Tầm 7 triệu nên mua điện thoại nào Pocophone F1 hay Realme 2 Pro

2018 là một năm sôi động với các sản phẩm điện tử. Đặt biệt là điện thoại di động. Hàng loạt những siêu phẩm mới được ra đời. Hứa hẹn năm 2019 sẽ còn hấp dẫn hơn. Vào dịp này, nhiều người có nhu cầu sắm cho mình một chiếc điện thoại mới. Chọn mua điện thoại tầm trung nào? Đây là câu hỏi mà Lazoko đã nhận được nhiều nhất trong tuần vừa qua.

Trong bài này chúng tôi giới thiệu đến các bạn 2 chiếc điện thoại tầm trung cấu hình mạnh tầm giá 7 triệu. Đó chính là Realme 2 Pro và Pocophone F1. Đây có thể xem là những smartphone tầm trung đáng mua nhất hiện nay. Hai chiếc điện thoại này đều có những điểm mạnh và điểm yếu. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết chọn máy nào, hãy cùng chúng tôi làm một bài so sánh đánh giá tổng thể.

So sánh Realme 2 Pro và Pocophone F1

Tiêu chí chọn mua điện thoại của mọi người là gì? Chắc chắn là cấu hình mạnh và Camera chụp ảnh đẹp đúng không. Chúng tôi sẽ dựa vào tiêu chí này để so sánh xem Realme 2 Pro và Pocophone F1 có phải là những điện thoại tầm trung tốt nhất hiện nay hay không.

Tầm 8 triệu nên mua điện thoại nào Pocophone F1 hay Realme 2 Pro

Pocophone F1 nổi bật hơn so với các đối thủ khác khi được trang bị chip Snapdragon 845. Còn Realme 2 Pro thì lại sở hữu dung lượng RAM lên tới 8 GB. Một mức RAM quá khủng cho điện thoại.

Pocophone F1 là thương hiệu con của Xiaomi còn Realme 2 Pro là thương hiệu con của Oppo. 2 chiếc điện thoại này chủ yếu tập trung vào cấu hình để gây ấn tượng cho người dùng và cạnh tranh với các hãng khác trong phân khúc tầm trung cùng mức giá.

So sánh về thiết kế và ngoại hình

Cả 2 đều có màn hình tràn viền. Nhưng Realme 2 Pro có màn hình hiển thị lớn hơn, chứng tỏ là viền mỏng hơn. Máy có màn hình khuyết hình giọt nước, còn Pocophone F1 lại có tai thỏ. Theo cảm nhận riêng của cá nhân, tôi thích hình giọt nước hơn tai thỏ. Bởi giọt nước trông nó nhỏ gọn.

Tầm 8 triệu nên mua điện thoại nào Pocophone F1 hay Realme 2 Pro

Về kích thước, Realme 2 Pro có màn hình 6,3 inch độ phân giải 1.080 x 2.340 còn Pocophone F1 là 6,18 inch cùng độ phân giải 1.080 x 2.246. Với sự chênh lệch rất nhỏ này sẽ không ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng. Cả 2 màn hình đều có độ sáng tốt. Hình ảnh hiển thị rất rực rỡ và sặc sỡ.

Tầm 8 triệu nên mua điện thoại nào Pocophone F1 hay Realme 2 Pro

Màn hình Realme 2 Pro mỏng hơn rõ nét nhất ở phần viền dưới của điện thoại. Pocophone F1 dùng giao diện MIUI nhưng có sự thay đổi nhẹ so với các smartphone khác của Xiaomi. Realme 2 Pro thì chạy giao diện ColorOS riêng của Oppo. Nhìn chung thao tác vuốt trên mành hình của cả 2 chiếc đều khá ổn. Nhưng cảm ứng có một độ trễ rất nhỏ, trên thực tế người dùng rất khó phát hiện ra độ trễ này. Vì họ tập trung cho cấu hình nên sử dụng tấm nền cảm ứng có tần số quét không cao. Đây là một khuyết điểm nhỏ, nhưng ở phân khúc tầm trung giá 7 triệu thì không có gì đáng để phàn nàn. Tiền nào của ấy mà.

Tầm 8 triệu nên mua điện thoại nào Pocophone F1 hay Realme 2 Pro

Quay sau lưng thấy rõ 2 chiếc máy có sự khác nhau về phong cách thiết kế. Realme để Camera nằm ngang phía góc trên còn Pocophone lại để Camera nằm dọc chính giữ thân máy.

