Trải nghiệm Ví điện tử VNPAY - Chẳng có gì ấn tượng

Việt Nam hiện nay có quá nhiều ví điện tử. Có thể kể đến như Momo, Zalo Pay, Shopee Pay, Moca, VTC Pay, Payoo, Smart Pay... Nhiều bạn hỏi sao không nhắc đến Viettel Pay? xin trả lời Viettel Pay là ngân hàng số chứ không phải Ví điện tử. 

Trải nghiệm Ví điện tử VNPAY - Chẳng có gì ấn tượng

VNPay cũng giống một trong số các ví điện tử kể trên mà mình có dịp trải nghiệm. Thú thật VNPay không có gì ấn tượng hay đặc sắc so với các ví khác. Nếu bạn đang dùng Momo, Shopee Pay hoặc Zalo Pay rồi thì chẳng có lý do gì chuyển sang VNPay. Muốn chiếm lĩnh thị trường, thu hút khách hàng, đòi hỏi VNPay phải nắm được tâm lý người tiêu dùng, cũng như ví của các đối thủ có gì tốt hơn?

Mã giới thiệu ví VNPAY: 0705 888 221

Để sử dụng VNPay, khách chụp ảnh CMND, mặt trước và sau. Cái đó gọi là định danh. Sau khi định danh phải liên kết tài khoản ngân hàng hoặc thẻ ATM rồi nộp tiền vào ví để sử dụng. Việc liên kết khá hạn chế, chỉ có thể liên kết tài khoản của 4 ngân hàng Vietinbank, BIDV, TPBank, Sacombank. 

Trải nghiệm Ví điện tử VNPAY - Chẳng có gì ấn tượng

Những ngân hàng còn lại cũng rất ít, bắt buộc phải có thể ATM. Trong khi xu hướng ngày này ít người dùng thẻ. Nhiều ngân hàng có thể nộp, rút tiền mặt mà không cần dùng thẻ ATM. Vậy chúng ta làm thẻ ATM nhiều làm gì cho nặng bóp, còn tốn phí duy trì, phí thường niên. VNPay cũng không thể liên kết với thẻ thanh toán quốc tế như Visa hay Mastercard.

Mỗi lần thực hiện thao tác trên app lại hiện lên icon kiểu loading. Mình đáng giá không cao những app như vậy. Nó làm cho người dùng cảm giác app chạy chậm, giật lag. Đội ngũ phát triển cần khắc phục nhược điểm này. Bây giờ thị trường khốc liệt, người ta cạnh tranh nhau từng giây. App chậm và lag thì khách sẽ bỏ sang chỗ khác thôi.

Trải nghiệm Ví điện tử VNPAY - Chẳng có gì ấn tượng

Một điểm nữa mình chưa vừa lòng là hạn mức nạp và hạn mức rút. Mặc dù rút hay nạp đều miễn phí. Nhưng làm khách hàng có cảm giác đây là ví điện tử nạp vào dễ, rút ra thì khó. 

Trải nghiệm Ví điện tử VNPAY - Chẳng có gì ấn tượng

Zalo Pay và Momo rút tiền tối thiểu 50.000đ, Shopeepay là 60.000đ. Còn VNPay số tiền tối thiểu có thể rút phải là 100.000đ.

Trải nghiệm Ví điện tử VNPAY - Chẳng có gì ấn tượng

Số tiền nạp vào tối thiếu là 10.000đ, 10 triệu/giao dịch, tối đa 100 triệu/ngày. Nhưng rút tiền thì tối đa 5 triệu/giao dịch và 5 triệu/ngày. Sao nạp được nhiều mà rút được ít vậy?

Những tính năng khác của VNPay

Quét mã QR khi thanh toán mua hàng. Đây là tính năng hầu như ví điện tử hay app ngân hàng nào cũng có. Bạn đang sử dụng App ngân hàng sao không quét QR trực tiếp trên App bank đó luôn, việc gì phải chuyển tiền sang ví điện tử.

Nạp tiền điện thoại, mua thẻ cào, thanh toán hoá đơn, mua Data 3G/4G, đặt vé xe, đặt phòng khách sạn... Đây là những tính năng quá phổ biến mà bank nào chẳng có.

Chắc VNPay mở ví với mục đích dùng để thanh toán khi giao dịch mua bán trên VN Shop. Mình chưa mua ở VN Shop bao giờ. Nhưng tải app về xem thử, thấy load hơi chậm. Ít hàng, chắc họ giới hạn shop bàn, chỉ chọn những shop uy tín. Cũng chẳng thấy phần nhận xét, đánh giá của khách hàng cho sản phẩm đã mua.

Nói chung để sánh vai cùng Lazada, Tiki hay Shopee thì VN Shop cần nỗ lực hơn nữa nữa và nữa thì mới có hy vọng. Số điện thoại tổng đài VNPAY: 1900555577. Email: hotrovnpay@vnpay.vn
Hoàng Long

Cảm ơn bạn đã ghé vào đây. Mọi ý kiến đóng góp vui lòng đăng vào phần comment bên dưới.

Đăng nhận xét

Bình luận bằng tiếng Việt không có dấu hoặc nội dung không phù hợp sẽ bị xoá*

Mới hơn Cũ hơn