Dùng mạng internet cáp quang nào tốt nhất hiện nay?

Internet là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của nhiều người. Hãy hình dung, nếu một ngày bạn không lướt facebook, không xem Zalo, không đọc tin tức trên các báo mạng trực tuyến sẽ ra sao? Muốn có internet bạn có thể dùng mạng không dây của các hãng viễn thông đó là 3G - 4G. Nhưng chi phí sử dụng 3G - 4G hiện giờ khá đắt đỏ. Với mức giá 100k-150k/tháng chỉ đủ chúng ta dùng những thứ cơ bản như xem facebook, zalo, đọc tin tức. Còn nghe nhạc, xem phim thả ga thì không thể.

Dùng mạng internet cáp quang nào tốt nhất hiện nay?

Chính vì vậy lắp internet cáp quang là việc cần làm nếu bạn muốn nghe nhạc xem phim thỏa mái mà không sợ bị giới hạn. Nhưng chọn lắp đặt internet cáp quang mạng nào tốt nhất? Trong bài này Lazoko sẽ chia sẻ một vài thông tin để giải đáp những băn khoăn đó.

Chọn internet cáp quang hay cáp đồng?

Internet hiện giờ có 2 dạng phổ biến ở Việt Nam. Đó là internet cáp quang, và internet cáp đồng. Internet cáp quang FTTH sử dụng dây cáp quang làm đường truyền tín hiệu. Cáp quang là loại cáp viễn thông được làm bằng thủy tinh hoặc nhựa, sử dụng ánh sáng truyền tín hiệu. Internet cáp quang có băng thông rộng nên tốc độ nhanh hơn internet cáp đồng. Internet cáp quang FTTH ngày nay đã rất phổ biến và giá thành cũng rẻ. Nếu nơi bạn sống có cáp quang thì hãy lắp internet cáp quang, chứ đừng lắp cáp đồng.

Xem thêm: Đánh giá loa vi tính SoundMax A-2119: đa năng, ít kén nhạc

Internet cáp quang FTTH mạng nào tốt nhất?

Thật khó có một câu trả lời chính xác. Tuy nhiên theo kinh nghiệm đã từng sử dụng qua rất nhiều nhà mạng. Tôi xin đưa ra một vài ý kiến để bạn tham khảo.

Các nhà mạng cung cấp internet tại Việt Nam khá đa dạng. Nhưng chỉ có 3 nhà mạng lớn được nhiều người biết đến và sử dụng: Đó là FPT, VNPT và Viettel. Còn những nhà mạng nhỏ lẻ khác có thể kể như: CMC Telecom, VTVcab, SCTV...các nhà mạng này đều sử dụng internet cáp đồng, có mức đầu tư thấp nên chưa thực sự thu hút được người dùng.

Trong bài này tôi chỉ chia sẻ những trải nghiệm về gói internet cáp quang dành cho gia đình của nhà mạng FPT, VNPT và Viettel. Còn gói cước dành cho doanh nghiệp, do chưa được sử dụng nên không dám đánh giá nhận xét.

Internet cáp quang VNPT

VNPT là tập đoàn bưu chính viễn thông Việt Nam. Là một doanh nghiệp nhà nước. Gói internet cáp quang dành cho hộ gia đình của họ cũng khá đa dạng. Với mức giá từ 170.000đ cho đến 800.000đ. Tuy nhiên gói cước ở mức rẻ nhất, dưới 200.000đ thì họ không cung cấp cho khu vực nội thành thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Do đó nếu ở nội thành thành phố, muốn dùng internet cáp quang VNPT bắt buộc bạn phải dùng gói từ 200.000đ trở lên. 

Về chất lượng dịch vụ, và tốc độ đường truyền chỉ ở mức tạm chấp nhận được so với giá tiền. Về dịch vụ chăm sóc khách hàng. VNPT là doanh nghiệp nhà nước, nên chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng thế nào các bạn cũng tự hiểu mà không cần tôi đưa ra ý kiến.

Về phần giao tiếp với người dùng qua Website tôi đánh giá VNPT quá kém. Ngay trang chủ của mình là VNPT.VN cũng không được sử dụng phương thức bảo mật SSL. 

Để biết các gói cước hiện tại và mức giá từng gói cước, bạn có thể truy cập vào trang: http://fiber.vnpt.vn/ hoặc tư vấn qua địa chỉ email: fibervnn@vnpt.vn - Số tổng đài: 1800 1166

Internet cáp quang FPT

FPT là công ty cổ phần, bao gồm nhiều công ty con. Một số công ty con như FPT Software chuyên làm phần mềm. FPT Retail chuyên nhập khẩu và phân phối sản phẩm công nghệ như điện thoại, máy vi tính...Còn dịch vụ Internet cáp quang thuộc Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom)


Dùng mạng internet cáp quang nào tốt nhất hiện nay?
Nhân viên kéo cáp lắp internet cho khách hàng

Về giá cước thì FPT có mức giá cao hơn VNPT và Viettel. Gói cước thấp nhất là 191.000đ. Đây là mức giá đã được giảm khi bạn đóng cước trước 6 hoặc 12 tháng. Tốc độc ổn định và băng thông đường truyền tạm chấp nhận được so với mức giá.

