Cách rời khỏi chương trình Windows insider

Kể từ khi Microsoft thông báo phát hành Windows 11, nhiều người dùng đã đăng ký tham gia chương trình Windows insider. Đây là chương trình giúp chúng tôi có cơ hội tiếp cận, trải nghiệm Windows 11 trước khi họ phát hành bản chính thức. Vì nhiều lý do khác nhau, một số người tham gia Windows insider trong thời gian ngắn rồi rời khỏi chương trình. 

Cách rời khỏi chương trình Windows insider

Trong bài viết này, Lazoko hướng dẫn các bước để bạn ngừng tham gia chương trình Windows insider, để chuyển sang bản chính thức cho máy tính hoạt động ổn định. Một lưu ý nhỏ mọi người cần chú ý là ở thời điểm này, khi Windows 11 mới có bản beta, bạn chỉ có thể rời khỏi chương trình trải nghiệm Windows insider để quay về Windows 10 trong vòng 10 ngày kể từ khi nâng cấp update lên. Quá 10 ngày không thể quay về Windows 10 được nữa. Muốn quay về thì dùng file ISO hoặc USB cài lại hệ điều hành mới hoàn toàn. 

Từ màn hình Desktop Windows 11, nhấn nút Start chọn Settings.

Cách rời khỏi chương trình Windows insider

Tiếp đến nhấn vào Windows Update, dòng cuối cùng ở menu bên trái. Nhìn qua phải chọn Windows insider Program.

Cách rời khỏi chương trình Windows insider

Nhấn nút Stop getting preview builds, chọn Leaving the insider Program

Nếu chỉ muốn ngừng nhận các bản cập nhật mới trong chương trình Windows insider thì ở phần Unenroll this device when the next version of Windows release. Đây là cách tránh khỏi những phiền phức như bản cập nhật 22000.176 mà Microsoft phát hành ngày 02/09/2021. Ngay sau khi nâng cấp lên 22000.176 hàng loạt máy tính đều bị treo thanh taskbar và không thể mở bất kỳ ứng dụng nào trên Windows 11.

Sau khi nhấn Leaving the insider Program, máy tính sẽ bật lên trình duyệt vào trang web như sau, bạn phải đăng nhập tài khoản đã tham gia chương trình Windows insider. (Tài khoản microsoft dùng đăng nhập trên máy tính Windows 11.

Cách rời khỏi chương trình Windows insider

Bấm Leaving the program now để thoát khỏi chương trình người dùng trải nghiệm. Khi hiện ra dòng chữ We're sorry to see you go! là đã hoàn thành.

Cách rời khỏi chương trình Windows insider

Quay lại Windows Insider Program trong phần cài đặt Setting, bạn sẽ thấy như vầy. Giờ khởi động lại máy thôi.

Cách rời khỏi chương trình Windows insider

Khởi động xong, vào About trong System, chúng ta vẫn đang ở trong Windows 11

Cách rời khỏi chương trình Windows insider

Vào Windows Update, đợi ngày có bản Windows 11 chính thức thì cập nhật và cài đặt thôi. 

Cách rời khỏi chương trình Windows insider

Vì sao người dùng rời khỏi chương trình Windows insider

Có nhiều lý do. Nếu muốn một chiếc máy chạy ổn định để làm việc, chạy deadline, rời khỏi Windows insider là hợp lý. Bạn không phải thấp thỏm lo sợ, một ngày đẹp trời, mở máy lên update phiên bản mới và thế là máy treo... Không học hành, hoặc không làm được việc gì nữa.

Và khi Windows 11 phát hành bản chính thức, cũng chẳng còn lý do gì chúng ta tham gia Windows insider nữa. Lúc này chuyển sang dùng bản chính thức cho ổn định là điều tất nhiên mà nhiều người dùng lựa chọn.

Trên đây là bài viết hướng dẫn thoát khỏi chương trình Windows insider program, để chuyển sang cài đặt bản Windows 11 chính thức. 
Hoàng Long

Cảm ơn bạn đã ghé vào đây. Mọi ý kiến đóng góp vui lòng đăng vào phần comment bên dưới.

Đăng nhận xét

Bình luận bằng tiếng Việt không có dấu hoặc nội dung không phù hợp sẽ bị xoá*

Mới hơn Cũ hơn