tròng và gọng kính. Lựa chọn một cái phù hợp túi tiền rồi đến đó đo mắt và cắt kính thôi. 

Kinh nghiệm chọn mua kính cận
Shop mắt kính Eyeplus ở Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh.

Ở đó có một kỹ thuật viên đo mắt, cắt kính. Ngồi đợi một xíu là có kính lấy ngay. Nhân viên phục vụ thấy cũng ổn. Còn đo độ cận bây giờ người ta đều sử dụng máy đo. Nhìn vào máy, sẽ cho ra kết quả ngay, nên đo ở shop nào cũng như nhau. Quan trọng là giá tròng và gọng đắt rẻ ra sao.

Mắt kính Eyeplus ở Tp.HCM có địa chỉ 399 - 401 Lê Văn Sỹ, quận Tân Bình. Ngoài ra shop cũng có chi nhánh ở quận 10, Bình Thạnh và Hà Nội. Website: https://kinhmateyeplus.com/
Hoàng Long

Cảm ơn bạn đã ghé vào đây. Mọi ý kiến đóng góp vui lòng đăng vào phần comment bên dưới.

Đăng nhận xét

Bình luận bằng tiếng Việt không có dấu hoặc nội dung không phù hợp sẽ bị xoá*

Mới hơn Cũ hơn