Internet cáp quang Viettel

Viettel là tập đoàn viễn thông quân đội. Khi đăng ký dịch vụ của họ bạn sẽ được lắp internet cáp quang công nghệ GPON.

Về gói cước dành cho gia đình có mức từ 195.000đ đến 495.000đ. Những gói cước với mức giá thấp nhất như 195.000đ chỉ được áp dụng ở những vùng ngoại ô, hoặc vùng quê. Còn ở trung tâm thành phố Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội bắt buộc bạn phải chọn gói từ 220.000đ trở lên. Đây là mức giá đã giảm khi được khuyến mãi. Để được giảm giá bắt buộc phải đóng trước 6 tháng cước phí. Nếu không đóng trước bạn không được miễn phí lắp đặt, không được cho mượn Modem Wifi. Thực tế thì đây là chiêu trò của tất cả các nhà mạng chứ không chỉ riêng gì Viettel.

Nhưng việc đóng trước cước phí cũng có lợi cho khách hàng. Tôi thường đóng trước 6 tháng, sẽ được tặng 1 tháng. Ngoài ra bạn đỡ mất công phải thanh toán cước hàng tháng.

Về tốc độ đường truyền và chất lượng băng thông của Viettel khá ổn định. Tôi dùng gói cước 200.000đ và hầu như hiếm khi nào bị rớt mạng. Về tốc độ ban ngày chạy khá ổn định. Có thể xem video ở độ phân giải 4k trên youtube. Mặc dù cũng chưa thực sự mượt lắm đâu. Còn buổi tối tầm 18 đến 23h giờ băng thông có vẻ bị chậm lại. Không thể xem video 4k. Xem video 2k thì chạy mượt không bị giật. Nhưng 4k sẽ bị giật mạnh, thậm chí không thể xem.

Về dịch vụ chăm sóc khách hàng Viettel làm khá tốt. Kể từ khi đăng ký lắp đặt đến khi hoàn thành khoảng 1-2 ngày. Thậm chí có khi đăng ký buổi sáng, buổi chiều có người đến lắp ngay và buổi tối sử dụng được luôn.

Mọi thắc mắc về các dịch vụ Viettel khi email về địa chỉ: cskh@viettel.com.vn đều được giải đáp phản hồi. Tôi đánh giá cao vấn đề này. Bởi không phải ai cũng muốn tư vấn qua tổng đài. Kênh email là kênh tiếp cận, tư vấn khách hàng tiện lợi nhất.

Khi bị rớt mạng, không vào được mạng gọi lên tổng đài họ cũng hỗ trợ nhiệt tình. Có vài lần tôi bị rớt mạng không vào được. Bạn nhân viên kỹ thuật đã cho số điện thoại cá nhân và bảo khi bị gì hãy gọi trực tiếp vào số của anh ta để anh ta xuống kiểm tra, không cần gọi tổng đài mất công.

Viettel có internet cáp quang doanh nghiệp không?

Hiện tại họ cung cấp gói dành cho doanh nghiệp với mức giá từ 680.000đ đến 4,4 triệu/tháng.

Có internet cáp quang cho sinh viên không?

Không có gói cước dành cho sinh viên. Nhưng có mức giá phù hợp với sinh viên. Đó là gói cước 165.000đ/tháng. Gói cước này được áp dụng trên 61 tỉnh thành của cả nước, ngoại trừ Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và một số huyện của tỉnh Bình Dương. Đây chính là gói cước internet cáp quang rẻ nhất của Viettel

Để biết thông tin gói cước của Viettel có thể truy cập địa chỉ: https://shop.viettel.vn/co-dinh

Lời kết

Nhìn chung mức giá và chất lượng dịch vụ của 3 nhà mạng tương đương như nhau. Nhưng theo cảm nhận cá nhân của tôi thì Viettel có vẻ nhỉn hơn một chút so với FPT và VNPT.
Hoàng Long

Cảm ơn bạn đã ghé vào đây. Mọi ý kiến đóng góp vui lòng đăng vào phần comment bên dưới.

Đăng nhận xét

Bình luận bằng tiếng Việt không có dấu hoặc nội dung không phù hợp sẽ bị xoá*

Mới hơn Cũ hơn