Cách quay video bằng điện thoại đẹp như phim điện ảnh

Quay phim, làm phim ngày càng trở nên phổ biến đối với các bạn yêu thích điện ảnh. Nhưng không phải bạn nào cũng đủ điều kiện để mua những chiếc máy quay phim chuyên nghiệp. Ngay cả máy ảnh DSLR, hoặc mirrorless cũng quá đắt đỏ. Vậy tại sao chúng ta không tận dụng ngay những chiếc smartphone điện thoại di động có sẵn mà bạn vẫn đang sử dụng hàng ngày để quay phim, làm phim.

Cách quay video bằng điện thoại đẹp như phim điện ảnh

Và trong bài viết này, Lazoko sẽ hướng dẫn cho các bạn một số mẹo vặt để những thước phim của bạn quay từ điện thoại di động đẹp như phim điện ảnh nhé.

Cách quay video bằng điện thoại đẹp như phim điện ảnh

Sẽ có người nói rằng để sử dụng điện thoại di động quay được những thước phim điện ảnh là điều không thể. Bởi điện thoại di động không thể nào thay thế cho máy ảnh. Tuy nhiên hay chú ý những điều sau, nó sẽ giúp cho những thước phim của bạn đạt được kết quả tuyệt vời.

Máy ảnh chỉ là công cụ để tạo ra những đoạn video thôi. Nên muốn có cảnh quay đẹp bạn phải biết chọn góc quay. Những góc quay sáng tạo sẽ tạo ra những thước phim hấp dẫn và thú vị.

Cách quay video bằng điện thoại đẹp như phim điện ảnh

Điện thoại thường chỉ quay được ở chế độ 30 fps. Nhưng phim điện ảnh là 24fps cơ. Để video của bạn giống kiểu phim điện ảnh thì cần quay với chế độ 24fps. Hãy sử dụng những App trên điện thoại như Filmic Pro hoặc Filmakr để có thể quay phim với khung hình 24 hoặc 25fps.

Hãy sử dụng chân máy tripod hoặc thanh trượt slider. Có định điện thoại lên chân máy hoặc dùng thanh trượt slider để tạo ra những chuyển động của điện thoại thì những thước phim của bạn trông sẽ rất chuyên nghiệp. Những cảnh quay mượt mà tất nhiên phải hay hơn so với một clip được quay bằng tay run rẩy.

Cách quay video bằng điện thoại đẹp như phim điện ảnh

Khi quay một tòa nhà, hoặc một phong cảnh đẹp, cố gắng giữ trong vòng khoảng 15 giây. Sau đó về bạn cắt ngắn lại, chọn những khung hình đẹp nhất để sử dụng. Đa số mọi người nghĩ quay cảnh tĩnh chỉ cần 2-3 giây. Điều này hoàn toàn sai lầm. Mỗi cảnh quay dài hay ngắn còn phụ thuộc vào âm nhạc cũng như tình huống của cảnh quay. Tuy nhiên một cảnh quay tĩnh thường kéo dài 5-6 giây là phù hợp nhất.

Chọn nhạc cho video là điều cũng khá quan trọng. Nên chọn những loại nhạc chậm thuộc thể loại nhạc điện ảnh để cho vào video sẽ thích hợp hơn. Âm nhạc có thể chiếm đến 30% của sự thành công đối với một clip.

Cố gắng xử lý hậu kỳ, chỉnh sửa video bằng những ứng dụng hay phần mềm chuyên nghiệp nhất có thể. Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm về việc xử lý hậu kỳ cho video thì iMovies là app mà bạn có thể dễ dàng sử dụng. Có gắng chỉnh sửa những yếu tố sau: white balance, contrast, exposure và sharpness. Hãy điều chỉnh những thông số trên đến khi bạn cảm thấy những thước phim trông có vẻ tốt hơn ban đầu lúc chưa hậu kỳ. Ngoài ra màu sắc cũng là một trong những yếu tố quan trọng. Tập học cách chỉnh màu để cho ra thước phim đẹp nhất.

Trên đây là một vài mẹo nhỏ có thể giúp bạn tạo ra được những thước phim điện ảnh từ những chiếc điện thoại sử dụng hàng ngày. 
Hoàng Long

Cảm ơn bạn đã ghé vào đây. Mọi ý kiến đóng góp vui lòng đăng vào phần comment bên dưới.

Đăng nhận xét

Bình luận bằng tiếng Việt không có dấu hoặc nội dung không phù hợp sẽ bị xoá*

Mới hơn Cũ hơn