Trên tay camera giám sát TP-Link C200 Review

TP-Link C200 là chiếc camera giám sát với giá thành tương đối rẻ nhưng chất lượng khá tốt. Hôm nay Lazoko sẽ trên tay chiếc camera an ninh này, để giúp bạn xác định có nên mua hay không nhé.

Trên tay camera giám sát TP-Link C200 Review

TP-Link Tapo C200 cho chất lượng hình ảnh sắt nét, dễ dàng thiết lập và sử dụng. Nhược điểm là không có khà năng lưu trữ dữ liệu trên đám mây. Nếu bạn đang cần một cái camera an ninh gia đình đơn giản hoặc một camera IP sử dụng trong nhà thì C200 chắc chấn là sản phẩm phù hợp.

Thông số kỹ thuật camera IP TP-Link C200

  • Giá khoảng 500-600k.
  • Camera an ninh sử dụng trong nhà 
  • 118 x 87 x 85mm 
  • Độ phân giải 1080p 
  • Ngang 360 độ / dọc 114 độ (xoay và nghiêng)
  • Thẻ nhớ microSD 
  • Hồng ngoại ban đêm IR: Có
  • Amazon Alexa, hỗ trợ Trợ lý Google

C200 là dòng sản phẩm Tapo mới của TP-link. Cũng giống như sản phẩm C100, TP-link C200 có chế độ quay video Full HD 1080p, có thể phát hiện chuyển động, đàm thoại hai chiều và hồng ngoại ban đêm IR. Không giống như C100, sản phẩm C200 có khả năng xoay ngang 360 độ và xoay dọc 114 độ. 

Video hay ảnh chụp được lưu trữ trong bộ nhớ giới hạn của camera, nhưng bạn nên mua thẻ nhớ microSD gắn vào sử dụng. Thẻ nhớ hỗ trợ lên đến 128GB. Không có thẻ nhớ camera IP vẫn có thể hoạt động được, nhưng sẽ không lưu dữ liệu lên đám mây. C200 được hỗ trợ chuẩn ONVIF (Open Network Video Interface Forum).

Thiết kế và tính năng của TP-Link Tapo C200

TP-Link Tapo C200 không phải là camera an ninh hấp dẫn nhất nhưng cũng không phải xấu xí nhất mà chúng tôi từng thấy. Quan trọng hơn, nó có thể đặt ở bất cứ đâu trên một bề mặt phẳng hoặc gắn nó lên trần nhà bằng cách dùng ngàm có trong bộ sản phẩm.

Việc thiết lập để C200 hoạt động khá đơn giản. Cắm điện vào, đợi đẻn LED nhấp nháy màu đỏ và xanh lục, sau đó nhấn vào dấu cộng trong ứng dụng Tapo. App Tapo có trên cả hệ điều hành Android và iOS. App Tapo sẽ nhanh chóng tìm ra Camera IP của bạn, bây giờ bạn chỉ cần cung cấp thông tin đăng nhập vào mạng Wifi hoặc mạng không dây đang dùng. Nếu quá trình diễn ra suôn sẻ camera sẽ thông báo trạng tháng kết nối thành công qua loa.

Khi kết nối thành công, biểu tượng camera C200 sẽ có trên trang chủ của App Tapo, nhấp vào đó bạn sẽ thấy giao diện để xem hình ảnh trực tiếp từ camera, có nút bấm để thực hiện cuộc nói chuyện, cuộc gọi thoại giữa điện thoại và Camera IP C200. 

Trên tay camera giám sát TP-Link C200 Review

Có các nút bật quyền riêng tư hay hủy cảnh báo phát hiện chuyển động, hay phát lại các clip đã được lưu trên thẻ nhớ. C200 cũng hỗ trợ phát hiện chuyển động. Ứng dụng cũng cho phép bạn ghi hình liên tục vào thẻ nhớ hoặc chỉ ghi hình khi phát hiện chuyển động. Bên cạnh đó bạn cũng có thể chọn vùng muốn theo dõi khi phát hiện chuyển động.

Trên tay camera giám sát TP-Link C200 Review

Điểm hạn chế duy nhất của Camera IP này là không thể lưu trữ dữ liệu lên đám mây, nếu bị mất cả camera và thẻ nhớ bạn sẽ không còn manh mối nào lần ra thủ phạm. 

C200 không thể sử dụng ứng dụng Tasa của TP-link. 

Chất lượng hình ảnh của Tapo C200

Camera IP của TP-link cho hình ảnh rõ nét ở chất lượng Full HD. Chế độ xem trực tuyến của Tapo mặc định cài đặt ở chất lượng thấp. Bạn có thể chuyển sang chế độ Full HD để hình ảnh hiển thị rõ nét nhất. 

Trên tay camera giám sát TP-Link C200 Review

C200 hiển thị hình ảnh rõ nét trong các khu vực có ảnh sáng yếu mà không cần dùng đến đèn LED hay hồng ngoại. 

Trên tay camera giám sát TP-Link C200 Review

Các clip của C200 sẽ có tốc độ khung hình 15fps. Đây là số khung hình phổ biến đối với các camera IP. Trong ứng dụng Tapo bạn có thể chụp ảnh nhanh hoặc chụp lại video theo cách thủ công.

Có nên mua camera IP Tapo C200?

Đây không phải là camera IP có đầy đủ tính năng, Nhưng nếu không có yêu cầu quá cao thì hãy chọn nó. Còn trong tầm giá 500 - 600k bạn có thể chọn một số camera IP của hãng khác hoặc của Xiaomi cũng tốt.

Trên tay camera giám sát TP-Link C200 Review
Hoàng Long

Cảm ơn bạn đã ghé vào đây. Mọi ý kiến đóng góp vui lòng đăng vào phần comment bên dưới.

Đăng nhận xét

Bình luận bằng tiếng Việt không có dấu hoặc nội dung không phù hợp sẽ bị xoá*

Mới hơn Cũ hơn