Cách dùng 3G/4G tiết kiệm nhất trên điện thoại Android

Đọc báo, lướt web đặc biệt là xem video sẽ làm tốn dữ liệu di động 3G/4G nhất. Dưới đây là một vài mẹo nhỏ Lazoko chia sẻ nhằm giúp các bạn tiết kiệm 3G/4G trên Android.

Cách dùng 3G/4G tiết kiệm nhất trên điện thoại Android

Bật tính năng nén dữ liệu khi lướt web bằng trình duyệt Chrome

Chrome là trình duyệt nổi tiếng và được ưa dùng nhất trên hệ điều hành Android. Nó được phát triển bởi Google. Bật tính năng nén dữ liệu là cách đơn giản nhất giúp bạn tiết kiệm lưu lượng 3G.

Trước hết hãy vào phần cài đặt trong Chrome. chọn "Trình tiết kiệm dữ liệu" và chọn "Bật" để kích hoạt tính năng này.

Cách dùng 3G/4G tiết kiệm nhất trên điện thoại Android

Khi đã kích hoạt, mỗi lần lướt web, đọc báo dữ liệu sẽ được nén trước khi tải về smartphone. Tốc độ lướt web sẽ nhanh hơn rất nhiều. Nhưng chất lượng hình ảnh trên web sẽ bị giảm đi.

Khi mới cài Chrome, tính năng này được kích hoạt mặc định. Tùy vào nhu cầu bạn có thể kiểm tra lại để chọn Tắt hoặc Bật tùy theo nhu cầu khi sử dụng.

Dùng Opera Mini để lướt web, đọc báo

Bênh cạnh Chrome thì Opera cũng là trình duyệt web được nhiều người ưa dùng. Cách tiết kiệm dữ liệu 3G ở đây thì hãy download Opera Mini - một phiên bản rút gọn của Opera. Ưu điểm của nó là tối ưu dữ liệu, nhằm tiết kiệm lưu lượng 3G.

Cách dùng 3G/4G tiết kiệm nhất trên điện thoại Android

Theo thông báo từ nhà phát hành ứng dụng thì Opera Mini có thể nén được 90% khi duyệt web bằng trình duyệt của họ. Opera Mini được phát hành trên cả 2 nền tảng Android và iOS.

Cách dùng 3G tiết kiệm nhất khi xem video Youtube, lướt Facebook

Xem video sẽ ngốn dữ liệu di động nhiều nhất. Nếu dùng 3G/4G tính theo dung lượng thì ít ai dám xem video thỏa mái. Cách tiết kiệm lưu lượng 3G tốt nhất trong trường hợp này là dùng trình duyệt Opera Max.

Cách dùng 3G/4G tiết kiệm nhất trên điện thoại Android

Đây là ứng dụng miễn phí của công ty Opera Software. Được áp dụng công nghệ Opera Turbo nhằm nén dữ liệu khi truy cập internet. Nó không chỉ nến dữ liệu hình ảnh như Opera Mini mà có thể nén cả video khi lướt facebook, hay xem video từ Youtube.

Opera Max nén được video có dung lượng 10MB xuống 3MB mà không hề làm giảm chất lượng hình ảnh. Nếu mở facebook trên Opera Max có thể tiết kiệm được 50% lưu lượng 3G/4G.

Lướt face bằng ứng dụng Facebook Lite

Thêm một cách dùng 3G tiết kiệm nhất đó là cài ứng dụng Facebook Lite. Một phiên bản rút gọn do chính Facebook phát hành. Phiên bản này phù hợp với những máy điện thoại có cấu hình thấp, file cài đặt cũng có dung lượng nhỏ. Giúp bạn tăng được không gian cho bộ nhớ trong.

Cách dùng 3G/4G tiết kiệm nhất trên điện thoại Android

Ứng dụng này chủ yếu dành cho những nơi internet còn chưa phát triển mạnh. Ứng dụng cũng giúp nén dữ liệu để tải thông tin về nhanh hơn.

Người dùng có thể cài đặt song song 2 phiên bản Facbook và Facebook Lite trên cùng một chiếc smartphone. Để khi có wifi thì dùng phiên bản chính. Còn lúc mạng yếu, hoặc dùng 3G/4G thì mở Facebook Lite.

Xem thêm: Mẹo nhỏ giúp tiết kiệm pin khi dùng 3G trên điện thoại

Tiết kiệm dữ liệu 3G bằng cách dùng Messenger Lite

Tương tự như Facebook Lite, Messenger Lite là phiên bản rút gọn để người dùng trao đổi, nhắn tin, trò chuyện cùng nhau.

