Cách chèn subtitle phụ đề vào video

Để làm phụ đề cho một clip hoặc một bộ phim cần phần mềm hỗ trợ. Hiện tại ít có phần mềm nào hỗ trợ tạo phụ đề, subtitle cho video. Adobe Premiere cũng có thể tạo, ghép sub vào video, nhưng khó làm. Bạn có thể dùng Aegisub để tạo phụ đề, và megui encode ghép subtitle vào trực tiếp trong video. Với các này cần đến 2 phần mềm, các làm cũng lằng nhằng khó nhớ. 

Hôm nay Lazoko sẽ giới thiệu đến các bạn một phần mềm miễn phí free version vừa có thể dựng video clip mà còn có thể tạo phụ đề, ghép phụ đề vào video luôn. Đó là phần mềm VideoPad Video Editor.

Đầu tiên vào trang web sau, kéo xuống mục Video Software, chọn download phần mềm VideoPad Video Editor:

https://www.nchsoftware.com/software/free-downloads.html

Phần mềm này có bản Pro - trả phí và Free - miễn phí. Với người dùng bình thường thì Free version là đủ rồi. Chúng ta có thể xuất file video lên đến 4k mà không bị gắn logo watermark của hãng.

Download và cài đặt xong, mở phần mềm lên. Chọn Add file để thêm video vào phần mềm. Kéo thả video từ trên xuống khung timeline. Nhấn nút subtitles trên thanh công cụ để bắt đầu tạo phụ đề.

Cách chèn subtitle phụ đề vào video

Với giao diện tạo subtitles, di chuyển thanh màu đỏ vào đúng vị trí muốn chèn sub rồi gõ nội dung vào khung bên trái phía dưới. Mỗi lần xong bạn nhấn nút Add để thêm một sub mới. Muốn sub hiển thị 2 dòng hoặc nhiều hơn thì sau khi gõ nội dung bạn nhấn phím enter để xuống dòng. 

Nút load để dùng chèn những phụ đề subtitles có sẵn với các định dạng file ssa, srt, vtt.

Nút Save bên cạnh để xuất phụ đề file riêng dạng ssa, srt, vtt. Nút delete dùng để xoá một phụ đề nào đó.

Cách chèn subtitle phụ đề vào video

Trước khi tạo phụ đề bạn nên chỉnh phần Format. Bạn có thể chọn những font chữ đã cài trên máy tính, đương nhiên là hỗ trợ tiếng Việt có dấu. Ngoài ra còn có thể chỉnh size chữ, canh lề trái, phải. Chọn vị trí của Subtitle trong video để ở trên cùng - top , giữa - center hoặc phía dưới - botton. 

Cách chèn subtitle phụ đề vào video

Khi đã soạn đầy đủ phụ đề, việc cuối cùng là nhấn Export video để xuất file. Phần mềm hỗ trợ khá nhiều loại định dạng, nhưng xuất file MP4 vẫn là phổ biến và lựa chọn tốt nhất.

Cách chèn subtitle phụ đề vào video

Trên đây là bài hướng dẫn cách chèn phụ đề, ghép subtitle vào video. Nếu có bất kỳ thắc mắc, đừng quên để lại comment bên dưới bài viết cho chúng tôi.
Hoàng Long

Cảm ơn bạn đã ghé vào đây. Mọi ý kiến đóng góp vui lòng đăng vào phần comment bên dưới.

1 Nhận xét

Bình luận bằng tiếng Việt không có dấu hoặc nội dung không phù hợp sẽ bị xoá*

  1. Chèn biểu vào trong phụ đề được ko vậy bạn...?

    Trả lờiXóa
Mới hơn Cũ hơn