Dễ dàng dạy học trực tuyến với Zalo PC - phiên bản cài trên máy tính

Thời điểm Covid 19 bùng phát, việc dạy học online càng trở lên phổ biến hơn. Ngoài ra mọi người cũng có thể họp online trực tuyến.

Zalo là ứng dụng tương đối phổ biến tại Việt Nam. Trước đây nhiều người thường sử dụng những phần mềm học trực tuyến miễn phí như: Google Classroom. Microsoft Teams. Facebook Workplace. Skype. Zoom...Với Zalo PC sẽ là một lựa chọn mới cho mọi người. 

Tạo lớp học trực tuyến

Bạn có thể tạo lớp học trực tuyến hoặc phòng họp online với phần mềm Zalo PC cài trên máy tính. Thời gian học trực tuyến mỗi lần tạo kéo dài đến 24 giờ và hỗ trợ số người tham gia lên đến 100 người. Lớp học online sẽ diễn ra suôn sẻ, hình ảnh chất lượng hơn nhờ đường truyền ổn định, do server của Zalo đặt trong nước. Những ứng dụng có server đặt ở nước ngoài thường đường truyền sẽ kém ổn định, do hầu hết các nhà mạng tại Việt Nam đều giới hạn đường truyền nước ngoài. Đặt biệt là vào khung giờ 19 đến 22h. Mà một số khách hàng thường phần nàn do nhà mạng bóp băng thông đường truyền quốc tế.

Dễ dàng dạy học trực tuyến với Zalo PC - phiên bản cài trên máy tính

Để tạo buổi học trực tuyến, bạn nhấn vào nút camera nằm ở trên thanh bên trái của khung chat. Sau đó chọn tạo cuộc họp và mời các thành viên cùng tham gia. 

Để tăng cường bảo mật cho cuộc họp hay lớp học, bạn có thể thiết lập mật khẩu ngay từ lúc tạo cuộc họp. Sau khi các thành viên đã tham gia đầy đủ, bạn có thể khóa lớp học lại, để không ai có thể tham gia vào nữa cho dù có có đường link và mật khẩu cũng không thể tham gia vào được.

Zalo PC có thể xem cùng lúc 25 màn hình và cũng có thể tùy chỉnh tắt camera của các thành viên tham gia. Điều này sẽ chặn được việc những đối tượng xấu trà trộn vào lớp học đăng các nội dung phản cảm, phản giáo dục làm ảnh hưởng đến không khí lớp học. 

Gửi tài liệu lên đến 1GB

Zalo PC có thể gửi tài liệu với dung lượng lên đến 1GB. Việc này sẽ giúp giáo viên có thể chuyển tài liệu cho học sinh một cách dễ dàng mà không lo sợ bị giới hạn dung lượng, và cũng không phải chia nhỏ tài liệu để đảm bảo không bị vượt quá dung lượng giới hạn. 

Dễ dàng dạy học trực tuyến với Zalo PC - phiên bản cài trên máy tính

Với tính năng này, người dùng có thể gửi tài liệu cho từng thành viên trong lớp học hoặc gửi cho tất cả mọi người trong lớp. Bên cạnh đó giáo viên cũng có thể gửi thằng cả thư mục folder mà không cần nén hay gửi riêng từng tập tin.

Zalo PC cũng có thể tạo thông báo trong bảng tin của nhóm và có thể ghim tin lên đầu. Số lượng tin có thể ghim lên đến hơn 10 tin. 

Dễ dàng dạy học trực tuyến với Zalo PC - phiên bản cài trên máy tính

Một tính năng nữa là "tạo nhắc hẹn". Khi giáo viên ra bài tập có thể chọn tính năng này để nhắc nhở học sinh chủ động nộp bài tập đúng hẹn. Ngoài ra cũng có thể dùng tính năng này để điểm danh, nhắc học sinh khung giờ các em phải online để học. Có thể cài đặt chế độ này lập đi lập lại để tạo thói quen học online đúng giờ.

Hầu hết giao viên hiện nay đều có sẵn máy tính. Nên sử dụng Zalo PC sẽ là một điều thuận lợi cho các thầy cô.

Hoàng Long

Cảm ơn bạn đã ghé vào đây. Mọi ý kiến đóng góp vui lòng đăng vào phần comment bên dưới.

Đăng nhận xét

Bình luận bằng tiếng Việt không có dấu hoặc nội dung không phù hợp sẽ bị xoá*

Mới hơn Cũ hơn