Cách dùng 3G/4G tiết kiệm nhất trên điện thoại Android

Messenger Lite phù hợp trên cho điện thoại có cấu hình yếu. Những quốc gia đang phát triển mà internet tốc độ chậm. Úng dụng tiêu tốn rất ít tài nguyên CPU cũng như RAM của máy.

Do đó nếu vẫn đang dùng một chiếc smartphone cấu hình yếu, đời cũ hoặc muốn tiết kiệm dữ liệu 3G, thì Messenger Lite là ứng dụng bạn nên có trong máy.

Cách tiết kiệm lưu lượng 3G khi dùng Google Map

Google Map là ứng dụng bản đồ giúp định vị ví trí cũng như chỉ đường khi tham gia giao thông. Với ứng dụng này, bạn không phải hỏi đường cũng như không sợ lạc ở bất cứ nơi đâu. Ngay cả khi ở nước ngoài. Nhưng trên đường thì chắc chắn không có Wifi rồi. Dùng dữ liệu 3G/4G lại khá tốn kém. Ở nước ngoài chắc còn tốn hơn.

Đừng lo. Google hiện tại đã cho người dùng tải dữ liệu bản đồ Offline và dùng rồi. Trước khi đi đâu, hãy tải bản đồ Offline khu vực bạn dự định tới. Ví dụ ở khách sạn có Wifi thì bạn tải dữ liệu và trước. Sau đó ra đường yên tâm khỏi cần dùng dữ liệu 3G/4G nữa.

Thời gian để dữ liệu Google Map Offline lưu được là 30 ngày. Khi gần hết 30 ngày bạn vào cập nhật lại thì sẽ được thêm 30 ngày nữa. Cứ như vậy thỏa mái không lo lạc đường.

Cách dùng 3G/4G tiết kiệm nhất trên điện thoại Android

Để tải bản đồ Offline hảy mở Google Map lên. Sau đó gõ tên khu vực, thành phố bạn cần tải dữ liệu. Ví dụ gõ "Nha Trang". Ứng dụng sẽ đưa bạn đến khi vực bản đồ của thành phố Nha Trang. Từ Menu chính của ứng dụng, bấm vào góc trên bên trái. Chọn "Bản đồ ngoại tuyến". Tiếp đến chọn "Bản đồ riêng của bạn".

Cách dùng 3G/4G tiết kiệm nhất trên điện thoại Android

Bước kế tiếp bạn khoanh vùng khu vực cần tải về. Khoanh vùng khu vực càng lớn thì dung lượng tải về càng cao. Bình thường bạn có thể tải trọn vẹn bản đồ các thành phố lớn như Tp.HCM hoặc Hà Nội...

Khi tải về xong. Ra đường không cần có internet bạn vẫn có thể dùng Google Map để định vị chính xác vị trí trên đường phố.

Tiết kiệm dữ liệu 3G bằng cách dùng Youtube Go

Youtube Go là gì? Cũng giống như Facebook Lite, Youtube Go là phiên bản rút gọn mà Google phát hành cho những quốc gia internet chậm phát triển, hay thiết bi di động chưa đủ mạnh để chạy phiên bản bình thường. Youtube Go phù hợp cho các smartphone cấu hình yếu. Ứng dụng này nhỏ, gọn chạy cực nhanh. Bởi chúng được loại bỏ nhiều tính năng không quan trọng.

Cách dùng 3G/4G tiết kiệm nhất trên điện thoại Android

Với Youtube Go bạn cũng có thể download video về để xem Offline. Khi xem video trên app này tiết kiệm được khá nhiều lưu lượng 3G. Do đó chỉ hỗ trợ xem video chất lượng bình thường standard hoặc thấp. Với ứng dụng này bạn không thể xem video HD hoặc Full HD được.

Trên đây là những cách cách tiết kiệm lưu lượng 3G/4G mà Lazoko xin chia sẻ cùng bạn đọc. Những phương pháp này hoàn toàn có thể áp dụng cho điện thoại, smartphone, máy tính bản chạy hệ điều hành Android hay iOS.

Nếu thấy thông tin hữu ích, đừng quên chia sẻ bải viết đến mọi người nhé.
Hoàng Long

Cảm ơn bạn đã ghé vào đây. Mọi ý kiến đóng góp vui lòng đăng vào phần comment bên dưới.

Đăng nhận xét

Bình luận bằng tiếng Việt không có dấu hoặc nội dung không phù hợp sẽ bị xoá*

Mới hơn Cũ hơn