Google Lens sẽ có khả năng nhận diện món ăn, đồ vật, giá cả

Theo tiết lộ của hãng, vào khoảng cuối tuần này, ứng dụng Google Lens sẽ được bổ sung thêm một số bộ lọc nữa. Với những bộ lọc này, ứng dụng có khả năng nhận diện được tên đồ ăn, nhận diện các đồ vật như quần áo, đồ điện tử cùng với khả năng dịch ngôn ngữ theo thời gian thực.

Google Lens là gì?

Google Lens là ứng dụng do Google phát triển. Sử dụng công nghệ nhận dạng hình ảnh nhằm cung cấp cho người dùng những thông tin liên quan đến thế giới xung quanh chúng ta dựa vào kho dữ liệu trên mạng.

Sử dụng Google Lens như thế nào?

Nếu đang đi trên đường, bạn thấy một chiếc xe rất đẹp. Bạn muốn biết đó là chiếc xe gì, giá bán bao nhiêu, đặt mua nó ở đâu? Thì lúc này, Google Lens chính là ứng dụng bạn cần đến. Chỉ cần mở ứng dụng, đưa camera hướng vào chiếc xe, Google Lens sẽ trả lời được tất cả những thắc mắc của bạn về chiếc xe đó.

Google Lens sẽ có khả năng nhận diện món ăn, đồ vật, giá cả - Google Lens là gì

Trong bản cập nhật mới, Google Lens có thể làm được những điều sau:

Dịch văn bản: Mở ứng dụng Google Lens lên, hướng camera vào đoạn văn bản cần dịch. Văn bản này có thể là trên màn hình máy tính, trên giấy, trên chai lọ, hộp sản phẩm, hay bất cứ đâu...Google lens sẽ tự động nhận ra đó là ngôn ngữ gì, và dịch ra được hơn 100 ngôn ngữ khác nhau.

Sao chép văn bản từ bất cứ nơi đâu như thẻ cào, văn bản giấy...

Cung cấp cho bạn một số thông tin về các sản phẩm đồ vật bất kỳ. Mở ứng dụng lên, hướng camera vào sản phẩm bạn sẽ có được những thông tin như tên sản phẩm, đồ vật, giá cả và nơi bán chúng...

Google Lens hiện hỗ trợ trên tất cả các thiết bị di động chạy hệ điều hành Android và iOS. Thật là hữu ích khi có Google Lens đúng không nào?
Hoàng Long

Cảm ơn bạn đã ghé vào đây. Mọi ý kiến đóng góp vui lòng đăng vào phần comment bên dưới.

Đăng nhận xét

Bình luận bằng tiếng Việt không có dấu hoặc nội dung không phù hợp sẽ bị xoá*

Mới hơn Cũ hơn