Cách tách ảnh ra khỏi nền online trực tuyến

Đối với dân đồ họa chuyên nghiệp thì việc tách hình ảnh ra khỏi nền trong Photoshop là điều đơn giản và dễ dàng. Nhưng với những người không chuyên, ít có kinh nghiệm sử dụng máy tính thì tách ảnh khỏi nền bằng Photoshop lại là điều khó khăn với họ. Chính vì vậy hôm nay Lazoko sẽ hướng dẫn các bạn cách tách ảnh ra khỏi nền online trực tuyến một cách nhanh chóng mà không cần phải biết quá nhiều về đồ họa.

Cách tách ảnh ra khỏi nền online trực tuyến

Cách tách ảnh ra khỏi nền online trực tuyến

Để làm việc này chúng ta sẽ truy cập vào website https://remove.bg. Trang web này sử dụng công nghệ AI (Trí thông minh nhân tạo) nên việc tách ảnh ra khỏi nền nhanh chóng và chính xác.

Đầu tiên mở giao diện website lên

Cách tách ảnh ra khỏi nền online trực tuyến

Nhấn vào Select a photo nếu hình ảnh bạn cần tách ra khỏi nền được lưu trong máy tính. Chọn Enter a Url nến hình ảnh trên mạng và bạn có đường link dẫn đến hình ảnh đó.

Cách tách ảnh ra khỏi nền online trực tuyến

Sau khi tải ảnh lên hoặc dán URL link ảnh vào thì AI sẽ tự động nhận diện đâu là chủ thể và tự động tách ảnh ra khỏi nền. Thời gian tách rất nhanh. Chỉ tầm khoảng 3-4 giây là xong.

Cách tách ảnh ra khỏi nền online trực tuyến

Công cụ này có thể xử lý được những chi tiết phức tạp mà không bị lem viền xung quanh. Tuy nhiên đối với một số bức ảnh mà phần chủ thể có màu sắc gần giống với phần xung quanh thì AI không phân biệt được và giữ nguyên những phần đó.

Cách tách ảnh ra khỏi nền online trực tuyến

Với các phông nền đơn giản thì website này tách khá tốt. Phần tóc của cô gái cũng dễ dàng được tách ra khỏi nền trắng. Sau đó muốn lưu lại ảnh nền đã được tách chỉ cần nhấn vào nút Download màu xanh bên dưới. Hoặc nhấp phải chuột vào bức ảnh đã tách nền bên phải chọn Save Image as... File lưu về sẽ có định dạng là PNG.

Cách tách ảnh ra khỏi nền online trực tuyến

Với công nghệ AI nó hoàn toàn có thể phân biệt được người với vật. Nếu đưa bức ảnh một con mèo, hoặc con chó vào, nó sẽ thông báo: No persons found - Không tìm thấy người. Và đề nghị bạn đưa ảnh khác có người vào.

Cách tách ảnh ra khỏi nền online trực tuyến

Chúng tôi đã thử test với một tấm ảnh khác. Chỉ có mái tóc của cô gái, không thấy mặt. Nhưng công cụ này vẫn có thể tách ảnh ra khỏi nền. Công nghệ AI quá tuyệt đúng không, khi chúng có thể phân biệt người và con vật ngay cả khi không nhìn thấy mặt mũi phía trước.

Lưu ý khi tách ảnh ra khỏi nền trực tuyến

Để tách ảnh ra khỏi nền chính xác nhất bạn nên chọn những bức ảnh có độ phân giải cao. Càng cao càng tốt. Ảnh càng rõ nét thì tách càng chính xác. Những ảnh được làm mờ phông nền tách chuẩn hơn so với ảnh không làm mờ phông nền.

Hạn chế của việc tách ảnh ra khỏi nền online từ website Remove.bg là file ảnh sau khi tách thu được hơi nhỏ. Dù file gốc đưa vào có lớn đến cỡ nào, thì kết quả nó sẽ thu nhỏ lại. Chiều rộng hoặc chiều cao tối thiểu của ảnh sau khi tách nền chỉ được 500px. Nhưng đối với chương trình miễn phí thì chất lượng ảnh thu được sau khi tách như vậy là quá ổn rồi.

Đây cũng được xem là cách ảnh ra khỏi nền bằng điện thoại. Trên điện thoại bạn cũng dùng trình duyệt web truy cập vào website remove.bg. Sau đó bấm vào nút chọn ảnh đã lưu trên điện thoại trong thư viện ảnh. Hoặc dán link ảnh có sẵn vào. Việc tách ảnh ra khỏi nền trên điện thoại cũng giống như trên máy tính.

Trên đây là bài hướng dẫn cách tách ảnh ra khỏi nền online trực tuyến không cần dùng phần mềm Photoshop. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì, đừng ngại để lại bình luận bên dưới bài viết cho chúng tôi.
Hoàng Long

Cảm ơn bạn đã ghé vào đây. Mọi ý kiến đóng góp vui lòng đăng vào phần comment bên dưới.

Đăng nhận xét

Bình luận bằng tiếng Việt không có dấu hoặc nội dung không phù hợp sẽ bị xoá*

Mới hơn Cũ hơn