Những phần mềm gỡ cài đặt uninstall miễn phí tốt nhất

Các trình gỡ cài đặt phần mềm miễn phí tốt nhất giúp bạn dễ dàng xóa hoàn toàn phần mềm không mong muốn khỏi máy tính của mình mà không phải trả phí.

Mặc dù Windows 7 hay Windows 10 đều có tùy chọn "Add or remove programs - Thêm hoặc xóa chương trình". Đôi khi bạn sẽ nhận được thông báo là không thể gỡ bỏ một số thành phần hoặc quá trình gỡ bỏ phần mềm đã cài đặt không thành công. Nếu xóa được thì cũng sẽ để lại một số file, folder, shorcut, có nghĩa là bạn phải tìm và xóa chúng theo cách thủ công. Đôi khi, nó cũng không cập nhật registry đúng cách.

Những phần mềm gỡ cài đặt uninstall miễn phí tốt nhất


Trình gỡ phần mềm đã cài đặt của bên thứ ba có thể thực hiện việc này kỹ hơn. Nó sẽ scan hệ thống máy tính để tìm tất cả các chương trình đã cài đặt và cho phép bạn xóa nhiều chương trình cùng một lúc. Khi đã xóa xong, phần mềm sẽ thực hiện một quá trình quét tiếp theo để tìm và xóa sạch các file tạm thời cũng như các mục registry cũ, nhằm giải phóng dung lượng ổ cứng và đảm bảo để bạn không gặp sự cố sau này khi cài đặt lại phiên bản mới hơn của phần mềm vừa xóa.

Những phần mềm Uninstall này cũng giúp bạn quản lý các trình duyệt web kèm theo extensions và plugins, và có thể xóa bất kỳ extensions và plugins nào mà bạn không muốn sử dụng nữa. Chỉ cần một click chuột để nó dọn sạch thùng rác và xóa lịch sử trình duyệt web của bạn.

Dưới đây là các trình gỡ cài đặt phần mềm miễn phí tốt nhất hiện nay.

1. IObit Uninstaller Free

Trình gỡ cài đặt miễn phí tốt nhất cho Windows khi vừa bật lên là ngay lập tức chúng sẽ tìm các phần mềm đã được cài đặt trên máy tính của bạn. Giao diện thông minh, dễ sử dụng, hiển thị danh sách tất cả phần mềm đã cài đặt của bạn. 

Những phần mềm gỡ cài đặt uninstall miễn phí tốt nhất

Nếu bạn đã gỡ bỏ một phần mềm nào đó, mà chưa yên tâm thì có thể dùng tính năng IObit's deep scanner cho nó quét nhằm tìm ra các shortcut hay bộ nhớ cache.

IObit Uninstaller cũng hỗ trợ trình duyệt web, nó dễ dàng phát hiện ra những plugin đang làm trình duyệt chạy chậm. Lưu ý rằng tính năng này chỉ hỗ trợ Firefox, còn Chrome hoặc Edge thì không. 

Tóm lại, IObit là trình gỡ cài đặt tốt nhất với tính năng quét sâu vào trong thư mục của nó khiến nó ngang bằng với nhiều phần mềm cao cấp khác. 

Link download: https://www.iobit.com/en/advanceduninstaller.php

2. Wise Program Uninstaller

Trình gỡ cài đặt phần mềm nhanh mà nhẹ

Những phần mềm gỡ cài đặt uninstall miễn phí tốt nhất

Wise Program Uninstaller là một ứng dụng portable - ứng dụng không cần cài đặt, chạy trực tiếp trên ổ cứng. Nên bạn sẽ không phải lo lắng nó sẽ để lại các thư mục rác cho máy tính.

Phần mềm có 2 chế độ cho bạn lựa chọn: Safe and Forced uninstall.

Lựa chọn Safe thì chỉ đơn giản là xóa phần mềm giống như Uninstall có sẵn của máy. Còn Forced uninstall là scan các folder sâu hơn, xóa registry và các file bị hỏng đi. Trước khi xóa hoặc thay đổi nó sẽ hiển thị lên cho bạn xem và lựa chọn. 

Link download: http://www.wisecleaner.com/wise-program-uninstaller.html

3. Revo Uninstaller Free

Revo Uninstaller Free có giao diện nhiều màu sắc, nhiều icon cùng nhiều tính năng khác nhau. Theo mình thì một số tính năng họ làm hơi thừa, không cần thiết lắm.

Những phần mềm gỡ cài đặt uninstall miễn phí tốt nhất

Để gỡ cài đặt phần mềm có 4 lựa chọn cho người dùng. built-in, safe ( tích hợp tính năng scan registry), moderate (scan thêm các file và folder còn sót) and advanced (chế độ này quét toàn bộ hệ thống). Ngoài ra còn có chế độ Hunter Mode xóa chương trình bằng cách kéo thả.

Điểm khác biệt của Revo Uninstall là có thể tạo system restore trước khi xóa một phần mềm nào đó. Nhưng tính năng này chỉ có trên phiên bản Pro - bản trả phí. 

Link download: https://www.revouninstaller.com/products/revo-uninstaller-free

4. Advanced Uninstaller Pro

Đây có thể nói là phần mềm gỡ cài đặt miễn phí với nhiều công cụ bổ sung. Khi gỡ bỏ phần mềm nó sẽ thực hiện quét sâu, xóa các file tạm thời, xóa các folder còn sót lại và cũng kiểm tra registry.

Những phần mềm gỡ cài đặt uninstall miễn phí tốt nhất

Một tính năng khác là khả năng sao lưu và khôi phục các phần mềm, vì vậy nếu một file hoặc folder bị xóa, bị hỏng hoặc bị mã hóa bởi ransomware, bạn vẫn có thể sửa một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Đó là những tính năng miễn phí, còn bản trả phí nó sẽ kiểm tra máy tính của bạn hàng ngày và đưa ra các đề xuất để tối ưu cho máy tính của bạn.

Ngoài ra, nó cũng có tính năng phát hiện virus và giám sát các add-on tiện ích mở rộng của trình duyệt web.

Link download: https://www.advanceduninstaller.com/

5. Geek Uninstaller

Đây cũng là một phần mềm portable - Phần mềm chạy trực tiếp trên ổ dĩa, không cần cài đặt. Uninstall Tool - Geek Uninstaller sẽ quét hệ thống máy tính của bạn và đưa ra 2 lựa chọn: Regular or forced uninstall.

Những phần mềm gỡ cài đặt uninstall miễn phí tốt nhất

Link download: https://geekuninstaller.com/

Hoàng Long

Cảm ơn bạn đã ghé vào đây. Mọi ý kiến đóng góp vui lòng đăng vào phần comment bên dưới.

Đăng nhận xét

Bình luận bằng tiếng Việt không có dấu hoặc nội dung không phù hợp sẽ bị xoá*

Mới hơn Cũ hơn