Cả 2 đều dùng cảm biến vân tay một chạm. Pocophone dùng vỏ nhựa sần trông kém sang, nhưng lại giúp người dùng cầm chắc chắn không bị trơn trượt. Nếu không thích bạn có thể dùng thêm ốp lưng cũng chẳng sao cả. Còn Realme 2 Pro có mặt lưng bóng bẩy, sang trọng, tuy nhiên rất dễ bị dính dấu vân tay.

Về camera

Tầm 8 triệu nên mua điện thoại nào Pocophone F1 hay Realme 2 Pro

Cả 2 đều có Camera kép. Realme có camera chính là 16MP, camera phụ là 5MP. Pocophone camera yếu hơn một chút khi camera chính chỉ là 12MP, và camera phụ là 5MP. Tuy nhiên đây không phải là thế mạnh của 2 chiếc smartphone này. Cả 2 chụp đều cho ra những bức ảnh ở mức tương đối chấp nhận được.

Tầm 8 triệu nên mua điện thoại nào Pocophone F1 hay Realme 2 Pro

Phía trước, hai máy dùng camera có độ phân giải khủng, phục vụ cho việc chụp ảnh selfie của giới trẻ. Realme 2 Pro là 16 megapixel và Pocophone F1 là 20 megapixel.

Về cổng kết nối và dung lượng Pin

Pocophone F1 sử dụng cổng kết nối Type-C dễ dàng cắm 2 mặt. Đây cũng là cổng kết nối phổ biến trên các smartphone hiện tại, và là xu hướng trong những năm tới. Còn Realme 2 Pro thì lạc hậu hơn một chút khi vẫn dùng cổng micro USB.

Tầm 8 triệu nên mua điện thoại nào Pocophone F1 hay Realme 2 Pro

Pin của Realme 2 Pro có dung lượng thấp hơn đối thủ chỉ 3.500 mAh còn Pocophone F1 thì nhỉnh hơn với mức 4.000 mAh.

Về cấu hình

Cũng như phía sau lưng, khung sường của Realme 2 Pro làm bằng kim loại bóng bẩy, trông sang trọng. Hai máy đều có 2 khe cắm thẻ nanoSIM chuẩn.

Tầm 8 triệu nên mua điện thoại nào Pocophone F1 hay Realme 2 Pro

Ở thời điểm hiện tại thì Pocophone được xem là chiếc điện thoại trang bị cấu hình mạnh nhất trong số điện thoại tầm trung tầm giá trên dưới 7 triệu. Chip Snapdragon 845 thường chỉ thấy ở những dòng điện thoại cao cấp giá khoảng 20 triệu. Nay hãng đã mạnh dạn đưa vào phân khúc tầm trung. Tôi đánh giá cao cấu hình này. Rõ ràng Pocophone rất phù hợp cho các bạn trẻ đam mê chơi game. Máy có thể chiến hầu hết các game mạnh như PUBG và ROS Mobile. Ngoài ra Pocophone F1 có RAM cũng rất ấn tượng lên tới 6GB và 64GB bộ nhớ trong.

Còn Realme 2 Pro thì kém hơn chút khi dùng chip Qualcomm Snapdragon 660. Nhưng bù lại thì RAM lên đến 8GB. Quả nhiên là mức RAM cực kỳ ấn tượng mà chưa thấy điện thoại tầm trung nào có. Bộ nhớ trong lớn gấp đôi Pocophone F1 là 128GB.

So sánh giá Pocophone F1 và Realme 2 Pro

Realme 2 Pro có mức giá đề xuất là 6,99 triệu đồng.
Xem khuyến mãi giảm giá cho Realme 2 Pro tại đây: http://bit.ly/2zaMUHR

Còn Pocophone F1 có mức giá đề xuất mắc hơn một chút: Đó là 7,69 triệu.
Xem khuyến mãi giảm giá cho Pocophone F1 tại đây: http://bit.ly/2SrCaO3

Trên đây là bài đánh giá, so sánh nhanh giữa 2 điện thoại ở phân khúc tầm trung giá 7 triệu. Đó là: Pocophone F1 và Realme 2 Pro. Có thể xem đây là những điện thoại tầm trung đáng mua nhất hiện nay. Nếu có thắc mắc gì đừng ngại để lại bình luận dưới bài viết hoặc email về cho chúng tôi.
Hoàng Long

Cảm ơn bạn đã ghé vào đây. Mọi ý kiến đóng góp vui lòng đăng vào phần comment bên dưới.

Đăng nhận xét

Bình luận bằng tiếng Việt không có dấu hoặc nội dung không phù hợp sẽ bị xoá*

Mới hơn Cũ hơn